วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สังขละบุรี ตั้งแต่หน้าฝน

ภาพทั้งหมดนี้ผมถ่ายไว้ตั้งแต่เดือน มิถุนายน - กรกฏาคม ๒๕๕๗ ช่วงนั้นผมไปถ่ายสารคดี แล้วก็มีโอกาสเก็บภาพมาไม่เยอะ (มัวแต่บันทึกวิดิโอ) ตอนที่ไปนั้นสะพานมอญยังซ่อมไม่เสร็จเลยนะครับ ถ้าเราจำกันได้ช่วงฤดูฝนปีนี้ลมจะแรงมาก อะไรๆ ก็ดูชุ่มชื้นไปหมด ก่อนไปผมคิดว่าแม่น้ำซองกาเลียคงมีน้ำเต็มตลิ่ง แต่พอไปถึงปรากฏว่า เค้าลดระดับน้ำเพื่อรอซ่อมสะพานที่ชำรุด ... ผมเดินทางไปกับทีมงาน มูลนิธิเครือข่ายส่งเสริมคุณภาพชีวิตแรงงาน (LPN) ก่อนหน้าที่ผมจะไป มูลนิธิได้สนับสนุนให้เด็กๆ สร้างห้องสมุดชุมชนขึ้น แต่สร้างเสร็จได้ไม่นานครับ พายุฝนก็พัดให้ทุกสิ่งพังทลาย ภาพทั้งหมดใน set นี้ผมถ่ายด้วย Olympus OM-D EM5 แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น