วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

[CR]เที่ยวญี่ปุ่น เก็บชา บุฟเฟ่ห์อาหารทะเล ช้อปปิ้งที่เอ้าท์เล็ต

ก่อนอื่นขอเริ่มต้นด้วยทริปหนึ่งวันนะคะ เราได้ซื้อทริปนี้มาจากบริษัทหนึ่งในญี่ปุ่น เป็นทริปวันเดียว ไฮไลท์เลยคือ "เก็บชา"   มาดูกันเลยดีกว่า ว่าเขาเริ่มต้นจากไหน อมยิ้ม16พลุโอ่ง ตอนแรก จะนัดรวมตัวก่อนที่ ชินจุกุ ด้วยเวลา 7:40  แล้วเช็คชื่อการจอง หลังจากนั้นขึ้นรถคะ  ในรถมาตอนเช้า คนยังน้อยอยู่  แล้วเราก็เริ่มต้นออกทริปกัน ขอบอกอันนี้เป็นทัวร์ในประเทศของคนญี่ปุ่น ทัวร์วันเดียว ที่มีไกด์นะคะ แต่ไกด์แค่จะคอยนำเราเท่านั้นเอง ไม่ได้มาบรรยายเราตลอดเวลา ระหว่างทาง เราก็หลับกันไปตามอากาศเย็น....... และแล้วก็มาถึงที่แรก โอ้ว! เอาเรามาทำไรที่ประตูกั้นน้ำนี้ เราไม่สนนนน เราหิวแล้วเราเลยอยากจะกิน ดูความใหญ่ของมัน เขาว่าเอาไว้กั้นเวลามีซึนามินะคะ คนที่คลุมเขาลงมาบรรยาย รูปนี้ เอามาทำไม เคยสงสัยว่าทำไม คนไทยแฮ่ซื้อนิวบลานกันจัง อ้อออ พอลองเลยรู้เลยว่า มันใส่ดีจริงๆๆ เราอยู่ที่นี่มา ไม่เคยคิดจะซื้อตามกระแส แต่พอได้ลองใส่ เออมันดีจริง ไปต่อกันดีกว่าา  ที่ต่อไป กิน กิน และกิน เราจะไปกิน บุฟเฟห์อาหารทะเลปิ้งย่างกัน มาถึงร้านแล้ว เร็วมากกก ไม่นึกว่าจะ ไกด์เลยบอก ระหว่างรอร้านอาหารทะเลเปิด เชิญทุกท่าน ช้อปของฝากกันก่อน มีแต่อาหารทะเลเต็มเลย ปลาตากแห้ง ปลาแช่แข็ง แม้แต่ขนมมารุโกะ เขาสั่งให้ซื้อ พี่สาวเราก็จัดสิ ช่วยประเทศเขาหน่อย พอใกล้ถึงเวลา คุณไกด์เราก็เรียกคะ ไกด์คนนี้ อายุมากหน่อย ดีโอเคเลยนะคะ สนุกดี ทุกคนต่างรอคอยสิ่งเดียวกัน คืออาหารทะเล  กรี๊ดดดด มากคะ เข้าไปดูในร้านกันดีกว่า ว่าเป็นไง เอาภาพบรรยากาศ คร่าวๆไปก่อนว่าเป็นไง อุปกรณ์ประกอบการกิน จัดแจงที่นั่งกันก่อน แล้วหลังจากนั้น พนักงานจะมาอธิบาย วิธีการกินให้พวกเรา ถามว่า ฟังกันไหมคะ?  ไม่มีใครสนใจเท่าไหร่ ทุกคนต่างสนุกสนานกับของบนโตะ หรือไม่ก็จ้องที่มุมอาหารทะเล ว่ามีของมาหรือยัง พอแหระหลังจากพนักงานจับเวลา เราก็เลยมาเริ่มกันเลยดีกว่า แน่นคะ เน้นๆๆ หอยนี่หอยใหญ่มาก ปลาหมึกเน้นๆ กุ้งกินจนท้องแตก ดูจิ จัดไปเอามาแล้ว เราต้องเอาลงเตา มื้อนี้ได้พี่สาวคนสวย จัดการให้ทุกอย่าง ย่าง ต้ม แกะ โอ้ยยย น้ำตาจะร่วง พี่แกทำให้น้องตาดำๆสามคนอิ่มท้อง หัวใจ หอเชลล์ใหญ่มาก ใหญ่กว่ามือเราอีก แล้วคือสดมากกกกกกก มื้อนี้ อิ่มหนำสำราญ พร้อมกับกลิ่นเผาไหม้ติดตามหัวตามตัวเลยคะ ขอบอก เอียนอาหารทะเลไปทั้งเดือน ไปต่อกันที่ไฮไลท์ดีกว่า เก็บชาจร้าาาา มาถึงร้านก่อนเลย หน้าร้านจะเป็นที่ขายของฝาก เราก็มองหาไหนไร่ชา ไกด์ก็พาเราขึ้นชั้นสองของร้าน พวกคุณป้าพนักงานรออยู่แล้ว และเตรียมสิ่งนี้ไว้บนโต๊ะ อึ้งไปเลยคะ ชุดเก็บชา มีแบบนี้ด้วย โอ้วววววว ได้เวลาแปลงร้างงงง ไปทำงานเป็นเด็กดอย แต่งเนื้อแต่งตัวเสร็จเราก็ไปกันคะ ไปตามหาไร่ชาเขียว ดูจากอุปกรณ์พร้อม ปีนเขาไปคะ ไร่ชาดี ต้องอยู่สูงงงงง คุณป้าไร่ชาก็มากสอนวิธีเก็บชา ยอดชาต้องกี่ใบ อะไรยังไง อธิบายไปคะ เดียวดูรูปสวยๆๆต่อเลย บรรยากาศ เหมือนเราเป็นคนงานไร่ชาจริงๆเลยง่า ภาพสวยๆ จากตากล้องคนนี้เลย มาทั้งที เราต้องได้ใบชากลับไปคะ จัดไปด้วยรูป ตามมาด้วย และขอปิดท้ายไร่ชา ต่อจากนั้น เมื่อเก็บเสร็จ ร้านจะให้นำชากลับบ้านนะคะ สามารถเอาไปทำอาหารหรือจะเอาไปทำนำชาได้จริงๆเลย เขาจะมีวิธีเขียนไว้ ต่อจากนั้นเราไปเอ้าท์เล็ตกันคะ  ในทริปนี้ ไปโกเท็มบะ เห็นคุณฟูจิซังด้วย วันนี้ที่โกเท็มบะ คนเยอะมาก เพราะเป็นวันหยุดวันสุดท้ายของวันหยุดยาววว ไม่อยากจะบอก ตอนขากลับนะคะ รถติดไปเกือบ5 ชม.เราต้องทนหิวกันเลยละ และชาที่เราเก็บได็ ก็กลายมาเป็น จานนี้เลย ขมดีแต่ก็อร่อยนะคะ จบทริปแล้วววว ใครอยากรู้หรืออะไร มาหลังไมค์นะคะ เดียวแนะนำให้ ชื่อสินค้า:   ทริปหนึ่งวันในญี่ปุ่น คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น