วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตามรอย pantip ทริปหัวหินครั้งแรก :)

สวัสดีจ้าาา หลังจากที่เสพติดพันทิปมายาวนาน เอะอะเข้าพันทิป วันนี้ขออนุญาตมาแชร์ประสบการณ์การเที่ยวหัวหินครั้งแรกบ้างนะคะ
เราก็หาข้อมูลในนี้นี่แหละค่ะ พอดีว่าเคยไปขอพรที่วัดเพชรสมุทรไว้ หลังจากประสบความสำเร็จ เราเลยไปแก้บนที่นั่น
ที่นี้เลย ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ไปเที่ยวหัวหินเลยละกัน ไม่ไกลกันมาก จะบอกว่าที่เรานำมาแบ่งปันวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นที่กิน ที่เที่ยว
เป็นความรู้สึกส่วนตัวเราล้วนๆ นะคะ บางท่านอาจจะเคยรีวิวไว้ว่าดีมาก แต่บางอย่างสำหรับเราก็เฉยๆ นะคะ ฮ่า ๆ
เริ่มเลยนะค่ะ ยิ้ม

เราออกจาก กทม. ก็เกือบ ๆ จะสิบโมงแล้วค่ะ
ที่แรก วัดเพชรสมุทรวรวิหาร (วัดบ้านแหลม)  ตั้งอยู่ที่ ตำบลแม่กลอง อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม
ต้องขับผ่านตลาดอะไรซักอย่าง เราขับวนอยู่เหมือนกันค่ะ ไม่แน่ใจทางให้รถสวนได้รึเปล่าเพราะค่อนข้างแคบ แล้วก็มีร้านค้าด้วย


จุดเทียนธูปบูชาด้านนอก แล้วเราก็ไปปิดทองด้านในจ้า


ด้านใน


ที่นี่เราอยู่ไม่นาน มาแก้บน ไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล แล้วก็เดินทางต่อค่ะ

-------------------------------
ที่สอง  Swiss Sheep Farm
ขับรถตรงดิ่งมาเรื่อย ๆ เราก็แวะเที่ยวที่นี่ค่ะ อากาศค่อนข้างร้อนน่าดูเลยนะคะ คิดว่าที่นี่เหมาะกับการถ่ายรูปนะคะ
ใครที่ชอบถ่ายรูปคงชอบ แต่เรา แฮ่ะ ๆ ถ่ายได้สวยสุดแค่นี้แหละค่าท่านผู้โชมมมม ..
สถานที่ไม่กว้างนะคะ เดินรอบเดียวก็ครบแล้ว รายละเอียดและค่าเข้านะคะตามภาพเลยจ้า


เราเดินดุ่ม ๆ ตามฝรั่งไป มองนั่นมองนี่ไปแป้บเดียวนางทั้งหลายขึ้นไปขี่รูปแกะตรงกลางแล้วไม่ยอมลงจ้าา
อิฉันจะถ่ายรูป ฮ่า ๆ ไม่เป็นไร เลยไป ๆ เห็นนางมีความสุข เราก็ดีใจ ฮ่า ๆ


บัตรเข้าชมนี่ใช้แลกหญ้าให้อาหารน้องแกะได้นะคะ 1 กำ เล็ก ๆ แต่เราซื้อเพิ่มหมดไปอีกหลายกำ ฮ่า ๆ
รู้สึกจะกำละ 10-20 (แอบลืม)


ระหว่างที่เราให้อาหารน้องแกะอยู่นั้น ก็มีเสียงประชาสัมพันธ์จ้าาา ให้เข้าชมการแข่งขันวิ่งแกะ
ผู้คนก็หลั่งไหลไปยังสนามตามเสียง มีการซื้อคูปองทายผลแกะด้วยนะคะ รู้สึกจะใบละ 20 บาท

เราชอบกิจกรรมนี้นะคะ สนุกดี ฮ่า ๆ เสียงเชียร์กระหึ่ม คนพากย์ก็เมามันส์มาก จบการแข่งขันก็เดินไปเรื่อย ๆ
เราถ่ายภาพมาพอสมควรแต่มีแต่รูปเราอ่ะ อิอิ เอาเป็นว่าใครจะไปเที่ยวหัวหินมันก็ต้องผ่านตรงนี้อ่ะเนอะ
แวะเที่ยวไม่เสียหาย สถานที่สวย แสงได้ เหมาะสำหรับถ่ายภาพ จัดสถานที่ได้ลงตัวนะคะ อากาศร้อน
สวมหมวก สวมแว่นกันแดดหน่อยก็ดีจ้า อ้อ .. มีร้านกาแฟอยู่ด้านในนะคะ ไม่มีแอร์ แต่ด้านนอกตรงทางเข้า
มีร้านกาแฟ (ร้านแอร์) อยู่ เติมพลังกันได้ เตรียมตังค์ไปซื้อของฝากกันด้วย เพราะตรงทางออกทุกท่านต้องผ่าน
ร้านของฝากของที่ระลึกจ้าาา แต่ถ้าจะเจาะมาที่นี่อย่างเดียวเราว่าไม่ต้องมาไกลถึงนี่ก็ได้นะ เดี๋ยวนี้สถานที่
คล้ายๆ แบบนี้ และมีน้องแกะที่ กทม. ก็มีนะ
เราเอารูปที่คิดว่าถ่ายสวยที่สุด ฮ่า ๆ (ทนดูหน่อยนะ) มาให้ดูนิดนึง
--------------
ไปต่อกันเถอะ ทีนี้เราจะไปหัวหินแล้วน้า ตั้งแต่เช้านี่ยังไม่ได้กินอะไรกันเลย กินขนมมาตลอดทางไปหาที่กิน
ตามรอยพันทิปกันเถอะ ชื่อสินค้า:   หัวหิน คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น