วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

++ เที่ยวยุโรป (อิตาลี+สวิสเซอร์แลนด์+ฝรั่งเศส) แถมอียิปต์ เป็นเวลา 9 วัน

ก่อนอื่นตามธรรมเนียมผมขอฝาก review ที่ผ่านมาของผมก่อนนะครับ ++ งบ 5000 บาท ก็เดินทางไปเที่ยวเวียดนามกลาง(เว้+ดานัง+ฮอยอัน)ได้ 9 วัน 8 คืนhttp://pantip.com/topic/32734782 ++ เที่ยวเหนือหน้าหนาว (ชมพระธาตุที่ลำพูน+กางเต้นท์นอนห้วยน้ำดังที่เชียงใหม่+เที่ยวปายที่แม่ฮ่องสอน)http://pantip.com/topic/32823803 ++ นั่งรถไฟฟรีไปเที่ยวมาเลเซีย (เกาะลังกาวี) 5 วัน 4 คืนhttp://pantip.com/topic/32750002/comment1 ต้องบอกก่อนเลยว่าทริปนี้ผมไปมาตอนปี 1 ครับ ซึ่งไปกับทัวร์ ฉะนั้นงบการเดินทางไม่ได้อธิบายแบบที่ผ่านๆ มา เพราะผมเองก็จ่ายรอบเดียวก็ถือว่าจบครับ ทั้งวีซ่า ตั๋วเครื่องบิน ทางบริษัททัวร์จัดให้หมดครับ กระทู้ที่ผมรีวิวนั้นผมจะเน้นสั้นๆง่ายๆได้ใจความครับ ขออภัยสำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดมากกว่านี้ ยิ้ม ผมเดินทางระหว่างวันที่ 10-18 ตุลาคม 2554 วันที่ 10 ต.ค. ผมขอเล่าเรื่องราวก่อนจะออกจากเมืองไทยก่อนนะครับ เป็นเรื่องราวที่ทำให้ผมเกือบจะไม่ได้ไปกับทริปนี้ซะแล้วครับ 8.00 น. ผมยังอยู่ที่มหาวิทยาลัย กะจะไปสนามบินให้ถึงประมาณเที่ยง เคริ่องออกตอน 13.00 น. แต่เหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเพื่อนผมเลี้ยงกระต่ายไว้ที่หอ แต่มันดันกลับบ้านครับ ทำให้ผมกับเพื่อนอีกคน ต้องรับภาระหนักไปหาซื้ออาหารให้มัน ซึ่งตอนนั้นฝนตกหนักมากๆ ทำให้ขี่มอไซต์ลุยฝนไปหาอาหารให้กระต่าย ทำให้เสียเวลามากครับกว่าจะเสร็จภาระกิจนี้แทบจะร้องเลยครับ ตอนแรกผมตัดใจจะไม่ไปเที่ยวแล้วครับเพราะรู้ว่ายังไงก็คงไปไม่ทัน เพื่อนผมมันก็บอกว่าทันครับ ผมก็ทันก็ทัน นั่งรถตู้จากมหาวิทยาลัยไปอนุสาวรีย์แล้วต่อแอร์พอตเรลลิ้งเพื่อไปหาพ่อแม่ที่รอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ สุดท้ายก็ทันครับไปถึงสนามบินตอน 12.30 น. ประตูเชคอินปิดไปแล้วครับแต่ไกด์ก็ดีมากครับจัดการให้ผมจนเสร็จสิ้นภาระกิจนี้ไปด้วยดี ขอบคุณเพื่อน ที่ทำให้ผมมีความสุขสนุกในทริปนี้เพิ่มขึ้น 13.00 น. เครื่องก็ออก สบายใจไปได้เที่ยวละครับ เดินทางมา 7 ชม.ก็มาถึง กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ถึงที่นี่ก็มืดแล้วครับ พักผ่อนที่โรงแรม รอเที่ยวันต่ไปครับ วันที่ 11 ต.ค. เวลาเพียงไม่กี่ ชม.กับการเที่ยวอียิปต์สนุกมาครับผมใฝ่ฝันว่าครั้งนึงจะมาเที่ยวประเทศนี้ให้ได้ครับ อยากห็นทะเลทราย อยากขี่อูฐ อยากเห็นพีระมิด 10.30 น. ก็ต้องเชคเอาท์ออกจากโรงแรมเพื่อไปสนามบิน เพื่อบินต่อไปยังประเทศอิตาลี 13.00 น. เดินทางถึง สนามบินลีโอนาร์โด ดาร์วินชี่ (ฟิอุมมาชิโน)  หลังผ่านการตรวจคนเข้าเมืองแล้ว ก็เดินทางโดยรถโค้ชไปยัง กรุงโรม เมืองหลวงของประเทศอิตาลี และไกด์ทัวร์ก็พาไปยังสนามกีฬา โคลอสเซียม เป็นอีก 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก แล้วก็พาเที่ยวสถานที่ต่างๆ ในกรุงโรมอีกมากมาย จนครบวัน ในกรุงโรมครับ วันที่  12 ต.ค. ไกด์ก็พาไปเที่ยวหอเอนปิซ่าครับ  ที่นี่สวยมากๆ แต่คนเยอะไปหน่อย ทางไปหอเอนครับ หอเอนปิซ่า ก็เป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลก จากนั้นช่วงบ่ายก็เดินทางไปยัง เวนิส ครับ ถึงที่เวนิสก็มืดมากๆ แล้วนอนพักเลยครับรอเที่ยวตอนเช้า วันที่ 13 ต.ค. ตื่นเช้า นั่งเรือไปยังเกาะเวนิช เมืองที่ใช้เรือแทนรถ ใช้คลองแทนถนน ที่นี่สวยมากครับ บรรยากาศน่านั่งหาอะไรทานริมคลอง ชิวๆ เอาบรรยากาศ ช่วงบ่ายออกจากเกาะเวนิสก็เดินทางกับรถโค้ชไปยังเมืองลูเซิร์น ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ที่นี่ถือเป็นเมืองตากอากาศต้นๆ ของประเทศเลยครับ บรรยากาศเมืองลูเซิร์น ที่นี้คนไทยเยอะมากครับ ทัวร์ไทยก็เยอะ วันที่ 14 ต.ค. ตอนสายๆ ก็เรื่มออกเดินทางไปยัง เมืองกลินเดอวาล เพื่อนั่งรถไฟไต่เขาไปยังยอดเขา จุงฟราวน์ เขาเรียกกัน TOP OF EUROPE ถ้าผมจำไม่ผิดมันน่าจะเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในยุโรปนะครับ ช่วงบ่ายก็เดินทางไปยังเมือง อินเทอลาเก้น เพื่อพักที่นี้ 1 คืน ก่อนเดินทางไปเมืองดีจอง ประเทศฝรั่งเศส บรรยากาศเมืองอินเทอลาเก้น วันที่ 15 ต.ค. ออกเดินทางสู่เมืองดีจอง ไกด์ก็พาไปชมไวน์ชั้นดีชองที่นี่ เสร็จแล้ว ช่วงบ่ายก็ออกเดินทางไปยังกรุงปารีส กว่าจะถึงปารีสก็ค่ำแล้วครับ ต้องนอนพักก่อน 1 คืน เพื่อเที่ยววันต่อไปครับ วันที่ 16 ต.ค. ตื่นเช้าไกด์ก็พาเราไปยัง หอไอเฟล ครับ อีกหนึ่งในสิ่งมหัศจรรย์ของโลก จากนั้นก็พาไปให้ไปชม เมืองปารีส แล้วก็เข้าชมพิพิธพันธ์ของที่นี้ เข้าไปเดินห้างซื้อของแบร์นระดับโลก ช่วงบ่ายก๋ไปล่องเรือเพื่อชมความงามๆ ต่างๆ ของเมืองปารีส วันที่ 17 ต.ค. เช้าก็เดินทางไปชมพระราชวังแวร์ซายส์ เป็นพระราชวังที่สวยมากครับ ใหญ่โตมากๆๆๆ ชื่อสินค้า:   เที่ยวยุโรป คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว