วันพุธที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2557

แชร์ประสบการณ์ทัวร์

ขอแชร์ประสบการณ์ไปเที่ยวญี่ปุ่นกับทัวร์ครั้งแรก ดิฉันเลือกตัดสินใจซื้อทัวร์กับ ควอลิตี้เอ๊กเพรส(qe) หรืออีกชื่อคือ โกฮอลิเด (GO holiday) เหตุผลที่เลือกก็เพราะมีชื่อมานานและราคาแพงพอควร ซึ่งดิฉันคิดว่าน่าจะดีระดับหนึ่ง
แต่สิ่งที่ได้รับกลับตรงกันข้าม

1.     เริ่มตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ ไกด์ชื่อ ไช้ วรพล หลังจากโหลดกระเป๋าให้ลูกค้าหมด เขาหายไปเลย ปล่อยลูกทัวร์เข้า ตม.ไทยเอง ดิฉันก็ว่าไม่เป็นไร เราพาพ่อแม่เข้าไปเองก็ได้ หวังว่า ไกด์จะรอ ข้างใน ปรากฎว่าไม่พบไกด์อีกเลย จนถึงสนามบินนาริตะ
ประเด็นนี้อยู่ที่ว่าถ้าดิฉันไม่ไป พอแม่ดิฉันคงตกเครื่องเพราะท่านไม่ทราบว่าจะขึ้นตรงไหน อย่างไร คนต่างจังหวัดไม่เคยไป ตปท.ด้วยตนเอง อ่านอังกฤษก็ไม่ได้ ตกเครื่องแน่ๆ ดูบอร์ดิ่งพาส และเกท ไม่เป็น
พอกลับมาไทยโทรไปต่อว่าที่บริษัท โกฮอลิเด  เขากลับตอบว่าคุณไม่ใช่กรุปเหมา ต้องทำเองขึ้นเครื่องเองไกด์ไม่ต้องดูแล... แต่ดิฉันเคยไปทัวร์อื่น เขาต้องพาลูกทัวร์ขึ้นเครื่อง
2.    ระหว่างนั่งบนเครื่องก็ไม่เห็นหน้าไกด์ ก็ว่า โอเค ช่างเถอะ พอถึงนาริตะ ตอนไปรับกระเป๋าเสร็จ ก็จะผ่าน ตม.ญี่ปุ่น เขาก็ไม่รอไม่สนใจ บอกว่าจะออกไปรอข้างนอกไปดูรถบัส ทั่วไปเขาน่าจะรอให้ลูกค้าผ่านตม.แล้วออกไปพร้อมกัน และในที่สุดก็ได้เรื่องเพราะพ่อแม่ดิฉันก็โดนเรียกตรวจกระเป๋าดิฉันต้องเข้าไปช่วยคุยบอกเขาว่าดิฉันพาพ่อแม่มาเที่ยวเขาจึงปล่อยไม่ตรวจกระเป๋า ก้ไปรวมกลุ่มกันเองจำกระเป๋าพวกเดียวกัน

3.เนื่องจากดิฉันพาลูก 4ขวบไปด้วย มีกระเป๋า 2ใบคือคนละใบ ไกด์ไม่มีน้ำใจช่วยลากกระเป๋าเลยสักนิด ดิฉันต้องดูลูก และลากกระเป๋าเองตลอดทริป แค่น้ำใจยังไม่มี

4.ระหว่างเที่ยว เขาเปลี่ยน รร.ตลอดทริป ไม่เหมือนที่ให้ไว้เลย คือในโปรแกรมเราจะไดพักในเมืองตลอด แต่เขาเปลี่ยนแผนให้เราไปพักนอกเมืองตลอดคือต้องนั่งรถ ออกไป อีก 2 ชม.พอเช้านั่งกลับอีก 2 ชม คนแก่นั่งรถจนปวดหลัง
พอสอบถามไกด์ เขาตอบว่ารร.เต็ม มีลูกทัวร์ถามว่าคุณจองล่วงหน้าเป็นเดือนทำไมไม่แจ้งลูกค้าตั้งแต่แรก มาเปลี่ยนจนวันที่ขึ้นเครื่อง
สรุปนั่งรถวันละ 6-7 ชม.เที่ยว วันละ 3 ชม.  กลับถึง รร 3 ทุ่ม คนแก่และเด็กเหนื่อยมาก

5. เรื่องเด็ดคือ ไกด์ใช้ ไม่เคยมาสอบถามตามห้องเลย มีคืนหนึ่งเกิดเรื่องพ่อติดในห้องน้ำออกไม่ได้ โทรไปหาไกด์ให้ช่วย ตอน 5.30 นเขาตัดสายทิ้งไม่รับโทรศัพท์….งง..
ระหว่างเที่ยว หลังจากให้แขกไปห้อง เขาจะดื่มเหล้า สูบบุหรี่จัด วันนั้นที่เกิดเรื่องเขาคงไม่อยากตื่นเลยตัดสายทิ้ง  ดิฉันต้องแก้ปัญหาเอง
ตอนเช้าเวลากินข้าวดิฉันถามเขาว่าทำไมตัดสายทิ้ง เขาบอกคิดว่า มอนิ่งคอล....หุหุ

6. ถ้าคืนนั้นเกิดเรื่องร้ายแรงกับพ่อของดิฉันจะทำอย่างไรเพราะ คนญี่ปุ่นไม่พูดภาษาอังกฤษ  นับว่าเป็นบริษัท ทัวร์ และไกด์ที่แย่มาก
7.ระหว่างทริปก็เอาแต่ขายของ...เศร้า
ต้องการแชร์ประสบการณ์ กับบรัท ควอลิตี้เอ๊กเพรส และ โกฮอลิเด
ไม่อยากให้ใครต้องเสียเงินมากมาย 51900/คน เด็ก 4ขวบ 48900 ทั้งหมด 4 ท่านค่ะ
ขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น