วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Photo Diary : Season Change in Germany & Austria

ทริปนี้ผมผมเลือกโฟกัสที่ออสเตรีย เพราะเป้าหมายของทริปนี้คือ Grossglockner Alpine Road และ Hallstatt ที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วตอนแพลนทริป Eastern Europe แต่ทริปนั้นเวลาไม่พอ กับ เส้นทาง Grossglockner ยังไม่เปิด ผมเลยตั้งใจว่าปีนี้ต้องเป็น Austria - Germany ภาพทั้งหมดในกระทู้นี้ผมใช้กล้องสองตัว ตัวหลักๆคือ OMD EM5 ส่วน Sony RX100 MII ในบางโอกาส เพราะแชร์ภาพสะดวกดี พอคว้าได้โปร Qatar ก็ลงรายละเอียดเลย แพลนเป็นแบบนี้ครับ ช่วงก่อนเดินทางผมคอยเช็คสภาพอากาศตลอด โชคดีมาก แนวโน้มดูดีเหมือนว่าฟ้าจะสดใสตลอดทริป รูปสวยๆตรึมแน่ ก่อนเดินทางสักสองสามวัน เริ่มเห็นแววว่ามีฝนช่วงกลางๆทริป ก็ยังมองโลกในแง่ดีว่าคงเป็นฝนนิดๆหน่อยๆตามปกติที่เคยเจอมา ใครจะคิดว่าน้องฝนทำแผนผมป่วนไม่พอ ยังดับฝันผมอีกด้วย Day 1 - Munich ผมถึง Munich โดย Qatar Airways หกโมงเช้าตามตารางเวลา จะว่าไปเท่าที่เคยเดินทางเส้นทางยุโรป ผมชอบ Qatar ที่สุด เทียบกับ Emirates และ Etihad ที่นั่งเหมือนว่าจะมี leg room มากกว่า ไม่อึดอัด เรื่องอาหารผมให้พอๆกับ Emirates ซึ่งถือว่าดีมาก สนามบินที่ Doha ก็ทันสมัยและสะอาดกว่าที่ Abudabi มาก free wifi ที่สนามบินด้วย ส่วนการบินไทยผมให้บ๊วยนะ บินไปโรมแม้แต่จอส่วนตัวยังไม่มีเลย อาหารก็แย่กว่าคนอื่น ดีที่บินตรงอย่างเดียว จากสนามบิน Munich นั่งรถไฟ S1 หรือ S8 เข้าเมืองง่ายๆ ผมซื้อเป็นตั๋ววันสำหรับ group เพราะเดินทางกันสองคนคุ้มกว่ามาก จากสถานีรถไฟเดินเข้าโรงแรมเช็คอินฝากกระเป๋าแล้วเดินเข้าตัวเมืองเก่ากันเลย จุดแรกแวะโบสถ์ St.Michael Kirche ก่อนครับ วันนี้อากาศดีมาก ฟ้าสวยมากครับ ยังเช้าอยู่มากแต่ร้านค้าก็ทยอยเปิดกันแลัว โดยเฉพาะร้านขายขนมปัง pastries ทั้งหลายซึ่งหาง่าย เยอะแยะไปหมด อร่อยด้วยนะ เดินต่ออีกหน่อยก็ถึง landmark ของ Munich คือ Marienplatz ที่มีศาลาว่าการใหญ่โตเป็นสัญลักษณ์ ใน Munich ผมยังเดินต่อไปอีกหลายที่ ซึ่งอยู่ติดๆกันเดินต่อกันไปได้หมดตั้งแต่ โบสถ์ Frauenkirche, ตลาด Viktualienmakt, ศาลาว่าการเก่า, แวะกินเบียร์ที่ Hofbrauhaus (ซึ่งผมไม่ประทับใจเท่าไหร่ ผมกลับชอบ โรงเบียร์ Augustliner มากกว่ามากๆๆๆ) ตอนบ่ายๆหลังอาหารเที่ยง ผมเดินต่อไปวัง Residence ซึ่งเอาจริงๆแล้ว ผมไม่ได้ประทับ Munich อะไรมากเป็นพิเศษ ออกจะเฉยๆ ถ้าเทียบกับเมืองใหญ่อื่นๆในยุโรปที่เคยผ่านมา เลยไม่ได้เก็บภาพอะไรมาก วัง Residence ก็เป็นของทำใหม่เสียส่วนมาก เพราะพิษสงครามโลกทำลายของเก่าๆของ Munich เสียจนแทบไม่เหลือ วันแรกนี้ผมกลับโรงแรมแต่หัววันเพราะเหนื่อยจากการเดินทาง ถึงขนาดหลับในวัง Residence เลยทีเดียว ผมหลับยาวรวดตั้งแต่ 5โมงเย็นถึง 6โมงเช้าวันรุ่งขึ้นเลย อายุมากขึ้นความอึดก็ลดลงจริงๆ ชื่อสินค้า:   ท่องเที่ยวต่างประเทศ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว