วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทริปเล็กๆ ณ อุบลราชธานี

ฮัลโหลลลลลลลลลล .. . วันนี้มีรีวิวสั้นๆ จาก อุบลราชธานีมาฝากกันค่ะ

เนื่องจากต้องไปทำงานที่อุบลฯ อย่างกระทันหัน แล้วไม่รู้มาก่อนว่าต้องพักค้างคืนด้วย

ก็เลยหาตัวช่วย เข้า www.zizzee.comค้นหาที่พักในอุบลฯ แบบเร่งด่วน เลือกอยู่นานเหมือนกันค่ะ

แต่ในที่สุดก็ได้เป็น ระพีพรรณ วิลล์ ดูเป็นโรงแรมใหม่หน่อย แล้วก็อยู่ในเขตตัวเมืองด้วย

.. .และนี่ก็คือที่เราจะมาพักกันค่ะ เป็นโรงแรมเล็กๆ ลักษณะคล้ายๆอพาร์ตเม้นท์ แต่โดยรวมก็ดูดีค่ะ  .. .

. .. ห้องพักสะอาดดูดี เตียงน่านอน  อีกอย่างก็คือ แอร์เย็นฉ่ำ ได้ใจจริงๆค่ะ

หลังจากเก็บของ และพักเหนื่อยเสร็จ ก็ออกไปหาอะไรทานค่ะ เค้าบอกว่ามาอุบลฯ นี่ต้องทานอาหารเวียดนาม … . มีเจ้าถิ่นแนะนำมา ต้องร้านนี้ ร้านอินโดจีนค่ะ

ไปถึงด้วยความหิวมาก ไม่ได้ถ่ายบรรยากาศร้านเท่าไหร่ สั่งๆๆๆ สั่งมา7 อย่าง ก็มี ต้มยำไก่บ้านใบมะขามอ่อน กุ้งพันหอม แหนมเนือง(ขาดไม่ได้) ปากหม้อญวน ขนมถ้วยญวน สลัดผัดรวม และ เนื้อทอดใบชะพลู อร่อยทุกอย่าง ทานกันสามคน อิ่มพุงกางเลยค่ะ ทานเสร็จก็กลับเข้าที่พัก เตรียมตัวไปทำงานพรุ่งนี้เช้าที่โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ .. .

มาดูหน้าตา อาหารเช้าของ ระพีพรรณ วิลล์ กันค่ะ

อาหารเช้าเป็นแบบบุฟเฟห์นะคะ มีข้าวผัดกุนเชียง ก๋วยจั๊บญวน ข้ามต้ม สลัดผัด ขนมปังปิ้ง ขนมปังญวน (เรียกแบบนี้รึเปล่าไม่แน่ใจนะคะ ที่มันจะเป็นขนมปังยาวๆ สอดไส้ตรงกลาง) ปาท่องโก๋ แล้วก็มีผลไม้ กาแฟ หรือ ไมโล ก็มีให้ค่ะ ชงเอง บริการตัวเองเลย ทุกอย่างสามารถเติมได้เรื่อยๆนะคะ รสชาต อาหารเช้าที่นี่ก็อร่อยใช้ได้ค่ะ

.. . ระหว่างวันนี้ก็ทำงานอยู่ที่โรงแรมสุนีย์แกรนด์ โรงแรมใหญ่ของที่อุบลฯ นี่แหละค่ะ กว่าจะเลิกงาน ก็เกือบห้าโมงเย็นแล้ว ไม่ได้ไปไหนเลย .. . ด้วยความที่เราไปทำงานช่วงหลังวันเข้าพรรษาพอดี นึกขึ้นได้ว่าเค้ามีแข่งแกะสลักเทียนกัน ก็เลยไปตามหาว่าเค้านำเทียนไปโชว์ที่ไหนบ้าง ตะ แต้น แต๊นนนนน ในที่สุดเราก็เจอค่ะ .. .

นี่.. เป็นเทียนที่ได้รองชนะเลิศค่ะ อยู่ที่วัดป่าใหญ่ เข้าไปดูลายใกล้ๆ รู้สึกว่า อลังการงานสร้างจริงๆค่ะ ขอบอกว่าของจริงสวยกว่าในรูปที่ถ่ายออกมามาก .. ..

หลังจากไปตามหาเทียนพรรษาเสร็จ ก็ไปหาอะไรทานค่ะ  .. . และจากที่มีเจ้าถิ่นแนะนำมาอีกแล้ว ต้องไปร้านนี้เลยค่ะ ก๋วยจั๊บชาววัง

ก๋วยจั๊บชามใหญ่ๆ  รีวิวไปก็น้ำลายไหลไปด้วย 555555555555

พอทานเสร็จก็ให้เพื่อนมารับไปขับรถ ชมเมืองอุบลฯ พอดีมีเพื่อนอยู่ที่นี่ เค้าเลยพาทัวร์ .. .

ด้วยเหตุที่เรียนจบมาหนึ่งปีแล้วไม่ได้เจอกันอีกเลย เพื่อนก็เลยพาไปหาของทานอีกแล้ว  …

เริ่มจาก ร้าน สเต๊กบ้านเต้ง …ขอเป็นสเต็กปลาเบาๆ ละกัน

พอทานเสร็จก็ไปต่อที่ อุบลฯ สแควร์ จ่ะ ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี เพื่อนบอกทำเป็นแนวคล้านๆ เอเชียร์ ทีค ที่ กทม.

ไปเจอรถแกะสลักเทียนอีก สี่ ห้า คันเลยค่ะ เค้าเอามาโชว์ไว้ที่นี่เอง …. .

หลังจากที่ชมไฟ ถ่ายรูปเล่นเสร็จก็ไปทานนมต่อที่ ร้านเล็กนมสด ค่ะ

นมสดปั่น กับ หนมปังสังขยา อร่อยมากๆ ค่ะ อู๊ยยย น้ำลายไหลอีกแล้วง่ะ อิอิ

.. .ทานเสร็จก็ไปขับรถเล่นต่ออีกหน่อย เพื่อนมาไปดูสถานีรถไฟวารินค่ะ แล้วก็สะพานมอญ เพื่อนบอกว่า ระหว่างขับรถข้ามสะพาน ให้กลั้นหายใจแล้วอธิฐาน จนสุดสะพาน แล้วคำอธิฐานจะเป็นจริงค่ะ … เพื่อนบอกเราก็ต้องลองทำ …  กลั้นได้จนสุดสะพานนะ แต่ลืมอธิฐานค่ะ ไม่เป็นไรเนอะ 555555555555555555

หลังจากนั่งรถชมรอบเมืองแล้ว เพื่อนก็พากลับที่พักค่ะ ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็รู้สึกได้ว่า ที่นี่มีอะไรน่าเที่ยวอีกเยอะแยะ ตอนนี้เห็นว่าก็กำลังทำสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ชื่อ ซืนวาน อารมณ์คล้ายๆเพลินวาน แต่ยังทำไม่เสร็จ .. .

สำหรับใครกำลังหาที่เที่ยว แต่ยังไม่รู้ไปไหนก็ฝากอุบลฯ ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ที่เที่ยวเค้าเยอะจริงๆค่ะ นอกจากจะเที่ยวในตัวอุบลฯแล้ว ยังสามารถข้ามไปฝั่งลาวได้อีกด้วย ยังไงถ้ามีโอกาส จะกลับไปเที่ยวอุบลฯ อีกแน่นอนค่ะ  .. .. ขอจบรีวิวแต่เพียงเท่านี้ แล้วเจอกันทริปหน้า บ๊าย บาย ค่ะ