วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2557

คาเมรอนไฮแลนด์...ดินแดนอ้อมกอดแห่งขุนเขา

สวีดัด....สวัสดีเพื่อนๆ รั้วบลูฯ ทุกคนค่าาาาา วันนี้จะมารีวิวทริปดองเค็มตั้งแต่ตรุษจีน ถามว่าทำไมเพิ่งนึกจะรีวิว....ตามตรงเลยนะเค้าเล่นเวปพันทิปไม่เป็นอ่ะ 555++ ช่วงนั้นเวลาเข้ามาทีไรต้องให้แสดงตัวตนอะไรสักอย่างนี่แหละ บางทีใส่รหัสผ่านแล้วเข้าไม่ได้บ้าง ทำจนน้องใหม่ถอดใจและปวดตับเป็นอย่างมาก เลยไม่ได้เข้าอีกเลยจนกระทั่งช่วงนี้ กะว่าจะลองเล่นดูอีกสักครั้ง...และครั้งนี้ก็ดูราบลื่นดี เลยเอาทริปที่ไปเที่ยวมาลงถี่ๆ นิดนึง ทริปนี้มีนางแบบ(จำเป็น)ออกมาให้ดูเป็นระยะนะคะ เพราะบางทีอยากถ่ายรูปตัวเองจนลืมถ่ายวิวซะงั้น แล้วก็มีวิวสวยๆ (เหรออออ??? เค้าพยายามถ่ายสุดฝีมือแล้วนะเนี่ยะ เห็นใจเค้าเหอะนะ อิอิ) ทริปนี้ออกเดินทางจากหาดใหญ่-ปีนัง-คาเมรอน 3วัน 2คืน แต่ขอไม่ลงที่เที่ยวในปีนังนะคะ (ขอเกริ่นนิดนึง...พอดี จขกท.เคยเรียนที่ปีนังอ่ะคะ เลยได้อานิสงค์ที่พักฟรีตามบ้านเพื่อน ใช้รถฟรีก็ของเพื่อน เพราะงั้นปีนังเนี่ยะจะค่อยรีวิวที่เที่ยว ของกินให้เป็นฉบับรวมอีกอันนะคะ แต่กระทู้นั้นคงหาสาระไม่ได้อ่ะ เพราะเค้าจะรีวิวไปเรื่อย 555++) จะบอกว่าเป็นทริป Backpack มั๊ยยยยก็อาจจะเป็นได้นะ เพราะทริปนี้ใช้บริการทั้งรถตู้และรถส่วนตัวคะ ข้าวปลาอาหาร รวมถึงที่พักก็หาเอง จองเองทั้งหมด ในส่วนของการเดินทางไปจากหาดใหญ่ส่วนใหญ่ใช้บริการรถตู้ของชาววังทัวร์ และขากลับ AG Travel คะ (รถตู้ชาววังทัวร์ เป็นอะไรที่สนิทสนมคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีเพราะใช้บริการตั้งแต่สมัยไปเรียน พนง.เก่าๆ บางคนยังอยู่เลยยังเป็น Royalty Customer อยู่จนถึงปัจจุบันคะ) การเดินทางตั้งแต่ตัวเมืองหาดใหญ่ถึงด่าน ลงตราประทับ และถึงตัวเมืองปีนังใช้เวลาไม่เกิน 4 ชั่วโมงคะ ถ้าทำเวลาดีๆ 3ชั่วโมงก็ถึงแล้วเพราะระยะทางจาก Malaysia Custom ถึงสะพาน Penang Bridge แค่ 200++ นิดๆ เองคะ แต่จากสะพานเข้าตัวเมืองก็ใช้เวลาอีกประมาณ 30-45 นาทีนะ ขึ้นอยู่ว่ารถติดมากน้อยหรือเปล่าทั้งนั้นเองคะ ส่วนการเดินทางจากปีนัง-คาเมรอน เราไปเที่ยวแบบ Drive Thru คือนำรถไปเองคะ (♪♫♪♫♪♫♪♫ฉันจะเป็นตุ๊กตาหน้ารถ ตอนเธอขับรถฉันกลัวเธอจะเหงา ถนนก็ยังอีกยาวจะปล่อยเธอเหงาไปคนเดียวได้งัยยย♪♫♪♫♪♫♪♫) จากปีนังไปคาเมรอนใช้เวลาประมาณ 2.30ชั่วโมง ขับไปเรื่อยๆ คะ ไม่รีบร้อนมาก ทางขึ้นสะดวก เป็นทางลาดขึ้นชันบ้าง ถ้าไม่คุ้นเส้นทางแนะนำขับเรื่อยๆ เพราะอุบัติเหตุแหกโค้งนี้พบได้ตามรายทางคะ ยิ่งช่วงหน้าฝนถนนลื่น ยิ่งอันตราย สุดท้าย...รถบัสที่ขึ้นไปคาเมรอนน้ำหนักจะเยอะใช่ป่ะ รถจะติดเพราะเจ้านี้มันต้องต่วมเตี้ยมขึ้นไปนี่แหละคะ ช่วงหน้าไฮเลยเป็นอะไรที่รถเยอะแล้วยังต้องมารถติดเพราะรถบัสค่อยๆ คลานขึ้นเขา แต่วันที่เราไปโชคดีนิสสสสนุง เพราะเดินทางกันเช้าวันอาทิตย์ คนเลยไม่เยอะเพราะอีกวันคนที่นั่นต้องกลับไปทำงานกัน เปิดกระทู้ด้วยภาพวิวสวนชายอดฮิตแล้วกันเนอะ ขับไปชมพระอาทิตย์ขึ้นไปโรแมนติกมั๊ยล่ะ ชื่อสินค้า:   หาดใหญ่ ปีนัง คาเมรอน Country Lodge Resort บริงชาง มาเลเซีย คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ