วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง งบไม่เกิน 25000 รวมทุกอย่างแล้ว

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ไม่อย่าไปเลยยย **เพราะที่ฝันไว้มันคือยุโรป** สุดท้ายก้อได้ไปเฉยเลย เพราะตั๋วเครื่องบินโปรฯ ของหางแดงเขาอ่ะนะคับ การเดินทางครั้งนี้มั่นใจมากเพราะศึกษาและว่างแผนไว้ดี สุดท้ายก้อหลง 555 แต่ประสบการณ์ที่ได้มันยิ่งกว่าการซื้อทัวร์มาแล้วเดินไปตามไกด์ แต่มันได้ความภูมิใจเล็กๆที่เราสามรถมาด้วยตัวเอง หารถเอง หาข้าวกินเอง เดินหาโรงแรมเอง นั่งรถไฟฟ้าที่พันกันเหมือนเส้นมาม่าเอง เดินแบกเป้ที่หนักเอง แต่คุ้มค่ากับ อันดับ 1 ในเอเชียที่เด็กธรรมดาๆคนหนึ่งได้ผ่านเรื่องราว เพื่อเป็นประโยนช์กับคนที่กำลังจะเดินทางแบบ backpack สู่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการใช่เงินอย่างประหยัดที่สุดเท่าที่เราทำได้  ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า จำแทบไม่ได้แล้วสำหรับเรื่องรายละเอียด เอาเป็นว่าเท่าที่จำได้แล้วกันนะ แต่ไม่เกิน 25000 แน่นอนรวมทุกอย่า

                       เริ่มต้นจากตั๋วเรื่องบินที่จองกันข้ามปีเลยที่เดียว จาก ภูเก็ต ไป โกเกียว (ฮานิดะ) ของหางแดงเขาละ (แอร์เอเชีย) ราคาไม่รวมน้ำหนักกระเป๋า ไม่รวมประกัน ไม่รวมค่าอาหาร พวกเราได้ราคา  8,978  บาทถ้วน บอกแล้วว่าประหยัดกันจนถึงไม่เอาอะไรเลย แบกมันไปทั้ง 7 กิโล ที่เขาอนุญาติให้เอาขึ้นเครื่องได้นั้นแหละ  ทริปนี้เวลา 5 วัน 4 คืน นอนสนามบิน 1 คืน เพราะเครื่องลงตอน เกือบ 5 ทุ่มแล้ว แต่จิงๆแล้วแปลนที่ว่างไว้ก้อนอนสนามบินนั้นแหละ 555+ ที่สนามบินก้อมีอะไรให้ดูเยอะเหมือนกันนะ แต่อาจจะดึกไปหน่อยเลยไม่ค่อยมีอะไร สุดท้ายก้อหาที่นอนก่อนดีกว่า ได้เป็นชั้นสองดีนะมืดหน่อยคนมองไม่ค่อยเห็น ถามว่าหลับมั๊ย อิอิ  สนิทกันเลยทีเดียว...555+ เหนื่อย


            
                    ตื่นมาตอนเช้า ประมาณ 6 โมงก้อไปหาซื้อตั๋วรถบัสไป Kawaguchiko เพื่อทำตามฝันไว้คือไปดูเขาฟูจิ ไปถามที่ Information ว่าซื้อตั๋วรถบัสที่ไหน เจ้าหน้าทีน่ารักใจดีพูดกันได้ บริการดีมาก ก่อนหน้านี้ศึกษาเส้นทางรถไฟไว้ แต่ดูแล้วยุ่งยาก ต้องไปต่อรถไฟอีกด้วย แพงด้วย ขาไปอย่างเดียวประมาณ 1,500 บาท หรือ (5417.40 เยน) ไม่เอาดีกว่ารถบัสม้วนเดียวจบ ถูกด้วย 700 บาท หรือ ( 2,528.14  เยน ) เราจะอยู่ที่นั้น 1 คืน แล้วพรุ่งนี้จะกลับมาที่ โตเกียวและจะอยู่ที่โกเตียว 2 คืน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น