วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

" HALLSTATT .... " เมืองในฝัน ในวันที่ใช่ กับ 35 ใบ บรรยายความความทรงจำ " by สองเท้า - เกาโลก

The world is too itchy , why don’t we scratch
“ เมื่อโลกมันคัน ก็เกาซะให้มันส์แบบมีสาระ “ !! ^^    by สองเท้า-เกาโลก / Scratch da world  

***หากคุณมีหัวใจ ที่รักการเดินทาง  หลงไหลในการหาประสบการณ์ดีดี สนุกๆ มันส์ๆ ให้ชีวิตในทุกรูปแบบ .. ขอฝาก page
https://www.facebook.com/scratchdaworld ไว้ด้วยครับ ทำด้วยใจจริงๆ อย่าลืมกด like และ get notification ( ติดตาม ) เพื่ออรรถรสในการรับชม



หลังจากกระทู้ที่แล้ว  พาไปชมความงดงามของธรรมชาติสร้างสรรค์  “ ใบไม้เปลี่ยนสี  ที่หุบเขาอวตาร จางเจียเจี้ย รวมถึงมหกรรมแสงสีของเมืองโบราณเฟิ่งหวงแบบเต็มๆ กันแล้ว  ...   คราวนี้หันหัวเรือกลับมาที่ยุโรปกันต่อครับ  

ออสเตรีย ยังคงเป็นประเทศที่ บรรจุ ไปด้วยเมืองที่สวยงามหลากอารมณ์ หลายเมือง ทั้งอารมณ์แบบคลาสสิค อย่าง Salzburg  และเมืองน่ารักกุ๊กกิ๊ก อย่าง Innsbruck  รวมไปถึงเมืองที่สุดแสนโรแมนติค อย่าง  “  Hallstatt “  

Link รีวิว Salzburg กับ Innsbruck อยู่ความคิดเห็นถัดไปนะครับ ตรงรวมลิ้งค์ ^^

เมืองเล็กๆ น่ารัก น่าหยิก โรแมนติก โคตรคลิก เมืองนี้มีความสวยงามในทุกฤดู ให้อารมณ์ และ mood & tone แตกต่างกันไป  หน้าหนาวก็มีหิมะปกคลุม ดูโรแมนติค หน้าร้อนก็แสงแดดจัดๆสวยงาม หรือ จะ Autumn ก็มีใบไม้เปลี่ยนสี ให้เชยชม... งามทุกอณู โดดเด่นทุกฤดูจริงๆ

มากกว่านั้น หากว่ากันตามหลักฮวงจุ้ยความเป็นเมืองสุดยอดโรแมนติคแล้วล่ะก็ เมืองนี้มันเอาไป 10 คะแนนเต็ม เพราะมีภูเขาล้อมรอบ มีแม่น้ำอยู่ด้านหน้า ...... เดินเล่นไปๆมาๆ ชมวิว ถ่ายรูป ฟิน  สักพัก ดูนาฬิกา ......เห้ยย ต้องลากลับซะแล้ว ....

ไม่ชอบอารมณ์แบบนี้เลยครับ ขัดฟีลสุดๆ .... อยากให้เวลาหยุดลงตรงนั้น  จะได้ซึมซับความสุขของเมืองในฝันให้นานขึ้นไปอีก..เพราะไม่รู้เหมือนกันว่าจะได้กลับมาอีกทีมั้ย.....  

เมืองนี้ผมไปช่วงวันที่ 22 ธันวาคม ปี 2013 นี่เอง โดยนั่งเครื่องไปลงเวียนนา จากนั้น นั่งรถไฟไปที่ Salzburg ก่อน นอนที่นั่น แล้วอีกวันตื่นแต่เช้าเพื่อไป Hallstatt แบบเช้ามืด กลับ บ่ายแก่ๆ เพราะเวลาไม่มาก ใช้เวลาการเดินทางขาละ 2 – 3 ชม.ครับ  ... หากใครมีเวลามากพอ  ขอร้องและได้โปรดค้างสักคืนเพื่อผมด้วย  <  

ก่อนอื่นเลย หลายคนอาจสงสัยว่า Hallstatt มันอยู่ส่วนไหนของ ออสเตรียนะ ในแผนที่ก็หาไม่ค่อยเจอ … ลองดูรูปด้านล่าง จะเห็นได้ว่า เราสามารถเดินทางจากเวียนนา ไปเที่ยว Hallstatt เลย หรือจะ day trip จาก Salzburg ก็ไม่เลว สำหรับคนเวลาน้อย เพราะจะได้ไม่ต้องแบกของไปมา ถ้าต้องไป Salzburg อยู่แล้ว



การเดินทางจากทั้ง 2 เมือง  
1.จาก Salzburg นั้น ถ้าไปด้วยรถไฟ ก็ขึ้นจากสถานี Salzburg แล้วไปเปลี่ยนรถไฟที่สถานี Attnang-Puchheim แล้วจะตรงยาวไปลงที่สถานี Hallstatt ได้เลย แล้วข้ามเรือข้ามฟากไปเมือง Hallstatt ครับ จริงๆ รถบัสก็มี แต่ผมแนะนำเพราะคิดว่าน่าจะสะดวกกว่า ... แล้วแต่มุมมองครับ ^^  

2.จาก Vienna นั้นมีรถไฟตรงจากสถานี Westbannhof ไปที่ Hallstatt เลย
โดยตาราง และเรทของรถไฟออสเตรียต้องที่  http://www.oebb.at/en/  

****  คลิปวีดีโอ แบบ Full สำหรับ ทริปยุโรป 19 วันที่ผมไปมา ถ่ายเอง ตัดต่อเอง เล่นเองบ้าง เพลินๆ ครับ  ... ได้ดูจะเสมือนว่าได้เกาะล้อไปเที่ยวด้วยกันเลยล่ะ !

โดย เริ่มจาก  บรรยากาศสวยๆ เพลงเพาะๆ สบายๆ  จาก Vienna - Hallstatt - Salzburg - Innsbruck - Fussen - Munich - Prague - Cesky krumlov - Bratislava - Budapest ปิดท้ายที่ Vienna  !  

ใครเปิดไม่ได้ คลิกที่ link ครับ   https://www.youtube.com/watch?v=BwUOtlZVQBg

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ฝากรีวิวของผมด้วยครับ ^^
แม่แจ่ม - บ้านป่าบงเปียง - เขื่อนแม่งัด  ขึ้นเขาลงห้วย ชมธรรมชาติ สูดกลิ่นวัฒนธรรม
http://pantip.com/topic/32856264
35 ใบ 35 ความรู้สึก รำลึกถึงลมหามใจของ Mount.Bromo , Indonesia
http://pantip.com/topic/32845222
Innsbruck , Austria : เมืองเล็กๆในอ้อมกอดแห่งภูเขาหิมะ ที่หัวใจไม่เล็ก
http://pantip.com/topic/32858201
Malaysia trip จาก กัวลาลัมเปอร์ - มะละกา - ปุตราจายา ..... ครั้งหนึ่ง นึกถึงตลอดไป
http://pantip.com/topic/32861581
Salzburg เมืองคลาสสิค ในความทรงจำ
http://pantip.com/topic/32867077
ใบไม้เปลี่ยนสี ที่จางเจียเจี้ย กับ แสงสีริมน้ำสุดอลังการที่เมืองโบราณเฟิ่งหวง  Ep 1 / 2 ( อู่หลิงหยวน-เทียนเหมินซาน )
http://pantip.com/topic/32914069
ใบไม้เปลี่ยนสี ที่จางเจียเจี้ย กับ แสงสีริมน้ำสุดอลังการที่เมืองโบราณเฟิ่งหวง  Ep 2 / 2 ( เมืองโบราณเฟิ่งหวง – ฉางซา )
http://pantip.com/topic/32915769

like เท่ๆ  comment เก๋ๆ  จะเป็นกำลังใจที่ดีที่สุดครับ ยิ้ม ชื่อสินค้า:   Hallstatt ฮัลล์ชตัทท์ Austria ออสเตรีย เวียนนา Salzburg Innsbruck Vienna คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น