วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Autumn In My Memory | Japan Trip 2014 ... กินไป เที่ยวไป

ก่อนอื่นขอขอบคุณข้อมูลและกระทู้รีวิวต่างๆมากมาย​จากเพื่อนๆในพันทิปค่ะ ทริปของเราสองคนพี่น้องสมบูรณ์ได้เพราะ​ข้อมูลในนี้เป็นส่วนใหญ่เลย​ ทั้งที่กิน​ที่เที่ยว​ ถึงจะเป็นทริปแบบ​ Backpack​ จริงจังครั้งแรกในชีวิต​ แต่ก็สนุกสุดเหวี่ยงมาก​ ประทับใจ​ และดีใจที่ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี อาจเป็นเพราะว่าเป็นการเดินทางที่รอคอยมา​นา​นและได้เกิดขึ้นสักที​ ถือว่าปีนี้เราได้เติบโตขึ้นมากแค่เราไปท่องเที่ยวเพียงไม่กี่วัน​

วันนี้มาแชร์ประสบการณ์​การไปกินของเราในทริปนี้มาฝากค่ะ​  

1. Itto Ramen
2. Pierre Herme (ของหวาน)
3. Furuya (ของทอด)
4. Lake Bake (ของหวาน)
5. Hoto Fudo
6. Yamamoto Menzou (ราเมน+เทมปุระ)
7. Kyo-boshi (Michelin​ Star) (เทมปุระ)​
8. SHORAIAN (อาหารญี่ปุ่น)
9. Roan Kikunoi (Michelin​ Star)
10. Izuju (ซูชิกด)
11. Mont Plus (ของหวาน)
12. Okonomiyaki Kiji (พิซซ่า​ญี่ปุ่น)
13. Daruma Kushikutsu (ของทอด)
14. Zundouya (ราเมน)

ร้านอาหารที่เลือกไว้หลายร้านยึดสถานที่ท่องเที่ยวที่อยากไปเป็นหลัก​ บางร้านติดอันดับการให้คะแนนใน​ Tabelog​ บางร้าน​ได้​ Michelin​ Star​ ซึ่งต้องจองไปก่อน (อันนี้เป็นความพยายามของน้องสาว+ความโชคดี​ และการบริการที่ดีจากที่พักที่เกียวโต​ เราพักกันที่​  PIECE HOSTEL KYOTO ใกล้สถานีเกียวโต​มาก เดินทางสะดวก ที่พักสะอาดดีค่ะแม้จะเป็นห้องน้ำรวม) บางร้านยืนรอต่อแถวนานมากเพราะจองไปก่อนไม่ได้​ บางร้านระหกระเหินเกิน​ แต่ก็คุ้มค่ากับการรอ​ การตามหา​ ประทับใจในรสชาติและหน้าตาอาหารมาก​ เหมือนได้ชมศิลปะไปด้วย​ พฤติกรรมหรืออาการเวลาที่เราได้ชิมของอร่อยถูกใจที่เคยเห็นในทีวีคือมันไม่เกินจริงเลย​ มันฟิน​ มันเต็ม​อิ่มมาก​ แบบบรรยายไม่ถูก​ ต้องไปลองเอง เลือกมาแบ่งปัน 8 ร้านค่ะ (อาหารคาว 5 ร้าน ร้านของหวาน 3ร้าน) ที่เรารู้สึกว่ามันเติมเต็มชีวิตเรามาก ไปแล้วอยากไปซ้ำอีก(ถ้ามีโอกาส)

เกียวโต

Yamamoto​ Menzou​ http://tabelog.com/kyoto/A2601/A260301/26002504/



Landmark : Heian​ Shrine
วิธีการเดินทาง :ออกมาจาก​ Heian​ Shrine เดินไปข้ามทางม้าลาย​ แล้วเดินไปทางซ้ายมือ​ เจอแยก​ เลี้ยวขวา​ เดินข้ามทางม้าลายอีกรอบ​ แล้วเดินไปทางขวามือเรื่อยๆ​ ไม่ถึง​ 5 นาทีก็ถึง​


บรรยากาศภายในร้านก็ดูอบอุ่นมาก​ ที่นั่งมีไม่เยอะ​ มีแบบนั่งเคาน์เตอร์และโต๊ะนั่งแบบ​ 4คน ที่มีเพียงแค่​ 2โต๊ะ
ระหว่างรอต่อแถว​สักพัก ก็มีพนักงานมารับออเดอร์เลย​ เรามีเมนูในใจจากที่บ้านแล้ว​ และได้เมนูเพิ่มจากในพื้นที่ที่เป็นคนญี่ปุ่นที่รอต่อแถวต่อจากเรา​ ได้คุยกันแลกเปลี่ยนจนเลยไปถึงเมนูอาหาร​

พอถึงคิว​ นั่งโต๊ะสักแป๊บ​ อาหารก็มาเสิร์ฟ เมนูที่สั่งคือ ราเมงเย็น+เทมปุระผัก


น้องสาวสั่งเมนูนี้ เทมปุระไก่ (ที่คีบสีเหลือง ๆ ไว้ตัดเส้นค่ะ)

อันนี้เป็นเมนูที่สั่งเพิ่ม

เราลงมติกันว่า เทมปุระ​ ของทอดอร่อยมาก​ รู้สึกถึงความสดใหม่ของของทอด กรอบ และเนื้อในสุกกำลังดี เส้นราเมนเหนียวนุ่ม​ เข้ากันได้ดีกะเทมปุระ​
เชียร์ ๆ ไปเกียวโตอยากให้ไปลองชิมกันสักครั้งค่ะ

SHORAIAN ร้านนี้ต้องจองไปก่อน http://tabelog.com/kyoto/A2601/A260403/26003826/
ร้านนี้ก่อนเดินทางน้องสาวเน้นย้ำว่าให้ดูเส้นทางเดินไปร้านให้ดีๆ เพราะบางคนไปแล้วไม่เจอร้าน คำแนะนำจากเพื่อนในพันทิปและข้อมูลจาก Blog นักท่องเที่ยวต่างชาติช่วยได้มากจริง ๆ
Landmark : สะพาน Togetsu-kyo
วิธีการเดินทาง : จากสะพาน Togetsu-kyo เดินเลียบแม่น้ำไปทางขวามือค่ะ เดินไปเรื่อย ๆ จน"สุดทาง" ต้องสุดทางจริง ๆ ค่ะ จนเห็นป้ายร้าน
(แม้ระหว่างทางจะกังวลว่ามาถูกทางรึเปล่า จะมีซอยมาทำให้เราวอกแวกอยู่เป็นระยะ ๆ อย่าเลี้ยวไปเด็ดขาด ให้เดินต่อไปด้วยใจมุ่งมั่นจนคิดว่าเดินต่อไปไม่ได้แล้ว เราจะเห็นป้ายร้านตามรูป แล้วเดินต่ออีกหน่อยไปตามทางก็ถึงร้านค่ะ)

มาถึงร้าน ได้รับการต้อนรับอย่างดีและอบอุ่น ทางร้านคุยกับเรา 2คน และยื่นเมนูที่เราสั่งมาจากทาง e-mail ให้เราดู มีชุดใหญ่กับชุดเล็ก เมนูคล้ายกันบางเมนู...

ทางร้านต้อนรับเราด้วยน้ำดื่มและเหล้าอะไรสักอย่างเราจำไม่ได้แล้ว เราชิมไปนิดเดียวให้รู้รสชาติ แล้วยกให้น้องสาวช่วยต่อ แล้วเริ่มทานเมนูแรกกันเลย เต้าหู้ที่เหมือนจะสุดแสนธรรมดา แต่มันไม่ธรรมดาเลย


เมนูต่อไป ชุดนี้ของน้องสาวค่ะ มาแบบชุดใหญ่มากกว่าเรา มีเมนูเต้าหู้หลากหลาย ผสมกับอาหารอย่างอื่นด้วย ทานไปเดาไปว่ามันคืออะไร

เมนูนี้ของเรา ชุดเล็กกว่า


เมนูนี้ฟองเต้าหู้สดค่ะ อร่อยดี ทางร้านมีโปสการ์ดให้เป็นที่ระลึกด้วย โปสการ์ดใบนี้เราเขียนส่งหาตัวเองส่งกลับมาที่เมืองไทยด้วย

เมนูต่อไปเป็น กราแตงเต้าหู้ เมนูนี้เซอร์ไพรซ์มาก รสชาติดีค่ะ

เมนูต่อไปเป็น เต้าหู้ต้มมาในหม้อไฟ รสชาติจืดๆ แต่จิ้มกะโชยุนิดหน่อยแล้วรสชาติดีขึ้นเลย เมนูนี้ประทับใจมาก เต้าหู้สดมาก นิ่มอร่อย


เมนูต่อไปเป็น เทมปุระฟองเต้าหู้ค่ะ โรยผงสีเขียว ๆ ไปด้วย จะช่วยเพิ่มรสชาติได้ดี


เมนูต่อไปเป็นสเต็กค่ะ เมนูนี้เป็นของน้องสาว เราไม่ทานเนื้อค่ะ

เมนูต่อไปเป็นข้าว ทานกับเครื่องเคียงค่ะ มีเต้าหู้+ผักดอง



เมนูต่อไปเป็นของหวานค่ะ ทำมาจากเต้าหู้เหมือนกัน รสชาติดีไม่น่าเชื่อ หอมหวานมาก มี 2เมนูให้เลือก เราสั่งคนละเมนูไว้มาแบ่งกันชิม


อิ่มอร่อยกับมื้ออาหารมื้อนี้แบบเต็มอิ่มมาก คุ้มค่ากับการเดินทางมาจริง ๆ เดินออกมานอกร้านคือมีนักท่องเที่ยวมารออยู่หลายคนพอสมควรเลย ได้รับความนิยมจริง ๆ ร้านนี้เราลงมติกับน้องสาวว่า มาคราวหน้าขอซ้ำอีก แต่ขอเป็นมื้อค่ำแทน เปลี่ยนบ้าง มื้ออาหารจะเป็นชุดใหญ่กว่านี้ และคงเต็มอิ่มกว่านี้…

Roan Kikunoi (Michelin​ Star) ร้านนี้ต้องจองไปก่อน http://kikunoi.jp/english/store/roan/
Landmark : ตรอก Pontocho / Nishiki Market
วิธีการเดินทาง : ร้านอยู่ย่าน Gion ค่ะ อยู่เยื้อง ๆ กับ ตรอก Pontocho / Nishiki Market หาไม่ยากค่ะ จาก google map ก็เจอค่ะ

รูปป้ายหน้าร้านช่วยเราได้ค่ะ


ไปถึงร้านได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นเช่นเคยค่ะ มีที่นั่งเตรียมไว้สำหรับเรา 2คน อาหารเสิร์ฟตามเมนูค่ะ เราสั่งไว้แล้วตอนจอง(น้องสาวจัดการให้)


มีการแนะนำตั้งแต่ก่อนเริ่มเสิร์ฟอาหาร จนถึงเมนูสุดท้ายที่เป็นของหวาน น้องสาวสั่งมาเมนูคล้ายกันแต่ไม่เหมือน จะได้ชิมกันหลายอย่าง แบ่งๆกัน เพราะบางเมนูเราก็ไม่ถนัดนัก โดยเฉพาะปลาดิบ ที่รู้สึกคาวไปหน่อยสำหรับคนไม่ค่อยได้ทานเนื้อสัตว์อย่างเรา แต่มาทานร้านอาหารแบบนี้ทั้งทีก็ต้องขอชิมบ้างพอให้รู้รสชาติ

เราสองคนร้องโอ้โหตั้งแต่อาหารเรียกน้ำย่อยเลยทีเดียว หน้าตาอาหารดูดีตั้งแต่จานแรก รสชาติดี​ Miso​+ส้ม​ กะเต้าหู้ ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้ากันได้ดี​

อาหารถูกยกมาเรื่อย ๆ ตามเมนู



เมนูต่อไปเป็น ปลาดิบจิ้มกับไข่แดง เชฟแนะนำว่าให้จิ้มเนื้อปลากับไข่แดงทั้ง2ข้างแบบชุ่มๆ ปลารสชาติดีเลย ละลายในปาก

เราชิมกันไป 2-3เมนู ก็รู้สึกประทับใจในรสชาติอาหารมาก อาหารถูกปรุงรสชาติไม่เยอะ เลยได้ชิมรสชาติของวัตถุดิบอย่างแท้จริง คือปรุงอาหารได้ไม่เสียรสชาติวัตถุดิบจริงๆ เมนูต่อไปทานเนื้อปลาพร้อมกับข้าว มีหัว radish ด้วย รสชาติดีมากไม่น่าเชื่อ

เมนูนี้ ทานคู่กับวอลนัท


ไอศกรีมเชอร์เบต วาซาบิ

เมนูต่อไปเป็นเนื้อปลาย่าง กับเนื้อเป็ดย่าง รสชาติดีมาก สุกกำลังดี


ปูแช่เย็น


ชิมมาถึงตรงนี้ อิ่มมากมาย และเกิดความคิดที่ว่า โอกาสหน้าเราไปชิมที่สาขาหลักกันเถอะ เมนูต่อไปนี้ก็ชอบ ประทับใจเลย มาเป็นชามที่อุ่นให้ร้อนตลอดเวลาด้วยเตาถ่านด้านล่างชาม เนื้อปลาแน่นมาก ต้มมากะน้ำซุปในชาม ที่มีหัวไชเท้า แครอท และผักอื่นๆ ดูหน้าตาไม่หวือหวา แต่รสชาติถูกปากมาก น้ำจิ้มก็รสชาติดีมากกก บรรยายไม่ถูก กลมกล่อมมากเมนูนี้ ยิ้ม



(มีต่อค่ะ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น