วันอังคารที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Next Destination - ตะลุยแดนพม่าในแบบฉบับ 2 สาว รหัส 01

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาวบลูฯร่วมอุดมการณ์

นี่เป็นกระทู้แรกของเราสองสาว รหัส 01
(เพิ่งได้รับการยืนยันตัวตนจาก pantip มาหมาดๆ เลยแอบตื่นเต้นนิดส์นึง ผิดพลาดประการใด มือใหม่ขออภัยด้วยนะคะ)



ทริป 10 วัน กับงบ 10,000++ (22 ต.ค. - 1 พ.ย.)
เส้นทางข้ามชายแดนแม่สอด-เมียวดี - พะอัน - เมาะละแหม่ง - ย่างกุ้ง - ทะเลสาบอินเลย์ - พุกาม - มัณฑะเลย์ - ย่างกุ้ง - บินตรงกลับสู่ดอนเมือง

แผนที่ประเทศพม่าและเส้นทางตะลุย


ก่อนออกตะลุยประมาณ 1 เดือน สองสาวรหัส 01 ไปยื่นประทับวีซ่าประเภทท่องเที่ยวที่สถานทูตพม่า
ตอนนั้นเกิดเรื่องวุ่นๆ เล็กน้อย เลยอยากแบ่งปัน ตอนกรอกข้อมูลอาชีพ เราก็ซื่อๆ ไม่รู้ว่าจะเป็นปัญหา ก็เขียนไปตามจริงว่าเป็น writer ที่ไหนได้ซักเรายกใหญ่ ว่าจะไปทำงานหรือเปล่า และอีกหลายคำถามคล้ายๆ กัน แต่ก็ไม่ซีเรียส เราก็ยิ้มใส่อย่างเดียวเลย เขาก็ไม่อะไรมาก เห็นเราซื่อๆ ก็เตือนๆ นิดหน่อย แล้วก็นัดวันมารับ กรณีพิเศษเลย ห้ามให้คนอื่นมารับแทน เราเลยต้องไปรับเอง เจอเจ้าหน้าที่คนเดิมอีกรอบ เขาเห็นเราเข้ามาก็รีบกวักมือเรียก และเตือนว่าอย่าแอบไปทำงานน่ะ นี่วีซ่าท่องเที่ยว อะไรประมาณนี้ (เฮ้อ รู้งี้กรอกทำงานฟรีแลนซ์ก็จบเรื่องละ)

หน้าตาประทับวีซ่าพม่าประมาณนี้ค่ะ


สำหรับข้อมูลอย่างละเอียดในการยื่นวีซ่าพม่าเข้าไปดูได้ตามลิ้งค์ค่ะ
http://travel.mthai.com/travel_tips/82491.html

ขอพักสักครู่นะคะ รูปสวยๆ และข้อมูลการเดินทางจะตามมาเร็วๆ นี้ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น