วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

[CR]แบกเป้ตะลุยเที่ยว 12 วัน @ เนปาล ตอนที่ 2

ความเดิมตอนที่แล้ว http://pantip.com/topic/31253397          เช้าวันที่สอง เราตื่นมาพร้อมกับความหวังว่าวันนี้เราจะโชคดี....รีบขึ้นไปดาดฟ้า....อากาศช่างขมุกขมัวไม่เห็นแม้แต่ยอดเขาหางปลา                                             แต่ยังไง the show must go on เรานัดกับลูกหาบเจอกันที่พักประมาณแปดโมงเช้า เตรียมขนของขึ้นรถแทกซี่ของที่พัก (ค่าแทกซี่ไป-กลับ -3000 รูปี) แล้วก็มุ่งหน้าสู่ nayapul จุดเริ่มต้นของเดินทาง (ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองโพคราถึง nayapul ประมาณ 1 ชั่วโมง)..พอเห็นจุดเริ่มต้นก็เริ่มป๊อดอยากกลับบ้าน....                                       เดินไปเรื่อยๆก็จะเจอจุด check TIMS & ACAP                                                                     โปรแกรมการเดินทางไป poon hill ของเราคือ 4 วัน 3 คืน โดยใช้เส้นทางดังนี้        วันที่ 1 Pokhara - Nayapul - Tikedunga - Ulleri: ทางราบเดินเลียบริมน้ำในช่วงแรก สลับกับเนินเตี้ยๆ และโหดสุดเกือบถอดใจก็ตอนขึ้นบันได 2000 ขั้นไป Ulleri  (ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมากนักนะคะ เพราะเหนื่อยจนไม่อยากยกแขนเลย555)                                      ตอนเห็นป้ายนี้ดีใจฝุดฝุด...เฮ้อ                                                      วันที่ 2  Ulleri - Ghorapani  : เริ่มเดินทางประมาณแปดโมง...แค่ก้าวเท้าออกจากที่พักก็รู้สึกเหนื่อยแล้วอ่ะ.. ทางเดินวันนี้ขึ้นๆๆๆลงๆๆๆๆ จนถึงป่าดึกดำบรรพ์ก็จะเป็นทางราบหลังจากนั้นก็จะเดินขึ้นๆๆๆซะเป็นส่วนใหญ่จนถึง Ghorapani                                                                                     ป่าบ้านเค้าโครตสมบูรณ์เลยนะ...น่าอิจฉามาก            ในที่สุด...ประมาณบ่ายสี่โมงเราก็มาถึง    แต่ที่ฟินกว่าอะไรทั้งหมดคือเราได้มาเจอภาพนี้ผ่านหน้าต่างห้องพัก.........มันเป็นภาพที่ติดตาตั้งแต่อ่านหนังมือ" เนปาลประมาณสะดือ by นิ้วกลม"                                                                  พอเริ่มเห็นเทือกเขาก็เริ่มใจชื้นและภาวนาให้โชคเข้าข้างพวกเราบ้างในวันพรุ่งนี้.......เพราะตั้งกะมาที่นี่เราแทบไม่เห็นเทือกเขาอะไรกะเค้าเลย     วันที่ 3   Ghorapani - Tadapani: ตื่นตั้งแต่ตีสามกว่าลงมาข้างล่าง...ดาวเพียบเต็มท้องฟ้าสวยมาก.... มองไปด้านหน้าเริ่มเห็นเงาเทือกเขา กำลังใจมาเป็นกองเลย.....แล้วก็เริ่มเดินทางสู่จุดมุ่งหมาย poon hill                                                                                                                         มันคือเทือกเขาทั้งหมดที่เราจะได้เห็น           เราไม่ได้ถ่ายรูปมาเยอะนะ....นั่งมองและเก็บบันทึกด้วยตาซะมากกว่า.....ขนาดมองระยะไกลแบบนี้ยังสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่และแข็งแกร่ง...คุ้มค่ามากค่ะที่ได้มาเห็นกับตาตัวเอง....ใครจะไปรู้ว่าภาพวันนี้จะเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงความหวังของพวกเราในวันที่เหลือในเนปาล555......ประมาณเก้าโมงเช้าเราออกจากหมู่บ้าน  เดินมาได้ไม่กี่นาทีเราก็เห็น   วินาทีนั้นเซ็งมากทีเดียวเพราะเราต้องขึ้นเขาอีกแล้ว.......ถาม potter บอกว่าวันนี้เราข้าม hill กัน 4-5 ลูก แทบกรี๊ด                               วันนี้หมอกลงหนักมากแทบไม่เห็นข้างหน้า    เรามาถึงที่พักประมาณห้าโมงเย็น เหนื่อยและเปียกมากมาย       ภาพที่พักค่ะ             บรรยากาศก็ยังอึมครึมต่อเนื่อง             วันที่ 4 Tadapani - Ghandruk - Pokhara: วันนี้ดีใจมากเพราะทางเดินเป็นขาลงซะเป็นส่วนใหญ่ พวกเราใช้เวลากันแค่หกชั่วโมงเราก็มาถึง nayapul ....อยากตะโกนดังๆๆว่าเราทำสำเร็จแล้วจริงๆ...โคตรดีใจที่เอาชนะตัวเองได้ (สำหรับผู้หญิงที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกายอย่างช้านนน)       *******เราไม่ได้ใส่รูปมากนะมันหดหู่อึมครึมมากจริงๆ....ใครอยากดูของสวยงามก็ลองดูตาม link ของรายการคนค้นตนนะ                          คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ ชื่อสินค้า:   poon hill คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว