วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เชิญร่วมสดุดีทหารกล้าในงาน “วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง”

เชิญร่วมสดุดีทหารกล้าในงาน“วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง”วันที่ ๑๗ –๒๑ มกราคม ๒๕๕๕ณ  บริเวณอนุสรณ์สถานยุทธนาวี  อำเภอแหลมงอบ  จังหวัดตราด
จังหวัดตราด ร่วมกับ กองทัพเรือ, ททท.สำนักงานตราดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดงาน "วันวีรกรรมทหารเรือไทยในยุทธนาวีที่เกาะช้าง”ครั้งที่ ๒๖ ระหว่างวันที่ ๑๗ ถึงวันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๕๕ ณ บริเวณ อนุสรณ์สถานยุทธนาวีฯอำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้ระลึกถึงและยกย่องเชิดชูวีรกรรมอันกล้าหาญของทหารเรือไทยที่ได้สละชีพปกป้องแผ่นดินไทยในการทำยุทธนาวีที่เกาะช้างบริเวณหมู่เกาะช้าง เมื่อ ๗๑ ปีที่แล้ว
            ทั้งนี้ กิจกรรมของการจัดงานประกอบด้วยในช่วงเช้าวันที่ ๑๗ ม.ค. ๒๕๕๔ มีการประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่วีรชนทหารเรือไทยที่เสียชีวิตในยุทธนาวีที่เกาะช้างและพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์พระบิดาของกองทัพเรือไทย ต่อจากนั้นจะมีการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำคืนสู่ธรรมชาติ และในช่วงสายจะมีการนำประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมพิธีลอยพวงมาลาบริเวณเกาะลิ่ม ทางด้านทิศใต้ของเกาะช้าง โดยเรือของกองทัพเรือ ในส่วนของกิจกรรมที่ถือว่าเป็นไฮไลท์ของงานคือ การแสดงแสง สี เสียง เกี่ยวกับประวัติศาสตร์การสู้รบของกองทัพเรือไทย สำหรับกิจกรรมอื่นที่น่าสนใจประกอบไปด้วย นิทรรศการเชิดชูวีรกรรมทหารเรือไทย, การโชว์กระโดดร่มของกองทัพเรือ, การออกร้านจากหน่วยงานภาคภารัฐและเอกชน,การออกร้านกาชาดอำเภอแหลมงอบ, การแสดงของนักเรียนจากสถานศึกษาในพื้นที่, การแสดงดนตรี, การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าชุมชนของจังหวัดตราดตลอดจนมหรสพและการแสดงบนเวทีตลอดงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย             นายวรนิติ์ กายราศ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด กล่าวเสริมว่า งานดังกล่าวเป็นงานประเพณีที่มีความสำคัญกับจังหวัดตราดเป็นอย่างมากจึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดตราดในช่วงนี้แวะเข้าร่วมงานดังกล่าว เพราะจัดขึ้นเพียงปีละครั้งเท่านั้นนอกจากจะได้ท่องเที่ยวในมิติแห่งการเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์แล้วแหล่งท่องเที่ยวบนฝั่งจังหวัดตราด ยังมีกิจกรรมท่องเที่ยวให้เลือกทำอีกมากมาย เช่นเที่ยวชมวิถีชีวิตชุมชน เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น, หาดทรายดำที่มีเพียง ๑ ใน ๕แห่งของโลก, จุดชมฝูงเหยี่ยวแดงคอขาวนับร้อยตัว,รวมถึงการเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางตราด – คลองใหญ่ สู่ชายแดนไทย – กัมพูชาสำหรับในคืนวันที่ ๒๑ มกราคม ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการจัดงานจะมีการแสดงพลุสีและน้ำตกสายธารจากกองทัพเรืออีกด้วย             สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราดโทรศัพท์. (๐๓๙) ๕๑๘-๕๑๙ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)สำนักงานตราด โทรศัพท์(๐๓๙) ๕๙๗-๒๕๙ ถึง ๖๐ E-mail : tattrat@tat.or.th / tratinfo@gmail.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น