วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2557

มินิทริปตะลุยกรุงโซล บิน Thai AirAsia X ดอนเมือง-อินชอน โปรฯเปิดตัว + พัก Ibis เมียงดง + เดินเล่นหาของกินอร่อยๆ

สวัสดีครับ พอดีช่วงหยุดวันแม่ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปเยือนกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ กับสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ๊กซ์ โปรโมชั่นเปิดตัว 1,990 บาท ไป-กลับ ก็ 4,237 บาท ที่เปิดให้จองเมื่อปลายเมษายนที่ผ่านมา และแน่นอนว่ากลายเป็นโปรโมชั่นในตำนานไปเรียบร้อย เพราะเดี๋ยวนี้เจอไป-กลับ 5,xxx บาทก็ว่าถูกมากแล้วครับ เสียค่าบริการเสริมน้ำหนักกระเป๋า และ อาหารอีกหน่อย ก็โอเคเลย รับได้สบายๆ ยิ่งหลังๆ เริ่มมีมุข จอง 2-3-4 คนลด 20-50% ก็ถือว่าเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่ ส่วนหนึ่งเพราะทีมการตลาดของ TAAX เป็นทีมใหม่ ที่เคยทำสินค้าบริโภคแบรนด์อื่นมาก่อน อาจได้เห็นอะไรหวือหวาได้อีก ส่วนตัวผม ผมว่าโปรฯ Premium FlatBed ชั้นนักธุรกิจ ถ้ามีหลุด 6,990 มาอีกนี่คุ้มสุดครับ นอนสบายและรวมทุกสิ่งแล้ว อย่างไรผมต้องขออภัยครับ ที่ดองรีวิวสนั่นหวั่นไหว แบบว่าช่วง 2 เดือนนี้ติดภารกิจเยอะจริงๆ ครับ ใครที่ตามเฟสบุ๊กผมอยู่ก็จะรู้ว่าแทบจะไม่ได้อัพเดตอะไรเลย สำหรับทริปนี้ผมก็ตั้งใจว่าเป็นทริปแบบสบายๆ ชิลล์ๆ ไปเปลี่ยนบรรยากาศมากกว่า เพราะ ช่วงเดือนสิงหาคมกลางปี ฝนตกครับ หน้าฝนไปไหนก็ไม่สนุก ถ้าจะเอาเที่ยวให้ครบและคุ้ม ไปกับทัวร์จะคุ้มค่าและประหยัดกว่าแน่นอน แต่การไปเองก็มีข้อดีหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอิสระในเรื่องของเวลา เราจะตื่นสายหน่อยก็ได้ เราอยากจะช๊อปเมียงดง-นัมแดมุน-ทงแดมุน หรือไปต่อที่ ฮงอิก หรือไปเดินเล่นที่อื่นๆ ก็เต็มเหนี่ยว ไม่ต้องโดนขีดกรอบ ซึ่งกระทู้นี้ ก็คือเที่ยวแบบชิลล์ๆ ดูพอขำๆ ได้ เหมาะสำหรับคนที่เคยไปโซลมากกว่า 3-4 ครั้งแล้ว (อารมณ์เหมือนไปฮ่องกงบ่อยมาก ไม่รู้ไปไหน ทำนองนี้) ทริปนี้จะค่อนข้างตรงคอนเซปต์สายการบินไทยแอร์เอเชียเอ๊กซ์ ก็ตรงที่ "ราคาประหยัดเหลือเชื่อ จนคุณเหลือใช้" หลังจากจองตั๋วเสร็จ เหมือนเงินจะเหลือ (เพราะทริปนี้ ถือว่าถูกสุดแล้ว ในทั้งหมด 3 ทริปที่ไป) พอโปรฯ Accor มาก็เลยจัดโรงแรม Ibis เมียงดง ซะเลย ตอนแรกก็คิดอยู่ครับว่า เอาไงดีหว่า เพราะราคาโปรฯ ก็ไม่ได้ถูกมาก (คืนละ 3,4xx บาท ไม่รวมอาหารเช้า) แต่ราคาปกติไอบิสเมียงดง ราคาทะลุ 5-6,xxx บาทอยู่แล้ว แพงมากกก ก็เลย ส่วนตัวผม ก็เป็นการเยือนโซลแบบหลั่นล้าจองโปรฯ ก็รอบที่ 3 ครับ ครั้งแรกบิน AirAsia X อ้อมมาเลย์ ไฟล์ทปฐมฤกษ์ เมื่อปี 53 ครั้งที่สอง อ้อมพิลิปปินส์ กับ Cebu Pacific (พอพี่แดงเอ๊กซ์ไทยเปิด ไม่ง้อแล้วจ้า) รอบสามก็เลยได้บินตรง ดอนเมือง-อินชอน-ดอนเมือง กับ ไทยแอร์เอเชียเอ๊กซ์ นั่นเอง แต่ก็พยายามที่จะจัดทริป แบบ "ไม่ทำการบ้าน" หรือเลือกที่จะไปทำกันหน้างาน รู้สึกชีวิตระทึกดีครับ อย่างปกติพอไปถึงสนามบินอินชอน เข้าเมืองผมก็ชอบนั่งรถไฟฟ้า AREX คราวนี้นั่งรถบัสลิมูซินบ้าง อยากจะบอกว่า ขากลับเผื่อเวลาไว้ได้เลยครับ ถ้าชะล่าใจไปอาจได้ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับใหม่ก็เป็นได้ !! กระทู้นี้ พาเดินเที่ยวเล่นไปเรื่อย ไม่มีแบบแผน ไม่ซ้ำกับกระทู้ก่อนๆ แต่เดี๋ยวจะอธิบายเรื่องอาหารการกินด้วยครับ เผื่อใครจะไปเที่ยวเล่นแล้วเจริญรอยตามดูก็ได้ เปลียนบรรยากาศได้ดีครับ ตามไปอ่านกันเล่นๆ ได้ครับ 10 คห. จบ จะค่อยๆ โพสต์ไปเรื่อยๆ ครับ ชื่อสินค้า:   Thai AirAsia X คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว