วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

เมเปิ้ลแดงที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย

ทริปนี้เดินทางคนเดียว 14-18 ธ.ค. 2556 ผมเช็คข่าวเมเปิ้ลแดงเต็มต้นกับกลุ่มรักภูกระดึง และดูพยากรณ์อากาศ ทำนายว่ามีฝนตก ผมตัดสินรีบไปทันที และเน้นไปวันธรรมดา นั่งรถโดยสารประจำทางสายกรุงเทพฯ-เลย ขึ้นที่สถานีขนส่งหมอชิด2 ไปลงที่ผานกเค้า ผมใช้บริการของ ภูกระดึงทัวร์(ขาไป) และ ทัวร์เมืองเลย(ขากลับ) ค่าโดยสาร 391 บาท ผมใช้บริการ รอบ 21:30 น. ถึงผานกเค้า 5:30 น. แล้วต่อรถสองแถวไปอุทยานแห่งชาติภูกระดึง คิดราคาเหมา 300 บาท (ต้องหาคนมาแชร์ค่ารถ) ใช้เวลาเดินทางถึงอุทยาน 30 นาที สำหรับระยะทางขึ้นภูกระดึงนั้น จากตีนภูตรงศูนย์บริการบ้านศรีฐาน ถึงหลังแป เป็นระยะทาง 5.5 กิโลเมตร แล้วเราต้องเดินทางราบต่อไปอีก 3.5 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 9 กม. ผมเริ่มเดิน 7:05 น. โดยแบกสัมภาระเอง 10 กก.(อุปกรณ์กล้อง) และจ้างลูกหาบแบกสัมภาระ 12 กก. (เต้นท์,ถุงนอน,เสื้อผ้า ฯลฯ) ข้อควรรู้สำหรับการเตรียมตัว 1.เปิดให้ขึ้นเขาเวลา 07.00 น.- 13.30 น ปิดระหว่างเดือนมิถุนายน-กันยายน ทุกปี เพื่อให้สภาพธรรมชาติฟื้นตัวและปรับปรุงสถานที่พักสิ่งอำนวยความสะดวก 2.ค่าใช้จ่ายและบริการต่างๆ - เก็บค่าธรรมเนียมผู้ใหญ่คนละ 40 บาท - บริการลูกหาบสัมภาระ กิโลกรัมละ 30 บาท - เช่าเต๊นท์ คืนละ 225 บาท (นอนได้ 3 คน) ถ้าเอาเต๊นท์มาเองคิด 30บาท/คืน - ค่าเช่าอุปกรณ์เครื่องนอน หมอน 10 บาท/คืน , ที่รองนอน 20 บาท/คืน , ผ้าห่มเล็ก 30 บาท/คืน ,ผ้าห่มใหญ่ 50 บาท/คืน และถุงนอน 30 บาท/คืน, ชาร์จโทรศัพท์ 20บาท 3.ร้านอาหารบนภูกระดึงมีจำนวนมาก ถ้าเป็นอาหารจานเดียว 60บาท, น้ำเปล่าขวดเล็ก 20 บาท ขวดใหญ่ 50 บาท ,เป๊บซี่ขวดเล็ก 30 บาท ขวดลิตร 80 บาท แฟนเพจ https://www.facebook.com/diypeter เพราะโลกยังมีสิ่งแปลกใหม่น่าค้นหาอยู่ตลอดเวลา ผมจึงต้องออกเดินทางเพื่อแสวงหาประสบการณ์แปลกใหม่ในหลายรูปแบบ เดินป่า ปีนเขา ท่องเที่ยวธรรมชาติ วัฒนธรรม และนำสิ่งเหล่านั้นกลับมาแบ่งปันผ่านผลงานภาพถ่ายให้กับเพื่อนๆที่มีหัวใจรักการเดินทางเช่นเดียวกัน ชื่อสินค้า:   อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว