วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

ย้อนกลับไปสู่วัยใส ที่ AlpacaHill

สวัสดีคะ!!! พาพันชอบ ..... จะว่าไปนี่เป็นกระทู้แรกใน pantip เลยนะคะ ของเจ้าของกระทู้

ต้องขอออกตัวก่อนเลยล่ะกันคะ ว่า ถ้าทำอะไรผิดพลาดไป ต้องขออภัยเอาไว้ล่วงหน้าเลยคะ ____< แหะๆ เพี้ยนเพลีย

ก่อนอื่นขอแนะนำตัว ก่อนล่ะกันค่ะ เจ้าของกระทู้ ชื่อ รถทัวร์ นะคะ ส่วนเพื่อนร่วมทริป และ ตากล้องผู้แสนดีของทริปนี้ ชื่อ (รถ)จี๊ป คะ ^^

เรื่องของเรื่องมันมีอยู่ว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเที่ยวที่ "สวนผึ้ง" แต่ด้วยความที่เคยไปมาหลายต่อหลายครั้งแล้ว ก้อเลยอยากหาสถานที่ใหม่ๆในสวนผึ้ง ลองเปลี่ยนบรรยากาศดูบ้างค่ะ

ก้อเลยมาลงเอย ที่นี่ เลยคะ "Alpaca Hill" และ เมื่อไปแล้ว รู้สึกประทับใจมาก เลยอยากจะกลับมาเขียนรีวิวคะ

เรามาเริ่มออกเดินทางไปด้วยกันเลยล่ะกันนะค่ะ Let's goooooooo

ก่อนที่จะออกเดินทางไป Alpaca Hill เราจะต้องเข้าไปทำการ booking วันและเวลาที่จะไปกันก่อนนะคะ เนื่องจาก ที่นี่ เค้าจะกำหนดจำนวนผู้ที่เข้าชมต่อวันค่ะ ถ้าไม่ได้จองไปก่อนไปถึงอาจจะเงิบได้นะคะ

วิธีการจองก้อง่ายๆเลยคะ เข้าไปที่ http://www.alpacahill.com/

โดยที่จะมีรอบที่เข้าชมให้เราเลือกหลายรอบอยู่เหมือนกันคะ และ มีบัตรหลายแบบ หลายราคาด้วย

สำหรับรถทัวร์ เลือกบัตรราคา 290 บาท (ราคาประหยัดที่สุด) และ รอบ 10 โมงเช้าจ้า

เมื่อไปถึง จอดรถเรียบร้อย จุดแรกที่เราจะต้องเดินไปติดต่อก้อ คือ อาคารขายตั๋ว คะ

สิ่งแรกที่รู้สึกประทับใจที่นี่มากๆ คือ เจ้าหน้าที่ที่คอยให้บริการคะ คนจะเยอะ แดดร้อน จะวุ่นวายแค่ไหน แต่ทุกคนก้อยังคงยิ้มแย้ม พูดจาน่าฟัง และ เป็นกันเองทุกคนเลยคะ เลยทำให้รู้สึกดีตั้งแต่ก้าวแรกที่ได้สัมผัส

หลังจากติดต่อเคาเตอร์ บอกหมายเลขการจองเรียบร้อย ก้อจะได้รับบัตรห้อยคอ พร้อมกระเป๋าและอุปกรณ์ต่างๆที่จะใช้ผจญภัยภายในฟาร์มคะ



พอเราได้เราบัตรและกระเป๋ามาแล้วเรียบร้อย ก้อต้องรอเวลากันนิดนึงคะ เพราะ ก่อนที่จะเข้าไปในฟาร์มได้ ต้องผ่านการทำความเข้าใจถึงกฏระเบียบและลักษณะนิสัยของสัตว์แต่ละชนิดกันก่อนคะ ระหว่างนี้ เราก้อใช้เวลาเข้าห้องน้ำ ถ่ายรูปเล่นกันแถวๆนั้นไปก่อนคะ

เรื่องประทับใจที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ก้อคือ พี่พนักงานคงเห็นว่า เรา 2 คน พยายามยืนใช้ไม้เซลฟี่ในการถ่ายรูปคู่อยู่ เลยจัดแจงเดินมาบอกว่า มาถ่ายตรงนี้สิ ตรงนี้สวยกว่า เด่วพี่ถ่ายให้ ฮ่า!!! พาพันดี๊ด๊า ตอบรับแบบไม่ต้องคิดเลยจ้า



พอได้เวลา เจ้าหน้าที่จะเปิดวิดีโอให้เราชม พร้อมกับหยุดอธิบายเพิ่มเติมเป็นระยะๆ ความยาวของวิดีโออยู่ที่ประมาณ 10 นาที ไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิดนะคะ

สิ่งที่ทำให้ อัลปาก้าฮิลล์ แตกต่างจากสวนสัตว์ทั่วไปๆ นอกจากเรื่องที่เราสามารถเข้าไปใกล้ชิดแบบกอด จูบ ลูป คลำ ได้แล้วนั้น เค้ายังมีกิจกรรมให้ทำด้วยแทนที่จะ เดินดูสัตว์ แค่อย่างเดียว โดยที่จะมีทั้งหมด 20 ฐาน ถ้าเราสะสมตราประทับครบทั้ง 20 ฐานสามารถเอามาแลกรับของที่ระลึกเป็นขนของเจ้าอัลปาก้าได้ด้วยนะคะ ขอบอกว่ามันนุ่มมว๊ากกกกกกกเจงๆ



หลังจากที่ฟังบรรยายจบ เราก้อจะเข้าสู่ฟาร์มกันแล้วล่ะคะ โดยที่จากอาคารด้านหน้าไปทางเข้าฟาร์มจะอยู่ห่างกันประมาณ 150 เมตร เราสามารถเดินไปได้ หรือ จะรอคิวรถกอล์ฟรับส่งก้อได้คะ แต่รถทัวร์เลือกที่จะเดินค่ะ เพราะ ขี้เกียจรอ และ ที่สำคัญจะได้ถ่ายรูปด้วย อิอิ

** ขอบอกก่อนเลยว่า รถทัวร์ พลาดมากค่ะ ที่ใส่เสื้อขาวมา ออกมาจากฟาร์มนี่เรียกได้ว่ามอมแมมกันเลยทีเดียว ต้องเปลี่ยนชุดใหม่โดยพลัน**



สำหรับใครที่กลัวร้อน ทางฟาร์มเค้ามีร่มคอยให้บริการภายในฟาร์มด้วยนะคะ และ สำหรับเด็กที่ส่วนสูงไม่ถึง 120 cm และ ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป สามารถเข้าได้ฟรีนะคะ เหมาะสำหรับ การพาครอบครัวไปเที่ยวมากๆคะ ชื่อสินค้า:   Alpaca Hill @ สวนผึ้ง,ราชบุรี คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว