วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

การทำ Travel Map (บันทึกแผนที่ท่องเที่ยว)

หลายคนอาจเที่ยวเยอะจนจำไม่ได้ว่าเราไปที่ไหนกันมาบ้าง ขอแนะนำการทำ Travel Map หรือ แผนที่ท่องเที่ยวที่เราเขียนไปมา บนอินเตอร์เนตผ่านเวบไซด์ http://www.tripadvisor.com โดยเราสามารถสมัคร login จาก facebook ก็ได้ หรือ login ด้วย username ปกติ โดยเมื่อสมัครแล้ว เราก็เข้าไปที่ Travel Map เราสามารถใส่ชื่อเมือง และ click Add สามารถเลือกให้แสดงได้ 3 แบบ คือ Been = เคยไปมาแล้ว , Want = ต้องการไป , Fave = Favorite ชื่นชอบ แผนที่ท่องเที่ยวของ blogger (Sep,2014) ในหน้า Travel Map จะแสดง ไมล์ที่เราเดินทาง และ กี่ % ของโลกที่เราท่องเที่ยวไป ซึ่งนอกจากเราจะบันทึกเมือง ประเทศที่เราเคยไปได้แล้ว เรายังสามารถ Review ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว ที่เราเคยไปได้ด้วยในส่วนของ Contributions ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวคนอื่นๆได้ใช้เป็น review เพื่อตัดสินใจในการ ใช้บริการสถานที่นั้นๆต่อไป แถบแสดงจำนวนประเทศที่เราใส่ลงไป อย่างอันนี้ blogger ก็เคย Review ที่พักไว้หลายแห่งเหมือนกัน by http://goodidear.bloggang.com ชื่อสินค้า:   tripadvisor, travel map คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น