วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2557

#REVIEW# Australia ทำอย่างไรเมื่อหิวตอนดึกเมือง Perth !!

Perth ถือเป็น เมืองแม่เหล็ก ที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยว ได้เยอะมากไม่ต่างกับ Melbourne และ Sydney เลย
สำหรับเวลาในการเดินทาง จากกรุงเทพ – เพิร์ธ นั้นใช้เวลา แค่หกชั่วโมงเท่านั้น (ไม่นานอย่างที่คิดใช่ไหมล่ะ)
อัพโหลด 15-7-2014 14:09

    Perth เป็นเมืองหลวงแห่งรัฐ WA เป็นเมืองที่ได้ชื่อว่ามีช่วงเวลากลางวันยาวนานที่สุดในออสเตรเลีย ทำให้ผู้อยู่เมืองนี้สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ยาวนานและสนุกสนานยิ่งขึ้น
อัพโหลด 15-7-2014 14:09
  ส่วนเรื่องเวลา Perth ต่างจากประเทศไทยเพียงแค่ชั่วโมงเดียวเอง เป็นเมืองที่มีคนไทยอาศัยอยู่เยอะใช้ชีวิตอยู่ได้ง่ายรองจากเมลเบิร์นและซิดนีย์ เพราะเพิร์ธ ถือเป็นเมืองที่เงียบ แถมยังเป็นเมืองการศึกษาอีกด้วย เพราะบางโรงเรียนที่จะไปศึกษาต่อ ไม่จำเป็นต้องใช้ คะแนนIELTS ในการศึกษาต่อ จึงทำให้ การยื่นสมัครเรียน นั้นง่ายสุดๆ
อัพโหลด 15-7-2014 14:10
   อย่างไรก็ตามตัวเมืองเพิร์ธไม่ได้ใหญ่โตมากมาย ทำให้สามารถเดินหรือนั่งรถเมล์CAT (Central Area Transit) ที่มีให้บริการฟรีๆ หรือจะเสียเงินเล็กน้อยนั่งรถเมล์เพิร์ธแทรมซิตี้เอ็กซปลอเรอร์ที่วิ่ง ระหว่างสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆก็สะดวกสบายเป็นอย่างมาก
ด้วยความที่เป็นเมืองเงียบ ในใจกลางเมือง Perth จึงปิดทำการค่อนข้างเร็ว หนึ่งทุ่มก็เริ่มทยอยปิดร้านกันแล้ว พวกร้านอาหาร หรือแหล่งชอปปิ้ง ใครที่ชอบสีสันในเมือง คงไม่ถูกใจแน่ถ้าอยู่เมืองPerth จะมีบ้างก็แค่พวกร้านอาหาร Fast Food ที่ปิดประมาณ 3 ทุ่มกว่า เช่นร้านอาหารแนวใหม่ หรือที่คุ้นหูกับคำว่า Fresh Mexican Food ที่กำลังนิยมในเหล่าชาวออสซี่อย่างมาก

อัพโหลด 15-7-2014 14:10

“Zambrero” (แซมเบรโร่) ร้านอาหารเม็กซิกัน ที่ดูจากบรรยากาศภายในร้านแล้วค่อนข้าง Hot เลยทีเดียว ด้วยช่วงเวลาที่ปิดช้ากว่าร้านอาหาร อื่นๆจึงทำให้ Zambrero ตอบโจทย์คนหิวตอนกลางคืนได้อย่างดี
อัพโหลด 15-7-2014 14:10
แอบ Surprise เล็กๆ สำหรับคนที่ไม่เคยมาเที่ยว Australia แล้วเข้าใจว่าร้านนี้ขายอาหารชาวออสซี่ เนื่องจากจำนวนคนต่อคิวรอสั่งอาหารในร้าน จัดได้ว่าเยอะในเวลานั้น (ใครขี้เกียจต่อแถวคงหมดทางเลือกแล้วล่ะ)
ขอย้ำ อีกทีว่า .. Zambrero ขายอาหาร Fresh Mexican Food นะ  
อัพโหลด 15-7-2014 14:10

อัพโหลด 15-7-2014 14:11 ใครชอบรสชาติที่เผ็ดกำลังดี ขอแนะนำให้สั่ง Burrito ลองทานดู
อารมณ์จะคล้ายๆ แซนวิชเลย ล่ะ แต่จัดให้อยู่ในรูปแบบ Mexican Style  เพราะวัตถุดิบที่นำมาใช้นั้นเป็นแบบ Real Mexican จริงๆ
ส่วนการสั่งออเดอร์ นั้นง่ายมาก ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่เลือกผักและเนื้อ ตามใจชอบของผู้ทาน ทีเด็ดที่ชอบมากสุดๆคงเป็นความลงตัวแบบเม็กซิกันด้วยซอลซ่ามะเขือเทศ ซอลซ่าหอมแดง และซอลซาข้าวโพด กับซอสหลากหลายชนิดสามารถเลือกได้ตามความต้องการ


  Zambrero เหมาะสำหรับคนที่หิวหนักๆมาก เพราะไม่จำเป็นต้องรอให้เสียเวลา ไม่เกิน 2นาที คุณก็ได้ทาน Burrito แท่งโต เต็มอิ่มแน่นอน
อย่าได้เผลอไปยืนดูเขาทำหน้า เค้าน์เตอร์ นะเพราะมันจะทำให้คุณน้ำลายสอ อดใจไม่ไหว เห็นแล้วอยากจะทานซะเดี๋ยวนั้นให้ได้เลย เราจะเห็นตั้งแต่เขาเอาแป้งแผ่นใหญ่ๆ หรือ แป้ง Tortilla สุดขึ้นชื่อส่วนประอาหารเม็กซิกัน ใส่ผักสารพัดสิ่ง ที่เราสามารถเลือกเองได้ หรือจะเอาตามเมนูที่เขามีให้ ใส่เนื้อไก่ ราดซอลซ่า  เสร็จแล้วก็ม้วน เป็นแท่งท่อนโต
เสร็จแล้วรูปร่าง ออกมาน่าทานมาก
   รู้สึกโอเคในเรื่องรสชาติ ตั้งแต่คำแรก ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยได้ทานอาหารเม็กซิโกเสียเท่าไร ครั้งนี้ จขกท. เลยขอจัดอันดับให้ Zambrero Burrito อร่อยในแบบอาหารเม็กซิกันอันดับที่ 1 ละกันใน ณ จุดนี้
อัพโหลด 15-7-2014 14:11
Burritoแท่งนี้ไม่ได้เผ็ด ขนาดที่ทุกคนประเมินว่าอาหารเม็กซิกันต้องเผ็ดสุดยอดขนาดนั้น สำหรับเมนูนี้ถือว่าเผ็ดในระดับที่คนไทยอย่างพวกเราสามารทานได้เลยล่ะ ไม่มากไปกำลังพอดี ไม่ต้องวิ่งหาน้ำดื่มตาม
  พูดถึง ความนุ่มของแป้ง Tortilla ให้เต็ม 4จาก 5  เพราะ แป้ง Tortilla ของร้าน Zambrero มีเอกลักษณ์พิเศษในเรื่องความหอมของเครื่องเทศ เวลากินจึงทำให้รู้สึกว่า มันหอมไปถึงเนื้อสุดๆเลย  
อัพโหลด 15-7-2014 14:12
  ถามชาวออสซี่หลายคนที่ชื่นชอบการทานอาหาร Mexican เป็นชีวิตจิตใจ  ต่างพูดถึงสุดยอดอาหารเม็กซิกันอันดับหนึ่งในออสเตรเลีย ทุกคนขอยอกให้ “Zambrero” เป็นสุดยอดต้นตำรับ Fresh Mexican Food ของที่นี่เลยทีเดียว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น