วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ ก่อนบินไปญี่ปุ่นสำหรับคนที่ไปเองค่ะ

เพิ่งไปญี่ปุ่นมาช่วง 20-27พย.2014 ลงนาริตะ กลับจากโอซาก้า โดยสายการบิน Thai Air Asia X ค่ะ มีเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆมาฝาก สำหรับคนที่กำลังจะไปหรือหาข้อมูลอยู่ค่ะ
1. บนเครื่องบินจะเสิร์ฟอาหารแค่ 1 รอบ เราจำได้ว่ามีคนเคยรีวิวบอกว่าจะเสิร์ฟอาหาร 2 รอบ ให้รอรอบที่ 2 ก่อนเครื่อง landing เพราะเป็นไฟล์ทบินดึกถึงเช้า แต่เอาเข้าจริง แอร์บอกเสิร์ฟรอบเดียวค่ะ หลับๆอยู่ยังไงก็ต้องตื่นมาทานค่ะ
2. การทำ web check-in มาก่อนมีประโยชน์มาก สำหรับขากลับจากญี่ปุ่น เนื่องจากคิวยาวมาก เค้าจะต่อคิวล่วงหน้ากันตั้งแต่ counter check-in ยังไม่เปิด ถ้าไม่ได้ทำมา ต้องไปต่อคิวยาวๆนั่นแล แต่ช่องสำหรับทำ web check-in มาแล้ว แถวไม่ยาวมากค่ะ ที่สำคัญจะ check-in เสร็จแต่ละคิวใช้เวลานานนะค่ะ ยิ่งเราโหลดกระเป๋าได้เร็วเท่าไร เรายิ่งมีเวลาเข้าไปเดินเล่นซื้อขนมของฝากใน duty free ได้นานขึ้นเท่านั้น
3. ตอนเช็คอินที่ญี่ปุ่น สามารถแชร์น้ำหนักกระเป๋าใน booking เดียวกันได้ พนง.จะบวกน้ำหนักกระเป๋ารวมของทั้งกรุ๊ป แล้วบวกน้ำหนักทีละใบว่าเกินหรือไม่เกินจากน้ำหนักรวมทั้งหมด จำได้ว่าแอร์เอเชียบางประเทศไม่ให้แชร์น้ำหนัก ใครซื้อมาเท่าไร ก็ให้โหลดใบต่อใบ แต่อาจจะอยู่ที่ พนง.ก็ได้ค่ะ
4. การซื้อสินค้าจากร้าน Tax Free เค้าจะแพคถุงมาให้ ห้ามแกะสินค้าออกมาใช้ (พวกเครื่องสำอาง น้ำหอม ขนม จำไม่ได้มีไรมั่ง หาข้อมูลเพิ่มเอานะค่ะ) แล้วทางร้านจะมีใบแปะไว้ที่ passport เรา ตอนแรกงงมาก ว่าตอนถึงสนามบินจะต้องเอาสินค้าออกมาโชว์ให้ใครดูว่าเราไม่ได้แกะสินค้านะ ถาม information ที่สนามบิน บอกว่า ให้โชว์สินค้าพร้อม passport ให้พนักงานสายการบินตอนเช็คอินได้เลย แต่เอาเข้าจริงๆ พนง.ไม่ดูสินค้าเลยค่ะ
พวกเราต้องวุ่นวายเอายัดใส่กระเป๋าใหญ่อีก เพราะเป็นสินค้าที่หิ้วขึ้นเครื่องไม่ได้ สรุปเก็บของเข้ากระเป๋าใหญ่ให้เรียบร้อยไปเลยค่ะ (สายการบินอื่นอาจจะแตกต่างไปนะค่ะ) ตอนผ่าน ตม. ออกไปแล้ว จะมี จนท. ดึงใบที่ทางร้านค้าแปะไว้ที่ passport ของเราคืน แค่นั้นค่ะ
5. ตอนผ่าน ตม. ที่ญี่ปุ่น ส่วนใหญ่จะถามคำถามเหมือนๆกันเหมือนที่ทุกคนเคยอ่านรีวิวค่ะ คือมากับใคร มาเป็นกรุ๊ปไหม มีใครบ้าง อะไรประมาณนั้น ในกรุ๊ปเราไปกัน 6 คน มีเราคนเดียวที่โดนถาม ก็จะชี้ๆคนที่มาด้วยให้เค้าดูค่ะ พอผ่าน ตม. มา รับกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ตรงผ่านด่านกรมศุลฯให้เกาะกลุ่มกันไว้ค่ะ กรอกรายละเอียดในใบให้เรียบร้อย ถ้ามาด้วยกันก็บอกเค้า เค้าจะดูแค่ของคนๆเดียวที่เหลือผ่านโลดจะได้ไม่เสียเวลาค่ะ

ชื่อสินค้า:   japan, Thai air asia X คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น