วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ตอนที่ 5 ญี่ปุ่น 7 วัน 6 คืน เยือนโอซาก้า นารา เกียวโตกับ Airasiago (ตั๋ว+ที่พัก)

ตอนที่ 1 : http://pantip.com/topic/32756275 ตอนที่ 2 : http://pantip.com/topic/32757766 ตอนที่ 3 : http://pantip.com/topic/32760744 ตอนที่ 4 : http://pantip.com/topic/32780435           และแล้วหลังจากเที่ยวในโอซาก้าจนคิดว่าเพียงพอกับระยะเวลาละ วันนี้เราจะไปเมืองนารากันคับ หลังจากหาข้อมูลเกี่ยวกับบัตรโดยสารเพราะคิดว่าอะไรคุ้มสุด ก้อสรุปได้ว่านั่งรถไฟนี่แหละ ไม่ต้องไปซื้อบัตรอภิสิทธิ์ใดๆ หรอก โดยค่ารถจากที่พักไปยังสถานีนัมบะน่าจะ  240 เยน และต่อรถไปนารา (Kintetsu Nara Papid Express) 580 เยน ไปกลับก้อพันกว่าถือว่าโอเคแล้วสำหรับผม เพราะฉะนั้นไปกันเลยคับ      อย่างที่บอกหากจะไปนาราจะต้องไปนั่งรถไฟที่สถานีนัมบะ โดยนั่งรถไฟใต้ดิน สายสีม่วงไปลงสถานี Tanimachi 9 Chome จากนั้นไปต่อสายสีชมพูเพื่อไปยังสถานีนัมบะคับ (ก่อนขึ้นรถไฟผมเลยลองเติมเงินใส่ในบัตร ICOCA ขั้นต่ำ 1000 เยนคับ โดยสอดบัตรไปในเครื่องจากนั้นกดปุ่ม Card แล้วใส่เงินตามไปตรงช่องใส่เงินนะคับ สุดท้ายกดจำนวนเงินที่ท่านต้องการเติม) รถไฟเข้าชานชลาที่ 1 นะคับ (ถ้าไปชานชลาที่ 3 จะเห็น Semi-Express เป็นคนละขบวนนะคับ)          นั่งรถไฟไปใช้เวลา 45 นาที คับ พอถึงแล้วเดินขึ้นมาด้านบนเลยคับจะเห็นว่าเหมือนออกมาจากห้าง ด้านหน้าจะมีน้ำพุอยู่      ข้างขวามือจะมีตรอกขายข้าวและของฝากผมเดินทะลุทางเดินนี้เลยคับเพื่อจะไปซื้อโมจิที่ขึ้นชื่อที่นารา กล่องละ 300 เยน 3 ลูกคับ ข้างในจะเป็นใส่ถั่วแดงถือว่าอร่อยดีนะคับ ซื้อเสร็จแล้วก้อหาอะไรทาน เลยเดินแวะไปดูเมนูราคาข้างๆ เห็นว่าราคาไม่แพงมากเลยเข้าไปในร้านเลย ผมสั่งเป็นเซ็ตคับราคา 780 เยน ได้ทั้งข้าวหน้าหมูทอดและอุด้งมา 1 ถ้วย ถ้าใครทานไม่มากสั่งชุดเดียวแล้วมาแบ่งกันทานก้อได้นะคับเพราะได้เยอะมาก      ทานเสร็จผมก้อลองเดินไปตามแผนที่เพื่อจะไปสวนสาธารณะที่มีกวาง โดยหากหันหน้าเข้าร้านอาหารตะกี้ให้เดินไปทางซ้ายมือ จะเห็นว่ามีร้านขายของที่ระลึกอยู่หลายร้านเลย (ส่วนตัวผมซื้อร้านใหญ่ๆ ฝั่งขวามือเพราะราคาไม่ต่างกันกับร้านเล็กๆ ด้านตรงข้าม) เดินไปสักนิดจะเห็นทางขึ้นวัดอะไรไม่ทราบได้ ผมขึ้นบันไดไปเลยคับเพราะกะจะมาวัดพระขอพรอยู่แล้ว วิวที่นี่สวยดีนะคับมีเจดีย์ด้วย          หลังจากทำบุญไหว้พระขอพรนานร่วมครึ่งชั่วโมง ผมก้อรีบไปที่อื่นต่อเพราะมีเวลาน้อย ผมเดินตามคนที่นั่นไปคับ แล้วก้อเจอสวนสาธารณะที่มีกวางอยู่ เริ่มต้นถ่ายรูปกันเลย แต่เอ๊ะ…ทำไมกวางบางตัวเข้าไปใกล้คนเลย ผมสังเกตได้ว่ามีการให้อาหารกวางโดยซื้อในราคา 150 เยน เพื่อให้กวางเข้ามาใกล้จะได้ถ่ายรูป (ณ ตรงนี้กวางนิสัยดีคับ) ผมเลี้ยงไป 1 แพค อิอิ          ไปต่อดีกว่าเพราะจุดมุ่งหมายคือวัด Todaiji คับ ก่อนเดินออกมาจากสวนสาธารณะเห็นคนเดินเข้าไปด้านในสวน ผมคิดว่าน่าจะศาลเจ้าอีกที่แน่ๆ แต่ผมไม่ได้ไปนะคับเพราะต้องไปที่วัดก่อน 5 โมงเย็น เด๊ววัดปิดก่อนจบกันเลย ดังนั้นผมจึงเดินออกมาจากสวนแล้วเดินไปเดินมาเพื่อหาว่าจะไปทางไหนหรือต้องนั่งรถ ถ้านั่งรถจะต้องเสียตังค์ 220 เยนต่อเที่ยว พอดีเจอป้ายบอกว่าไปวัดระยะทาง 0.9 Km ผมตัดสินใจเดินไปดีกว่าคับ พอเดินไปเรื่อยๆ จะเห็นว่าไม่ไกลเลย ผมเดินลอดทางใต้ดินคับ ยังงัยลองสังเกตป้ายบอกนะคับว่าไปทางไหน ระหว่างทางเห็นป้าขายมันเผารู้สึกว่ามาที่นี่ต้องทานซักหน่อยจัดเลยคับ หัวนี้ราคา 500 เยน ถือว่าแพงมากๆ อิอิ บ้านเราคง 20-30 บาทเท่านั้น          เดินไปซักพักก้อจะเห็นทางเข้าเพราะคนเดินไปกันเยอะคับ เดินตามไปเลย ระหว่างทางจะเหม็นอึกวางมาก ระวังกับระเบิดด้วยนะคับ อิอิ กวางที่นี่บางตัวนิสัยไม่ดีคับ แย่งของจากมือเลยนะคับระวังด้วยเพราะเห็นมากับตา ถึงทางเข้าวัดแล้วคับ ประตูด้านหน้ามโหราฬมากๆ  ค่าเข้าชมวัด 500 เยน/ท่าน ด้านในจะเป็นประมาณนี้คับ โดยจะมีเสาอยู่ต้นนึงที่มีช่องสำหรับลอดถ้าใครลอดผ่านจะโชคดีตามความเชื่อนะคับ (ผมไม่ลอดเพราะคนต่อคิวเยอะและผมไม่ชอบเข้าไปในที่คับแคบ) ถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อยก้อถือว่าทริปนี้ครบตามเป้าแล้วคับ เดินทางกลับดีกว่านะ ซึ่งก่อนกลับไปโอซาก้าผมก้อเดินช็อปอีกนิดหน่อย ^^ ระหว่างทางเดินกลับถ่ายภาพบ้านเก็บไว้ สถานีรถไฟคับ          ถึงนัมบะแล้วคับ ผมเดินเล่นเก็บตกอีกนิดหน่อย ได้เสื้อผ้ากระเป๋ามาเยอะพอสมควรเพราะลดราคา เจอร้านนึงบอกว่าซื้อกระเป๋ามาจากที่ร้านด้านหน้าใช่มั๊ย ร้านนั้นเค้าไม่ลด Tax ให้ แต่ร้านเค้าทำให้โดยเอา Passport ยื่นให้เจ้าของสุดท้ายเลยซื้อของโดยไม่เสียภาษีคับ…ดีจุง          เดินไม่นานได้ของมาเยอะก้อคงต้องกลับโรงแรมละคับ คิดว่าจะไปทานข้าวที่ร้านเดิมแถวที่พักที่ราคาไม่แพงและอร่อย เดินไปถึงร้านปิดนะคับ เสาร์-อาทิตย์ขายถึงบ่ายสาม เย็นไม่ขายมื้อนี้เลยอด แต่เพราะเริ่มหิวเลยต้องหาร้านทานเจอร้านตรงหัวมุมเดิมคับ ร้านเล็กๆ มองดูหน้าตาอาหารก้อคิดว่าทานร้านนี้แหละ เข้าไปก้อขอเมนูเค้า เค้าชี้ไปยังเครื่องขายตั๋วอาหาร ซึ่งผมเคยเห็นหลายร้านที่อยู่แถวนัมบะกะว่าจะลองเลยได้ลองที่นี่เลย หยอดตังค์เข้าไปกดเมนูที่ต้องการ จะได้ตั๋วมาใบนึง แล้วยื่นให้คนทำอาหารคับ ได้มาแล้วคับอาหารของผม ถึงว่าอร่อยใช้ได้เลย 900 เยน ทาน 2 คนก้ออิ่มนะคับ มีข้าวอีกจานนะคับไม่ได้ถ่ายไว้          ทานเสร็จเดินกลับห้องพักเพื่อที่จะหาข้อมูลต่อว่าจะไปเกียวอย่างไรไปไหนบ้าง แผนที่ได้มาคือไปวัดทอง (Kinkakuji) วัดเงิน (Ginkakuji) และวัดน้ำใส (Kiyomitsu) คับ แค่นี้พอละสำหรับเกียวโตใน 1 วัน โอเคคับ สำหรับวันนี้คงพอแค่นี้คับ ราตรีสวัสดิ์คร้าบบบบ