วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

ครั้งแรกในชีวิต กับการเดินทาง แบบ Backpacker

ทริป นี้ได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 กรกฏาคม 2557 จากการวางแผนล่วงหน้าประมาณ2เดือน ได้ตกลงกับเพื่อนร่วมเดินทางไว้ว่า "เราจะโบกรถเที่ยวกัน เพื่อหาประสบการณ์ ในช่วงที่ยังพอมีแรงและเวลาที่พอจะทำได้" จากเชียงใหม่ มุ่งลง ใต้(ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าจะไปถึงไหน)          เมื่อทุกอย่างโอเค เราตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อออกไปเผชิญกับโลกที่ ไม่มีใครรู้จักเรา แล้วเราก็ไม่รู้จักใคร โดยเป้าหมายแรกของเราคือ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ แล้วข้ามไปยัง อ.ท่าสองยาง จ.ตาก หวังเพื่อจะได้ใช้ชีวิต ท่ามกลางธรรมชาติบนดอยเขาสูง หากใครได้เคยดูหนัง เรื่อง"Into The Wild"  ก็เนี่ยแหละคับ แรงบรรดาลใจของผม (แต่ไม่ถึงกับขั้นเผาเงินทิ้งนะครับร้องไห้ ) เนื่องจากเป็นทริปแรกผมใช้เวลา2เดือน วางแผนและเก็บตังค์ เพื่อซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นในการเดินทางไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า ถุงนอน รองเท้า ฯลฯ (เพิ่งมาเข้าใจทีหลังว่าสิ่งที่จำเป็นนั้นมีแค่ไม่กี่อย่าง) ว่าแล้วก็เริ่มเดินทางกันเลยครับ ผมเริ่มเดินทางจาก ถนนคันคลอง แถวๆหลัง มช. เพื่อไปยัง อ.อมก๋อย  คนเชียงใหม่น่าจะรู้จักดี ปล.เพื่อนผมใช้กล้องฟิล์มครับ อาจมีบางรูปเป็นรูปจากฟิล์ม แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น