วันอาทิตย์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2557

มีใครทราบประวัติศาลแม่ย่าหนู ในโรงพยาบาลศิริราชบ้าง

ศาลแม่ย่าหนู ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าเยื้องซ้ายมือของพระบรมรูปพระบิดา ในโรงพยาบาลศิริราชคะ

ส่วนใหญ่พอถวายบังคมพระบิดาแล้ว ก็จะมีหลายๆคนมาจุดธูปขอให้ศาล ณ บริเวณนั้น ช่วยคุ้มครองผู้ป่วย รวมทั้งนักศึกษาหลายๆคนก็มาขอพรด้วย (บนก็มี)

บริเวณด้านหน้าของพระบรมรูป มีศาลตั้งอยู่ 2 ฝั่ง ((จำชื่อไม่ได้แล้วคะ) ฝั่งซ้ายมือ มีศาลแม่ย่าหนูอยู่ด้วย


อยากทราบเรื่องราว ประวัติของ แม่ย่าหนูคะ พยายามหาข้อมูลแล้ว หาไม่ได้เลยค่ะ

พอจะมีใครทราบบ้างหรือไม่ค่ะ

ด้านซ้ายมือจะเห็นศาลอยู่นิดๆนะคะ


รูปศาลแม่ย่าหนูคะ


ใครมีข้อมูลช่วยทีนะคะ ขอบพระคุณมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น