วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แบกเป้ขึ้นเหนือล่องใต้ ฉันได้อะไรจาก "ลาว" (ปากเซ - วังเวียง - เวียงจันทน์)

สวัสดีค่ะ ชาว BP ทุกท่าน ขอแนะนำตัวกันก่อนเลย จขกท. ชื่ออุ๋ม อายุ 20 ค่ะ สิงอยู่พันทิปมานานพอควร ได้อ่านกระทู้รีวิวของหลายๆท่าน แล้วเกิดคันไม้คันมืออยากจะแชร์ประสบการณ์การแบคแพคไปเที่ยวลาวของตัวเองบ้าง กับเส้นทาง “เชียงใหม่ - ปากเซ - วังเวียง - เวียงจันทน์” ค่ะ ระยะเวลาทั้งหมด 9 วัน กับเงินอีกประมาณ 10,000 บาท หลายๆคนอาจจะตกใจที่เห็นเราใช้เงินเยอะกับการไปเที่ยวลาวครั้งนี้ (ถ้าเทียบกับกระทู้อื่นๆ) คงเพราะเป็นครั้งแรกของเราที่ได้ไป ตปท. และไม่มีตัวหารเยอะ จุดสำคัญคือเราเลือกที่จะเช่ารถเที่ยวเองแทบตลอดการเดินทาง ไม่มีการซื้อทัวร์ที่ไหนเลยค่ะ ถึงจะไม่ใช่ทริปที่ถูกที่สุด เจ๋งที่สุด แต่เราก็ได้เรียนรู้ ได้พอเจออะไรมากมายแบบที่เราจะไม่มีวันลืมเลยค่ะ ทริปนี้ย้อนไปไกลนิดนึงนะคะ เดินทางเมื่อประมาณปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาค่ะ จุดมุ่งหมายของทริปนี้ คือ ปากเซ & วังเวียง เวียงจันทน์นี่เป็นตัวแถม5555 เพราะเราไม่ใช่คอเที่ยวแบบเดินชิวๆ ชมวัดวาอาราม แต่เราชอบสมบุกสมบัน ใกล้ชิดธรรมชาติมากกว่าเพี้ยนออกทริป เอาล่ะ เรามาดูแผนคร่าวๆของทริปนี้กันก่อนค่ะ สถานที่ที่เราตั้งใจจะไปที่ทำให้เกิดทริปนี้ขึ้นมาได้ - น้ำตกคอนพะเพ็ง หลี่ผี ตาดฟาน - ปราสาทหินวัดพู - วังเวียง (อันนี้อยากไปสุดๆๆๆๆ) มาติดตามกันค่ะว่าทริปนี้เราจะเจออะไรบ้าง แต่รับรองว่าครบรสแน่นอนค่ะ ชื่อสินค้า:   ลาว คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น