วันศุกร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

++ เที่ยวเหนือหน้าหนาว (ชมพระธาตุที่ลำพูน+กางเต้นท์นอนห้วยน้ำดังที่เชียงใหม่+เที่ยวปายที่แม่ฮ่องสอน)

ก่อนอื่นขอฝากลิ้งของผมก่อนเลยครับhttp://pantip.com/topic/32734782        เที่ยวเวียดนามhttp://pantip.com/topic/32750002/comment1  เที่ยวมาเลเซีย ทริปนี้เป็นทริปเที่ยวในเมืองไทย แต่จากหัวข้อที่บอกไว้ผมไปเที่ยวเยอะกว่านั้นครับ ตอนนั้นที่ผมไปช่วงธันวาคมเป็นช่วงที่หนาวกำลังพอดิบพอดีที่ร่างกายต้องการสัมผัสความงามของเมืองไทย เป็นทริปขับรถไปเองผมตั้งใจไปเที่ยวกับเพื่อน ดังนั้น งบการเดินทางของทริปนี้ไม่มีรายละเอียดนะครับ ขอบอกแค่สถานที่ที่ผมไปมา วันที่ 1 ของการเดินทาง ผมออกจากสุพรรณบุรี ประมาณตี 2 แล้วเดินทางตอนกลางคืนไปเรื่อยๆ จนถึงจังหวัดลำพูนประมาณ 8 โมงเช้า ก็ไปเที่ยววัดพระธาตุสุโทนมงคลคีรี วัดนี้มีการผสมของศิลปะล้านนาเข้าไป ทำให้ภาพที่เห็นผ่านสายตาเรามันดูสวยงามและลงตัว นี้ก็เป็นรูปโบสถ์ภายในวัด หลังจากนั้นก็ขับเข้าไปภายในตัวเมืองจังหวัดลำพูนเพื่อไปกราบสักการะพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร พระธาตุนี้เป็นพระธาตุ 1 ใน 12 ของนักษัตย์ ซึ่งพระธาตุนี้เป็นพระธาตุประจำปีไก่ครับ ประมาณ 13.00 น. เสร็จจากไหว้พระธาตุประจำเมืองลำพูนก็มุ่งตรงสู่เมืองเชียงใหม่ ผมก็มุ่งตรงไปสู่อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง เป็นหนึ่งในอุทยานแห่งชาติของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นี่สำหรับผมถือว่าหนาวเลยครับ ลมแรง หมอกลงหนาตั้งแต่กลางวัน ผมไปถึงตอนประมาณ 4 โมงเย็น หมอกก็ลง ลมก็แรง เป็นรูปบรรยากาศยามเย็นพระอาทิตย์ตกกำลังตก อุณหภูมิตอนนั้นน่าจะประมาณ 17 องศา ผมก็เลือกที่จะนอนที่นี่ 1 คืน โดยกางเต้นท์ที่ผมเตรียมมาเอง ตอนกลางคืนลมแรงและหนาวมากครับอุณหภูมิลดลงเรื่อยๆ จนต่ำกว่า 10 องศา ผมตื่นแต่เช้ามาถ่ายรูปเอาบรรยากาศหมอกลง อุณหภูมิทประมาณ 4 องศาครับ แล้วก็มีชาวเขามาขายอาหารเช้าพวกซาลาเปา กาแฟ และของฝากอื่นๆ เดินเล่นจนเพลินจนเวลา 9.00 น. ก็เตรียมตัวลงจากอุทยาน ก่อนลงจากอุทยานแห่งชาติ ก็แวะที่ทำการอุทยานเพื่อถ่ายรูปต้นซากุระเมืองไทย(ต้นพญาเสือโคร่ง) จากนั้นก็มุ่งหน้าสู่ปาย ย้อนความหน่อยครับ อุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดังเป็นทางผ่านระหว่างอำเภอปายกับจังหวัดเชียงใหม่ครับ เชียงใหม่ – ห้วยน้ำดัง – ปาย – แม่ฮ่องสอน ประมาณ 60 กิโลเมตรจากอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง ก็ถึงอำเภอปายครับ ประมาณ 11 โมง ก็มาถึงปาย  เริ่มตันไปเที่ยวที่สะพานปายก่อนครับ แล้วก็หาที่ปายรอบตัวเมืองปาย ภาพนี้ก็เป็นที่พักที่ผมพัก ราคาประมาณ 1000/ห้อง/คืน มีน้ำอุ่นให้อาบแก้หนาวแน่นอนครับ ฮ่าๆ จองที่พักเสร็จก็ขับรถออกไปเที่ยวรอบเมืองปาย ร้าน Coffee in love ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูป เชคอิน กันที่นี่ บ่ายๆเย็นๆ แดดอ่อนๆ ก็มาเที่ยวที่ถนนคนเดินปาย ที่นี่บรรยากาศดีมาก คนเยอะ มีของฝากมากมาย ผมก็ซื้อโปสการ์ดแล้วเขียนส่งไปรษณีย์กลับไปให้ที่บ้าน เหนื่อยจากถนนคนเดินก็กลับมายังที่พักปาร์ตี้หน้าที่พักเล็กน้อย ตื่นเช้ามาก็ถ่ายรูปกับบรรยากาศเหมือนเดิม จากนั้นผมก็ check out ออกจากที่พัก เข้าสู่ตัวเมืองปาย เพื่อไปส่งโปสการ์ดกลับบ้าน อันนี้เป็นตู้ที่ผมส่งกลับครับ แล้วก็แวะถ่ายรูปนิดหน่อยในตัวเมืองปาย ประมาณ 9.00 น. ผมก็เดินทางสู่อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอนแต่ระหว่างทางที่ไหนสวยๆ ก็จะแวะชม แวะถ่ายรูปครับ ภาพนนี้เป็นดอยกิ่วลม สถานที่ต่อไปก็แวะถ้ำปลา เป็นถ้ำขนาดใหญ่ มีปลาในถ้ำเยอะมากครับ เขาจัดเป็นคล้ายสวนสาธารณะ เป็นจุดพักรถของนักท่องเที่ยวก่อนไปแม่ฮ่องสอนด้วยครับ แล้วก็แวะเป็นหมู่บ้านจีนยูนานครับ ที่นี้บรรยากาศดีมาก มีบึงขนาดเล็กบนดอย ที่นี่เน้นขายชาหลากชนิดให้กับนักท่องเที่ยว จากปายมาประมาณ 111 กิโลเมตรก็มาถึงเมืองแม่ฮ่องสอน โค้งเยอะมากครับกว่าจะมาถึง 1672 โค้งเลยที่เดียวครับ ควรเตรียมยาแก้เมารถมาด้วย ถึงแม่ฮ่องสอนก็ค่ำๆ แล้วครับ ก็แวะสักการะพระธาตุดอยกองมู เป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักจะมาแวะสักการะกัน หลังจากลงมาจากพระธาตุดอยกองมูก็หาข้าวกินครับ อันนี้ก็เป็นภาพส่วนหนึ่งของบรรยากาศในร้านอาหารครับ มืดมากๆ 3 ทุ่มยังหาที่พักไม่ได้คนเยอะมากจองเต็มหมด ต้องออกไปจากตัวเมืองประมาณ 10 กิโลเมตรก็ได้ที่พัก บรรยากาศที่พักยามเช้าครับ 8.00 น. ก็ออกเดินทางไปดอยแม่อูคอ ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องดอกบัวทองที่จะบานเหลืองอร่ามไปทั้งดอย แต่ว่าช่วงที่ผมไปมันหมดหน้าไปก่อน 2-3 วันเองครับ เสียดายมาก ลงจากดอยก็ออกเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่เป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่เข้าในเขตจังหวัดเชียงใหม่ได้ ก็แวะเที่ยวที่สุดท้ายก็ ออบหลวงครับ เป็นอุทยานประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมาชาติ จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดีภาพครับ บางทีถ้ารีวิวมันห้วนไปก็ขออภัยนะครับ แต่มันอาจจะเป็นแนวทางของคนอยากเที่ยวแบบผมเพื่อไปสัมผัสเมืองไทยที่ที่คุณยังไม่เคยไป  ลองไปสักครั้งแล้วจะรู้ว่าเมืองไทยมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด ชื่อสินค้า:   เที่ยวเมืองไทย คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว