วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฝ้ายฝ้ายพาทัวร์ มิลาน

สวัสดีค่ะชาว Pantip วันนี้จะมาลองแชร์ประสบการณ์ค่ะ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนนะ ชื่อฝ้ายค่ะ เป็นผู้หญิงนะไม่ได้เป็นทอมอะ เราเรียนนอกมานานเลยพิมช้ามากกกกแต่ก็อยากแชร์อะ เราเป็นคนงกมากถึงมากที่สุด 55 เราเลยรู้วิธีประหยัดมากมายอะ ตอนเราเรียนมัธยมที่Singaporeเรียนไปเรียนมาถูกกว่าเรียนอินเตอร์ในไทยอีก ตอนอยู่Englandก็ไม่ได้ใช้เงินมากนักถ้าไม่นับค่าเทอม...แพง กับค่าบ้าน...แพง ต่อมงกทำงาน  ถ้าใครอยากรู้อะไรก็ถามได้นะ เราจะมาเขียนบ่อยๆ คนไทยต้องแบ่งปัน! ภาค1 Milan ด้วยความงกเราเลยเที่ยวเยอะตอนเรียนที่England เพราะตั๋วถูก  (ใช้เป็นข้ออ้างตอนขอตังค่ะ) Easy Jet and Ryan air คือสายการบินโปรด! (Budget) เราไปMilan 2ที่ สวยมากค่ะ แต่โดนขโมยกล้องอะเลยมีแต่รูปบนIPhoneนะ เสพแค่นี้กันไปก่อนนะคะ เราไปคนเดียวครั้งแรก (ผมทองแบบเกาหลี ตอนนั้นบ้ามาก) ไป3เมือง Milan Rome and Florence ใช้ไป500+++Pound  (25,000บาท) รวมทุกอย่าง เก่งป่ะ เราsaveทุกกย่างที่saveได้ เช่น Duomo เดินเอา ปีนบันได ไม่ขึ้นLift แล้วพักกับเพื่อนคน Italian! ไปPartyแบบคนItalianด้วย วันแรก เราถึงดึกเลยไปParty ก่อน ปกติไม่เที่ยวนะเราเป็นเด็กดี ก่อนไปก็ไปBarก่อนดื่นBeerเล็กน้อยแบบหอมปากหอมคอ AlcoholในClubแพง55 ตอนดื่มอยู่ข้างถนนเพราะนั่งได้ฟรี  มีคนมาขายบุหรี่แบบต้องRollเองถูกกว่าแต่เราไม่สูบเลยไม่รู้ว่ามันเหมือนกันกับแบบธรรมดามั้ย แอบน่ากลัวแต่เพื่อนเราซื้อบุหรี่บ่อยจนเค้าจำได้เลยค่ะ สุดยอด! เค้าขายกุหลาบแดงไม่รู้ทำไม...ใครจะซื้อ...(ความจริงเราก็อยากได้ลึกๆนะ แต่ไม่มีใครไห้เลยพาลนิดนึง) คือเราขี้กลัวค่ะโดยเฉพาะคนดำที่ขายของอะ ไม่รู้ทำไม่คนแปลกน่าชอบคุยกับเราแล้วมองแปลกๆ คงจะเป็นเพราะหน้าหมวยสุดๆแต่ผมทอง ต่อๆ Clubที่เพื่อนชาวMilaneseพาไปคือ Tunnel ซึ่งเคยเป็น warehouse แอบน่ากลัวค่ะ มันเล็กมาก แคบสุดๆแบบแทบไม่มีอากาศหายใจเลยเพราะคนที่นั้นสูงมาก แบบเราว่าเราสูงนะ173cm แต่ตอนนันรู้สึกเตี้ยมาก เพลงก็ฟังไม่ออกอะ แต่พอเริ่มดื่มเริ่มเต้น เราก็จำได้แค่ว่าตอนตื่นมามันเป็นคืนที่สนุกมากกก เหมือนได้เป็นคนMilaneseเลยอะ แนะนำเลย    Day2 ตื่นแต่เช้าไม่มีเมาค้างเลย เรารีบเดินไป Duomo จูงหมาของเพื่อน แบบอยากแอ๊บเป็นคนMilaneseอะ ใช่เดินประมาณ20นาที เราชอบเดินมันคือการออกกำลังกายอะ   อ๋ออยากรู้ป่ะว่าไปคนเดียวถ่ายรูปได้ไง เราให้คนแปลกหน้าถ่ายให้ โดยเลือกคนที่เหมือนนักท่องเที่ยว คนที่เราชอบขอให้ช่วยคือคนญี่ปุ่นที่มา2-3คน เป็นผู้หญิงยิ่งดี โดยเฉพาะพวกที่มีของเยอะ เพราะวิ่งช้าเราตามทันท้าเค้าคิดจะขโมยโทรศัพท์ เราเดินตามTourนี้ค่ะไม่ยาก Download Trip Adviser app แล้วโหลดMilan Offline เวลาเจอwifiก็เปิดGoogle Mapแล้วZoom in and out Google Map ใช้Internet แค่ตอนโหลด GPRSไม่ใช้Internet เราจะเห็นตัวเองเป็นจุดสีฟ้าที่ขยับเวลาเราเดิน พอหิวก็ได้เวลาแห่งความสุข เราเลือก เราพูดไม่รู้เรื่องเลยสั่ง the bestselling  ฟินมาก อ้วนด้วยเพราะร้านตรงกันข้ามขายGelato อดใจไม่ได้เลยกินอีก แล้วก็เดินเดินเดิน Guiltyมาก เราเดินจนถึงปราสาทเลย    ระหว่างกลับเราเจอคนต่อแถวเลยเข้าไปมุงมั่ง  ที่Teatro alla Scala (โรงโอเปอร่า) ปรากฎว่าเค้าขายตั๋วยืนของOperaคืนนั้น! 6 Euros (250บาท) ว้ายๆต้องซื้อ ตอนนั้นดีใจมากเพราะต่อให้ดูไม่รู้เรื่องก็ได้เห็นด้านในโรงละคร เราเวะกินPizzaหน้าปลาเค็มแต่ไม่ได้ถ่ายรูป ตอนนั้นหิวโซเคยเป็นปะ แบบกินหมดแล้วเพิ่งนึกขึ้นได้ พออิ่มก็รีบไปโรงโอเปอร่า สวยสุดสุดแบบเราอยากร้องเพลงได้บ้างจะได้ขึ้นเวทีอะ เค้าไม่ให้ถ่ายรูปเราเลยGoogleมาให้ชมกัน ตอนดูเราออกก่อนค่ะ ไม่ดีนะไม่มีมารยาทเลย แต่เค้าร้องเป็นภาษาRussian แล้วมีItalian subtitle สรุปคือดูไม่รู้เรื่องเลย เราพยายามแล้ว แต่พอผ่านไป30นาที เราก็แบบง่วงนิดนึงเลยกลับก่อน เราย่องเลยนะ ตอนกลับ มีคนเดินตามด้วยแบบเราด้วย สงสัยเพราะเด่นเกิน เราหยุดเดินเค้าก็หยุดตาม เป็นคนดำ เราไม่discriminateนะ เพื่อนสนิทที่เป็นคนดำเราก็มีแต่คนนี้เค้าน่ากลัว พอเราเดินช้ามากๆเค้าก็แซงแล้วไปแอบอยู่ตรงมุมถนน เราตกใจมาก เราเลยเดินเข้าร้านอาหารเลยเกือบร้องไห้ โทรให้เพื่อนเดินมารับกลับนอนค่ะ จะได้ลืมๆ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆคนไหนโดยเฉพาะผู้หญิงต้องระวังค่ะ Europeเศษฐกิจไม่ดี ขโมยเยอะต้องAlertไว้ และอย่าประมาท สำหรับการเดินทางระหว่างเมืองใน Italy เราใช้รถไฟค่ะ ความจริงถ้าเพื่อนๆขับรถเก่ง แล้วมากัน3-4คน จะเช่ารถก็ได้ อาจจะถูกกว่า และ Flexible แต่ Italyเค้าขับฝั่งขวานะ เราว่ารถไฟสะอาดสะดวกสบายที่สุดเลย ราคารถไฟก็พอรับได้ งกค่ะ เราเลยรีบจองก่อนนานๆ Online ถูกกว่าไม่ต้อลต่อแถวที่สถานนีด้วย จองตั๋วOnlineที่ http://www.trenitalia.com และรับตั๋วทางอีเมลแล้วPrintไป ภาคหน้าเป็นFlorenceค่ะ ปูเสื่อรออ่านนะ ข้อมูลเราอาจไม่แน่นเท่าคนที่Reviewบ่อยๆนะ ติชมได้เราจะได้เก่งขึ้น!อัศวินขี่ม้าขาว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น