วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

รีวิว เขาช้างเผือก และสิ่งที่ควรรู้ สำหรับผู้หญิง

คำเตือน รีวิวของเราไม่มีภาพสวยๆให้ดูนะคะ เราถ่ายรูปกาก เราเน้นการเอารอดรอดบนเขาช้างเผือก


คงจะเคยอ่านๆรีวิวคนอื่นที่เคยรีวิวกันแล้วรู้สึก ผมนี่ลุกไปเก็บกระเป๋าเลยครับ ใช่ไหม อืมเราก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน
แต่สิ่งที่เราอยากบอกคุณคือ ใจเย็นๆนั่งลงอ่านก่อน เดียวค่อยเก็บก็ได้กระเป๋าน่ะ

สิ่งที่สาวๆควรมีก็จะโทรไปจองขึ้นเขาช้างเผือก


1.    วันลาพักร้อนอย่างน้อย3วัน อ๊ะๆ อ่านรีวิวมาเยอะแล้วจะเถียงใช่ไหมว่า2วันก็พอ แกอย่ามาหลอกฉันใช่ไหม อันนี้เราไม่เถียงนะ เราก็ไป2วันเหมือนกัน แต่รู้ ป่ะ แม่มทรมาณมากครัช ที่บอก3วันเพราะ วันแรกขับรถไปที่นอนอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิก่อน วันที่2 ตื่นมาดูทะเลหมอกชิวๆ แล้วค่อยไปปีนขึ้นเขา  วันที่3ปีนลงจากเขาแยกย้ายบ้านใครบ้านมัน

2.    ความอดทน อดทนเรื่องอะไรแว้ ความอดทนในการโทรจองนี่เธอๆ รู้ใช่ไหมช่วงนี้เขาช้างเผือกฮอต ใครๆก็อยากไป แต่มันรับนักท่องเที่ยวได้แค่60คน คือถ้าไปวัน ศ-อ คุณต้องมีความอดทนมากๆ เพราะทัวลงเยอะ คือบริษัททัวเค้าไม่ได้เส้นใหญ่หรือะไรนะ คือเค้าจ้างชาวบ้านไปยืนจองคิวตั้งแต่7โมงแล้ว เรากว่าจะโทรติดมันก็เต็มพอดี เพราะงั้นไปวันธรรมดาง่ายสุด ไม่ค่อยเต็ม ตอนเราลงวันจันทร์มคนขึ้นแค่30คนเอง

3.    รถยนต์ส่วนตัว อันนี้คือ เราคิดเองนะว่ามันจำเป็น คือเราขี้เกียจต่อรถ3ต่อ เอารถไปเองสะดวกสุด แต่ถ้าใครอยากนั่งรถทัวไปก็ได้นะ มีรถทัวขึ้นที่สายใต้ไปลงที่ตัวเมืองกาญแล้วต่อรถเข้าทองผาภูมิแล้วก็ต่อรถเข้าไปในหมู่บ้านอีกที

4.    เงิน อันนี้สำคัญ อย่า งก กระเป๋าควรจ้างลูกหาบ เราเดินสวยๆขึ้นไปก็พอแล้ว ลูกหาบเค้าจะไม่ได้แค่แบกกระเป๋าเราไปอย่างเดียวเค้าจะช่วยเรากางเต้น ก่อไฟ ต้มน้ำให้เรา ตอนวันกลับเราแค่ตื่นมายืนดูทะเลหมอกสวยๆแล้วเดินกลับได้เลย ลูกหาบจะเก็บเต้นให้เราด้วยตอนกลับ อ๊ะๆ คงจะมีคนคิดในใจสินะ ว่าฉันแข็งแรงฉันจะแบกเอง อันนี้เราไม่ห้ามนะอยากแบกเองแบกเลย เราก็แบกเองนะตอนแรก ความรู้สึกเหมือนจะตายตลอดเวลาแบบตะโกน ลูกหาบอยู่ไหนฉันต้องกาลูกหาบอยู่ตลอดเวลา นี่5โลหรือ50โลฟ่ะ สุดท้ายดักรอลูกหาบให้เค้าแบกไปให้ตรงครึ่งทาง


มีครบกันแล้วใช่ไหม ป่ะโทรไปจอง ถ้าโทรจองได้วันแระ มาอ่านต่อว่าชีวิตต้องเจออะไรอีกบ้าง



ที่สิ่งจำเป็นมากและต้องรู้ในการขึ้นเขาช้างเผือก

1.    เรื่องสัญญาณโทรศัพท์ ไหนใครใช้ดีแทคยกมือค่ะ เสียใจด้วยค่ะคุณตกรอบค่ะ ถึงดีแทคจะโฆษณาว่าอยู่กับคุณทุกที่แต่ไม่ใช้ที่นี้ค่ะ ไม่มีสัญญาณเลยตั้งแต่อุทยาน ไหนๆใครใช้ทรู ดีใจด้วยค่ะ คุณผ่านเข้ารอบต่อไปค่ะ ทรูมีสัญญาณนะคะ แต่หายเป็นช่วงๆ ไหนใครใช้AIS ดีใจด้วยค่ะ คุณคือผู้ชนะในศึกเขาช้างเผือกค่ะ สัญญาณแรงทุกที่ เพื่อนๆจะรักคุณมากเพราะมันจะให้คุณแชร์wifi ให้มันนะครัชแม่ม

2.    ข้างบนไม่มีอะไรขาย ควรพกน้ำไปเองควรขนขึ้นไปสัก3ขวด มันจำเป็นมาก นี่อย่ามาบ่นว่าหนักนะหล่อน ก็บอกอยู่ว่าให้จ้างลูกหาบ อยากแบกเองทำไม  มันจำเป็นจริงๆนะ เราขนไป2ขวดคิดว่าพอนะแต่เดินไปก็หมด1ขวดแระ ต้มมาม่าอีก1ขวด วันที่กลับต้องไปกราบขอแบ่งจากเพื่อนมาได้ครึ่งขวด T___T  

3.    ห้องน้ำมี3ห้องเป็นแบบหลุมนะคะคุณขา นึกภาพออกไหมเดียวเราจะบรรยายภาพให้แล้วกัน เป็นห้องน้ำที่จะมีช่องเล็กๆให้คุณไปต่อยอดความสำเร็จของการพิชิดยอดเขา ซึ่งผ่านการหมักมาแล้วอย่างต่ำ3ปีมีกองทัพแมลงวันนอนรอทักทายคุณอยู่ เมื่อคุณปิดประตูแล้วนั่งเพื่อส่งสารคุณโดนรมด้วยกลิ่นแห่งความสำเร็จของคนก่อนๆ คือขี้เสร็จออกมาคืออ้วกแตกอะ เพราะฉะนั้นเชื่อเรา เดินป่าทั้งทีต้องไปขี้ในป่า หึหึ อี๋กันสินะ เชือเราขี้ในป่าสบายใจกว่าเยอะ  
ปล.เราก็ขี้ในป่านะ  

4.    กระดาษทิชชู่เปียกสำคัญมาก  อย่างที่บอกข้างบนห้องน้ำหลุมเพราะฉะนั้นไม่มีน้ำให้ล้างก้นแน่นอนนอกจากคุณจะเอาน้ำที่แบกขึ้นมาล้างก้น อันนี้สำคัญมากจริงๆนะ ห้ามลืมเด็ดขาด นอกจากเอาเช็ดก้นแล้วยังเอาไว้เช็ดมือ เช็ดแขน เช็ดตัว เช็ดจั๊ก ข้างบนไม่มีน้ำให้อาบน้ำ หรือจะแบกน้ำไปอาบอันนี้ก็แล้วแต่เลย

5.    อาหารต้องพกขึ้นไปเอง อยากกินอะไรพกขึ้นไปเลย อย่างน้อยสัก4มื้อ วันแรก ระหว่างเดิน1 เย็น1วันที่2 เช้า1 เที่ยง1
แต่ของเราเอามาม่าไป2คัพ คือตอนเดินเหนื่อยกินอะไรไม่ลงจริงๆ  
ปล.ก่อนขึ้นควรกินข้าวให้อิ่มก่อนสักครึ่งชั่วโมงเพราะเดียวมันจะจุกเหมือนเรา T____T

6.     สเปรย์ดับกลิ่น  เทียนหอม ควรพกไปสัก10กระป๋องอันนี้รู้ช่ป่ะว่าจำนวนนี่ประชด  สำหรับใครที่อยากไปต่ออดความสำเร็จ แต่ถ้าทนกลิ่นได้อันนี้ก็ไม่ว่ากัน แต่เชื่อเรา  ชีวิตดีต้องขี้ในป่า

7.    เสื้อผ้า ควรพกเสื้อผ้าขึ้นไป3ชุด กำลังจะเถียงไหมว่าไหนอาบน้ำไม่ได้แล้วพกไปทำไม ที่ให้พกไปเพราะ ตอนที่เราเดินขึ้นเสื้อเราจะเปียกมากระดับเสื้อในเปียกอะ ตอนลงก็ต่างกันเปียกเหมือนกัน อีกชุดเอามาเปลี่ยนตอนอาบน้ำข้างล่างนะ  

8.    ควรรีบเดินขึ้นเพราะมันร้อนมาก ใครเคยไปภูกระดึงยกมือ ที่นี้โหดกว่าเยอะ ไม่มีต้นไม้บังแดดให้เราน้อยนิดมากนอกนั้นต้นหญ้าล้วนๆ เหมือนเดินอยู่ที่สนามบอลสูงๆ ควรเดินขึ้นสักไม่เกิดแปดโมง อย่ามั่วแต่ถ่ายรูป อย่ามัวแต่ช็อปค่อยลงมาถ่ายตอนกลับก็ได้

9.    ว่ากันด้วยความชัน ลองเงยหน้าแบบตั้งสุดๆสิ อืมนั้นแหละความชัน เราปีนๆไป บนสุดจุดที่เรามองจากข้างล่างแล้วจะเรากรี๊ด ไม่ใช่ดีใจที่ถึงแล้วนะ อห.มีอีก2เนิน T_______T คุณหลอกดาว

เตรียมตัวพร้อมแล้วใช่ไหม ไปดูรีวิวการเดินศึกษาเส้นทางธรรมชาติระยะยาวกันเถอะ

เดียวมาต่อพรุ่งนี้นะ ขอไปเลือกรูปก่อน ชื่อสินค้า:   เขาช้างเผือก คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น