วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิวทริป กรุงเทพ-ปาย-ปายอุ๋ง-ทุ่งดอกบัวตอง-เชียงใหม่ 4 วัน 4 คัน

....เริ่มจากทริปนี้ เป็นทริปที่ไม่ได้เตรียมตัวอะไรกันมากเลย ตัวผมเองเป็นคนต้นคิด
เพราะว่าไปเห็น MV เรื่องนี้เข้า แต่ล่ะสถานที่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน มันสวยมาก...เรียกว่าตามรอยหนังก็ได้ 555++

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

หลังจากนั้นก็เริ่มคิดต่อว่าจะไปเส้นทางไหน แวะอะไรได้บ้าง สรุปก็จะเป็นตามเส้นทาง ตามนี้ครับ

เช้ามืดวันที่ 27 พฤศจิกายน 2557 นัดเจอกัน แถวเกษตรมินทร์ เวลา 3.00 น. กะว่าจะไปถึงปายให้ทัน 9 โมงเช้า ล้อเล่นนะ  คงไปเรื่อยๆครับ

ถึงจะรักความเร็ว แต่ก็รักความเร็วเฉพาะในสนามกันครับ บนถนนนี้สายชิลมากว่า การเดินทางในเช้ามืดนี่อากาศดีสุดๆ

3 หนุ่ม กะ 1 สาว ครับทริปนี้..

พวกเรา 4 คันยิงยาวๆกรุงเทพ จนถึง จ.ตาก ประมาณช่วงประมาณ 9 โมงเช้า แวะกินข้าวเช้าในตลาด กินข้าวแกง เสียดายพลาดปาท๋องโก๋ไปนิดเดียวไม่งั้นจะฟินกว่านี้

ออกเดินทางต่อ มุ่งหน้าเข้าเชียงใหม่ ก่อนที่จะขึ้นไป อ.ปาย การเดินทางก็จะวิ่งตรงเข้าเชียงใหม่ เลี้ยวขวาไปทาง อ.แม่ริม

แวะปั๊ม ติดกล้อง วีดีโอ สำหรับบันทึกภาพเส้นทาง คดเคี้ยวเส้นทางไป อ. ปายก่อน พักใหญ่ๆเลย

อีกหนึ่งสิ่งที่ชาวสองล้อมักเจอที่ปั๊ม ก็คือ มิตรภาพใหม่ๆ ไม่รู้จัก แต่ทักทายพูดคุยกัน อย่างสนุกสนาน

เจอ 1 คัน จากการพูดคุยพี่เค้าน่าจะอยู่แถวๆนั้น

ถ่ายรูปซะหน่อย

แล้วก็ยิงยาว ขึ้นไป อ.ปาย 4 คันเรา ฝีมือการขี่ไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้น ทิ้งระยะห่าง กันพอสมควร ตามความสามารถ
เห็นในหลายๆทริป มือใหม่บางคน พยายามจะตามพวกขาซิ่ง นี่อันตรายมากนะครับ เกิดอุบัติเหตุกันมาเยอะแล้ว ไปตามที่เราขี่ได้ครับ
แล้วก็พวกขี่เก่งๆ เลิกเถอะครับการทับถมเพื่อนๆที่ขี่ช้า ให้กำลังใจและแนะนำกันดีกว่า จะได้ขี่ด้วยกันไปได้นานๆ

ช่วงเย็นก็เดินทางถึงปายแล้วครับ ทันเห็นพระอาทิตย์ตกระหว่างทาง

เอ็งมองอะไรของเอ็ง....

และแล้วก็มาถึงที่พักแล้ว the pai resort เจ้าของใจดีมาก ออกไปนอกเมืองนิดหน่อย ตอนแรกว่าจะพักใกล้ๆถนนคนเดิน แต่คิดดูแล้ว เราอุตส่าหนีความวุ่นวายในกรุงเทพมา จะมาเจอความวุ่นวายอีกทำไม เลยหลบออกมาไกลๆหน่อย แล้วค่อยขี่เข้าไปเดินเล่นที่ ถนนคนเดิน

บรรยากาศที่พักครับ

จอดรถมอเตอร์ไซค์ได้ สบายมีรั้วปิด ปลอดภัย

หลังจากนั้นก็ออกมาเดินเล่นถนนคนเดินหาอะไรหม่ำ กันง่ายๆครับ ข้าวซอย ขนมข้าวปุก เดินกินเดินเล่น

ถ่ายๆอยู่ ฝรั่งดองมาจากไหนนนนนน 555++