วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กในกรุงเทพมหานคร

โดยปกติแล้วเมื่อถึงเวลาปิดเทอมเมื่อไร คุณพ่อคุณแม่ก็มักจะพาคุณลูก ๆ ไปท่องเที่ยวเสมอ ๆ บางครอบครัวอาจจะพาไปไกลหน่อย เช่น การออกท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ของแต่ละจังหวัด หรือไม่ก็อาจจะท่องเที่ยวอยู่ที่กรุงเทพ ฯ เพราะว่าจะใกล้บ้านและเดินทางสะดวก

แต่ถ้าคุณพ่อคุณแม่ท่านใดที่ยังไม่รู้ว่าจะพาลูกไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้เรามีสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับลูก ๆ ของคุณทั้งในกรุงเทพฯ และตามจังหวัดต่าง ๆ มากบอกกันค่ะ

สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กในกรุงเทพมหานคร
สยามโอเชี่ยนเวิลด์

สยามโอเชี่ยนเวิลด์ เป็น พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำภายในห้างสรรพสินค้าแห่งแรกของโลก บริเวณชั้น B1 และ B2 ของสยามพารากอน เลขที่ 991/1 ถนนพระรามที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ



        สวนสัตว์ดุสิต เขาดินหรือเขาดินวนา
        เขาดิน เป็น สวนสัตว์และสวนสาธารณะแห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่เลขที่ 71 ถนนพระรามที่ 5 แขวงจิตรลดา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ใกล้กับสนามเสือป่าและพระที่นั่งอนันตสมาคม




        ซาฟารีเวิลด์
        ซาฟารีเวิลด์ สถานที่ท่องเที่ยวประเภทสวนสัตว์และการแสดงโชว์ ตั้งอยู่เลขที่ 99 ถนนปัญญาอินทรา (ซอยรามอินทรา 109) แขวงสามวาตะวันตก เขตคลองสามวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร




        สวนสยาม
        สวนสยาม เป็นสวนสนุกและสวนน้ำ(เป็นทะเลเทียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก) ที่ตั้งอยู่ถนนเสรีไทย (ถนนสุขาภิบาล 2) เขตคันนายาว




        สวนสนุกดรีมเวิลด์
        สวนสนุกดรีมเวิลด์ ตั้งอยู่ที่ กิโลเมตรที่ 7 เส้นทางสายรังสิต-นครนายก บริเวณคลองสาม ซึ่งมีเครื่องเล่นมากมาย และมีเมืองหิมะด้วยค่ะ




        สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับเด็กตามจังหวัดต่าง ๆ
        สวนสัตว์เชียงใหม่
        สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นสวนสัตว์ในความดูแลขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้นดอยสุเทพ บนถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.00 น. - 17.00 น. ซึ่งมีสัตว์อยู่ในสวนสัตว์จำนวนมาก และยังเป็นที่ตั้งของ เชียงใหม่ ซู อควาเรียม ศูนย์แสดงพันธ์สัตว์น้ำครบวงจร ที่มีอุโมงค์น้ำความยาวกว่า 133 เมตร ซึ่งจัดว่ายาวที่สุดในโลก และมีขวัญใจของเด็ก ๆ อยู่ด้วยนะค่ะ ก็คือ หมีแพนด้า ที่มีนามว่า ช่วง ช่วงและหลินฮุ่ย ค่ะ
       



สวนสัตว์เปิดเขาเขียว
        สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ตั้งอยู่ที่ ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี เป็นสวนสัตว์เปิดขนาดใหญ่ในจังหวัดชลบุรี สวนสัตว์เป็นบริการสาธารณะ




        สวนสัตว์เสือศรีราชา
        สวนสัตว์เสือศรีราชา เป็น สวนสัตว์เอกชน อยู่เลขที่ 341 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี



อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์
        อันเดอร์วอเตอร์เวิลด์ เป็นสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ซึ่งภายในบริเวณอุโมงค์น้ำจะประกอบด้วย หาดทราย แก่งหิน ดงปะการัง ท้องทะเลลึกที่มีลักษณะเป็นอุโมงค์ขนาดใหญ่ ที่อยู่ 22/22 หมู่ 11 สุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150



ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ
        ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ เป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่เลขที่ 555 หมู่ 7 ถนน ท้ายบ้าน ตำบลท้ายบ้าน อำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่าง ๆ กว่า 60,000 ตัว มีการแสดงโชว์จระเข้ทุกวัน
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น