วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

หน้าฝนแบบนี้ไปเที่ยวไหนกันดีนะ

หน้าฝนแบบนี้ ใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว เรามีสถานที่สุดฮอตมาแนะนำค่ะ  

ทุ่งดอกกระเจียว จังหวัดชัยภูมิ ในอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม มี 3 ทุ่งด้วยกัน โดยในช่วงเดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนกรกฏาคม ดอกกระเจียวจะบานเต็มทุ่ง สามารถเดินชมดอกกระเจียวที่แข่งกันชูช่ออย่างงดงามตลอดระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร และหากมาชมในช่วงเช้า ก็อาจได้พบกับสายหมอกที่พัดความเย็นมา เพิ่มบรรยากาศในการชมธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ทางอุทยานแห่งชาติได้จัดทำทางเดินยกระดับ ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงเหยียบบนพื้นดินโดยตรง ด้วยเกรงว่าจะรบกวนธรรมชาติ แต่ในบริเวณทุ่งดอกกระเจียวทุ่งที่ 1 ได้จัดบริเวณให้ถ่ายรูปที่ระลึก ซึ่งเป็นบริเวณเดียวที่อนุญาตให้ลงไปในทุ่งกระเจียวได้ แต่เป็นเพียงพื้นที่เล็กๆ เท่านั้น


อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จ.อุตรดิตถ์ เป็นพื้นที่ที่มีสภาพป่าค่อนข้างสมบูรณ์ปกคลุมไปด้วยป่าธรรมชาติที่สวยงาม เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร มีจุดเด่นที่น่าสนใจและเป็นที่ดึงดูดใจของนักท่องเที่ยว ได้แก่ น้ำตกภูสอยดาว เป็นน้ำตก 5 ชั้น มีเนื้อที่กว้างประมาณ 1,000 ไร่ มีความสวยงามมาก ในยามเช้ามีเมฆหมอกปกคลุม อีกทั้งสภาพอากาศโดยทั่วไปค่อนข้างเย็น และความชื้นในอากาศทุกฤดูก็มีอยู่สูง ก่อให้เกิดความชุ่มชื้นของอากาศน่าพักผ่อนหย่อนใจ


ภูหลวง จ.เลย สภาพทั่วไปเป็นพื้นที่ราบสูง อากาศเย็นตลอดปี เป็นแหล่งที่มีพืชพรรณไม้ในที่สูงที่อุดมสมบูรณ์มาก มีกล้วยไม้ป่ามากกว่า 160 ชนิด มีพืชพรรณไม้ที่หายากหรือมีที่ ภูหลวง เพียงแห่งเดียวหรือพืชพรรณไม้ที่ไม่ค่อยจะพบเห็น มีสวนหินธรรมชาติ ลานสุริยัน และ ป่าหินภูเขา
หน้าผาที่สูงชันและทิวทัศน์ที่สวยงาม เช่น ผาสมเด็จ ผาเยือง และผาโหล่นแต้  นอกจากนี้ยังมีรอยเท้าไดโนเสาร์ ที่มีอายุประมาณ 120 ล้านปี  และ น้ำตกที่ตกจากหน้าผาที่สูงประมาณ 60 เมตร เช่น น้ำตกตาดเลย


ภูหินร่องกล้า จ.เพชรบูรณ์ มีสภาพภูมิอากาศคล้ายภูกระดึงและภูหลวงเนื่องจากมีความสูงไล่เลี่ย กันอากาศจะหนาวเย็นเกือบตลอดปี สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมคือ ลานหินแตก  ลักษณะเป็นลานหินที่มีอาณาบริเวณประมาณ 40 ไร่ ลานหินมีรอยแตกเป็นแนวเป็นร่องเหมือนแผ่นดินแยก นอกจากนี้บริเวณลานหินแตกยังปกคลุมไปด้วยมอส ไลเคน ตะไคร่ เฟิร์น และกล้วยไม้ชนิดต่างๆ ลานหินปุ่ม อยู่ริมหน้าผา ลักษณะเป็นลานหินซึ่งมีหินผุดขึ้นมาเป็นปุ่ม เป็นปม ขนาดไล่เลี่ยกัน
และ ผาชูธง เป็นหน้าผาสูงชัน สามารถเห็นทิวทัศน์ได้กว้างไกล จะสวยงามมากในยามพระอาทิตย์ตกดิน


น้ำตกเอราวัณ จ.กาญจนบุรี เป็นน้ำตกที่มีขนาดใหญ่ มีความยาว 2,000 เมตร มีทั้งหมด 7 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป ชั้นที่ 1 ชื่อ ไหลคืนรัง ชั้นที่ 2 ชื่อ วังมัจฉา ชั้นที่ 3 ชื่อ ผาน้ำตก ชั้นที่ 4 ชื่อ อกผีเสื้อ ชั้นที่ 5 ชื่อ เบื่อไม่ลง ชั้นที่ 6 ชื่อ ดงพฤกษา ชั้นที่ 7 ชื่อ ผาเอราวัณ แต่ละชั้นก็มีความสวยงามแตกต่างกันไป ถ้าหากว่าใครที่ชอบการผจญภัยก็สามารถขึ้นไปชั้นบน ๆ ได้ค่ะ แต่ว่าเวลาปีนขึ้นไปจะลำบากซักหน่อย ส่วนชั้นล่างสุดจะมีความลึกพอประมาณ สามารถที่จะว่ายน้ำเล่นได้ และสามารถให้อาหารแก่ฝูงปลาพรวงด้วย


เป็นไงกันบ้างคะ สำหรับสถานที่ช่วงหน้าฝนที่เรานำมาแนะนำ สนใจที่ไหน หาเวลาว่างไปกันนะคะ แล้วก็อย่าลืม ก่อนเดินทาง จะจองห้องพัก โรงแรม หรือตั๋วเครื่องบิน http://www.zizzee.com/ ช่วยคุณได้ค่ะ อยากเดินทางวันไหน อยากพักที่ไหน ราคาเท่าไหร่ เวบนี้ช่วยคุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น