วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

34 Days in Europe <แบกเป้เที่ยวกัน> 2

ขอต่อจาก กระทู้นี้นะคะ http://pantip.com/topic/32856586
พอดีเว้นไปหลายวัน ขออนุญาตตั้งเป็นกระทู้ใหม่ เลยนะคะ






2. รถไฟที่ตรงเวลาคืออะไรรรร??

เช้าวันที่สอง แผนของเราคือ นั่งรถไฟไปปารีส…….ทีแรกเพื่อนชายดิฉันนางเป็นคนวางแผนว่าเราต้องเดินทางยังไง  
เพราะดิฉันยังงงตึ๊บกับการขึ้นรถไฟหรืออะไรก็ตามอยู่

สรุปแผนแรกของพวกเราก็คือ (เวลาสมมุตินะคะ จำรายละเอียดไม่ได้แล้ว)

คร่าวๆว่าเราจะนั่งรถรางรอบ  06:04 เพื่อไปถึงสถานีรถไฟ DELFT  
แล้วนั่งรถไฟรอบ 06:20  จาก DELFT ไป DEN HAAG (อีกเมืองหนึ่ง)
เพื่อไปขึ้นรถไฟไปปารีส  คือถ้าแผนเราเป็นไปตามนี้  
เราจะไปถึงก่อนเวลารถไฟไปปารีส ประมาณ 10 นาที  แต่ถ้าเราไปไม่ทันรถไฟรอบ 06:15 ที่DELFT
เราจะมีเวลารอรถไฟไปปารีสแค่  3 นาที ซึ่งแปลว่า เสี่ยงตายมากๆๆ  
อาจตกรถไฟได้  เพราะไหนจะหาชานชาลา แบกกระเป๋าหนักด้วย…….ทุกคนเข้าใจกันตามนี้


แต่ตอนเช้า……..อินี่ไม่คิดไม่ฝันค่ะ ว่าคำว่า รถรางรอบเวลา 06:04 คือ 06:04 จริงๆ  
มัวแต่แต่งหน้า  เขียนคิ้ว ปัดแก้ม อิเพื่อนชายดิฉันก็เร่งยิกๆๆๆๆ  เราก็คิดในใจ  “แหมไม่ต้องแต่งหน้าก็เร่งได้สินะ”  

สรุปลงมาข้างล่าง  ตอนนั้นเป็นเวลา  06:02 เพื่อนดิฉันบอกให้วิ่ง
แต่คือกระเป๋าเป้แบคแพคของดิฉัน มันประมาณ 10 กิโลกรัมได้ มันหนักมาก วิ่งได้ไม่เร็วเท่าไหร่

จนถึงป้ายรถราง………รถรางงงงง……...........รถรางงงง……….. ออกไปต่อหน้าต่อตา!!!!!

มองเวลา 06:04:10   โอ้โหหหหหหห……. เล่นอย่างงี้   ซึ้งเลยค่ะ   TT
ซึ่งถ้ารอรถรางรอบต่อไปคือไม่ทันรถไฟรอบ 06:20 แน่ๆ   ทำยังไงละคร๊าบบบบบ……

คราวนี้ละค่ะ  2 กม.  จากห้องพัก ไปสถานีรถไฟ ด้วยเวลาประมาณ 15 นาที  
กับหญิงสาวที่มีเป้ที่หลังหนัก 10 กก.  และเธอไม่ค่อยชอบออกกำลังกายด้วย  เธอจะทำได้หรือไม่??
ดีออกกกกกกกกกก!!  คิดซะว่า วิ่งแข่งตอนมัธยม… เข้าที่!!  ไป…….........

ระหว่างนั้น ดิฉันนึกถึงโฆษณา เอ๋!!!! วิ่งสิเอ๋!!!! วิ่งงงงงงง  
อยากเที่ยวแบบแบคแพคเกอร์ใช่ไหม??  ถึงรสถึงชาติไหมล่ะ??   ทำไมไม่ใช้กระเป๋าลากๆห๊ะ ??  
ตอนนั้นหอบเอาพลังทั้งหมดที่มี  วิ่งให้เร็วที่สุด  เพราะซึ้งแล้วค่ะ ว่านางตรงเวลากันเป็นวินาทีกันจริง!!!  

อีกอย่างเช้านั้นอากาศค่อนข้างหนาวมาก  (สำหรับสาวเมืองร้องคือ  อภิมหาหนาวสุดขั้ว )  
วิ่งไปถึงสถานีหน้านี่ชาไปหมด  หายใจออกมาเป็นไอเก๋ๆ แบบซีรี่ย์เกาหลีด้วยแหละ  

แต่ไม่เอาอีกแล้วนะ  ทีเดียวพอ….จบนะ  


สรุปว่าไปทันนะคะ ไม่ตกรถไฟ…..แต่แค่เหนื่อยโค-ตรรรรรรรรรรรรร   แค่นั้นเองค่ะ  คิดแล้วยังเหนื่อยไม่หาย



ส่วนรถไฟไปปารีส  ดูดีค่ะที่นั่งกว้าง ไซส์ฝรั่งอะเนอะ  เรานี่นั่งสบายไปเลย
ทุลักทุเลนิดหน่อยตอนยกกระเป๋าเก็บข้างบน คือนี่เตี้ยไง ก็มีปีนเบาะนิดหน่อยเขาก็ไม่ว่าอะไรนะคะ
เสียดาย ไม่ได้เก็บภาพอะไรทั้งนั้น บอกแล้วค่ะว่านั่งสบาย หลับเป็นตายเลย  รู้ตัวอีกที อยู่ปารีสแล้วค่ะ


ส่วนปารีสเป็นยังไงเหรอคะ  ก็ประมาณนี้อะค่ะ

V
V
V

ชื่อสินค้า:   Euro Trip คะแนน:      **SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น