วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ใจถึง กายต้องถึง กับยอดเขาที่สูงที่สุดในกาญจนบุรี ...สันหนอกวัว

มีคนเคยบอกไว้ว่า 'ยิ่งสูงยิ่งหนาว' เราล่ะอยากรู้จริงๆ ว่าคนที่พูดเค้าคือใครกัน แม่เราเคยบอกไว้ว่า เวลาใครพูดอะไร อย่าเชื่อเขาทั้งหมด เพราะ เราไม่รู้ว่าคำพูดทั้งหมด (หรืออาจจะไม่หมด) นั้น เขาพูดจริงแค่ไหน ทุกอย่างจะจริงได้ก็ต่อเมื่อเราพิสูจน์มัน

          ปลายฝนต้นหนาว ว่ากันว่าเป็นช่วงโรแมนติกที่สุดของปี หลายคนวางแผนว่าจะไปปายบ้างล่ะ เชียงคานบ้างล่ะ หรือจะเป็นเขาค้อ ภูทับเบิกดี ? ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ไม่ได้อยู่ในลิสต์ 1 ใน 10 ที่เที่ยวหน้าหนาวของเราเลย
          สองเดือนก่อน หนึ่งในหลายร้อยรีวิวปรากฏสู่สายตาเราครั้งแรก เพื่อนในทีมหลงเสน่ห์ของเขาแห่งนี้ ... เขาช้างเผือก แต่ด้วยโชคชะตาของทั้งภูเขา ลูกทีม และเรา คงอาจจะไม่ได้มาบรรจบกัน ณ เวลานี้ เราเลยขอให้เขาช้างเผือกรอเราไปก่อน ปัญหามากมายที่เกิดขึ้นทำให้หนึ่งใน(แค่)สิบรีวิว หรืออาจจะไม่ถึงด้วยซ้ำ เข้ามาอยู่ในการพิจารณาของเรา



          'สันหนอกวัว' ยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยระดับความสูง 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ระยะทางเดิน
ไป-กลับประมาณ 20 กิโลเมตร  ที่ที่เป็นเพียงยอดเขาเล็กๆเหมือนกับจุดที่อยู่ในเส้นตรง หากเราไม่สังเกตและสนใจ เราก็ไม่อาจรู้ได้เลยว่า มันมีตัวตนอยู่ ที่ที่เราไม่คิดว่าเราจะได้ไป ด้วยเพราะสภาพร่างกายของเราแต่ละคนไม่มีความพร้อมกับระยะทางไกลเช่นนี้ ที่ที่เราคิดว่าเราจะต้องท้อใจก่อนจะถึงยอดเขาแน่ๆ แต่เมื่อใจเราอยู่บนยอดแล้ว ใยกายเราจะไม่อยู่กับใจ (อ้วกกกกก) และแล้วการเดินทางของเราก็เริ่มต้นขึ้น ... ชื่อสินค้า:   สันหนอกวัว อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว