วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

CR : Review <Mini> Costa Sand Resort - Downtown East - Singapore

CR : Review <Mini Costa Sand Resort - Downtown East - Singapore
เพิ่งกลับจากสิงคโปร์ค่ะ -- เคยไปมาหลายที ทริปคู่ ทริปเดี่ยว ทริปกลุ่ม แต่ครั้งนี้โจทย์ยากกว่าปกติค่ะ เพราะตั้งใจจะพาครอบครัว (หมายถึงพ่อกับแม่นะคระ-- ยังโสดค่ะ บอกทำไม 555)  
คุณะทัวร์เล็ก ๆ ของเรา ก็มี พ่อผู้ชอบการท่องเที่ยว แม่ที่เหนื่อยและบ่นอยากกลับตลอดเวลา  น้องสาวที่ไม่ออกตังค์และหลานชายจอมซนมว๊ากกกวัย 2.8 ขวบ   จองแอร์เชีย Big Sale ไว้ตั้งแต่ปีก่อน  เดินทางช่วง 15 -18 พย ที่ผ่านมาค่ะ

จากคณะผู้ร่วมทริปแล้วววว .... เลยพยายามหาที่พักตามเงื่อนไขทั้งปวงให้เข้ากับคณะเดินทาง

- นอนได้ 4 ผู่ใหญ่ 1 เด็กน้อย ในห้องเดียว
- มีพื้นที่ มีบริเวณ คือ พ่อจะไม่ชอบมากๆ ถ้าห้องแออัด และหลานเราชอบงอแงออกไปข้างนอก ต้องหาที่พักที่มีพื้นที่ด้านนอกและเป็นพื้นที่ปิด
- สะอาด ปลอดภัย อันนี้แน่นอนค่ะ ..
- สะดวกเรื่องกิน อย่างน้อยตอนเช้าๆ ต้องหาที่กินง่ายๆ
- สะดวกเดินทาง .. ไกลได้แต่อย่าขึ้นรถ ลงเรือ หลายต่อ ไม่ต้องเดินไกล ๆ หรือยืนนานๆ ก็คณะเรามี สว 2 คนนี่คะ  
- ต้องมีกิจกรรมเล็กๆน้อยๆ ให้ทำใกล้ๆ ที่พัก เพราะ พ่อกับแม่ ต้องมีช่วงพักค่ะ  ..ไม่งั้นจะเหนื่อยเกินไป ที่พักต้องมีอะไรให้ทำนิดนึง
- ต้องใกล้สนามบินค่ะ ..แม่จะเป็นกังวลมากวันกลับ ถ้าพักไกล ๆ
- และต้องฝากกระเป๋าได้ เพราะ กลับ 20.30 น. วางแผน Check out แต่เช้า ไป USS แวะกลับมาเอากระเป๋าเย็นๆ ไปสนามบินต่อเลย
- ถูก .. แบบสมเหตุสมผล -- หมายถึง ถูกและดีที่สุดเท่าที่จะหาได้น่ะค่ะ  !!  < ก็เค้า...ต้องจ่ายคนเดียวววนี่

ยากเนอะ ... โดยเฉพาะจะเอาทั้งหมด โดยพ่วงข้อสุดท้ายเนี่ย 555

สรุปเลยละกันนะคะ ... หลังจากหาข้อมูลอยู่นานมาก ไล่ดูทุก Review ก็ไปเจอ  Costa Sand Resort ค่ะ
เราก็ไม่ค่อยเข้าใจ Chain เค้านะคะ -- มี 3 สาขา  Sentosa / Pasir ris (Closed) และที่เราเลือก  Downtown East ค่ะ

Link   
http://www.costasands.com.sg/
http://www.costasands.com.sg/downtowneast/

การจองผ่านพวก  Web Agency หรือจองโดยตรงก็ได้ค่ะ  ลองอ่านดูรายละเอียดดูนะคะ เหมือนเค้าจะมีสมัครสมาชิกอะไรด้วย -- แต่เราขาจร เลยขอผ่าน ยิ้ม   เราจองผ่าน HiHotel ค่ะ ...  3 คืน 4 วัน   1 ห้อง นอนด้วยกันทั้งหมด ...เราจ่ายไปประมาณ 450$ ( NO BF)

เอาไว้เป็นทางเลือก สำหรับ การเดินทางแบบครอบครัว อย่างเรานะคะ -- เราค่อนข้างประทับใจ ครอบครัวเราก็ชอบมาก..  Family Friendly Resort ยิ้ม

สิ่งที่เราชอบ -- ( ไม่รู้ว่าเป็นข้อดี หรือเปล่า แต่เราชอบ ยิ้ม

- ใกล้ MRT  Pasir ris  เป็น MRT ปลายทางเวลาเข้าเมืองพ่อกับแม่จะได้นั่งตลอดค่ะ  และเป็นจุด Bus Interchange หลายสายค่ะ  และมีห้าง White sand ที่มี shop มากมาย และเต้นท์ขายของราคาถูกด้านนอก  อ่อ มี Old chang Kee ด้วยค่ะ แม่เราซื้อกินทุกวันเรยยย ..
- เป็นรีสอร์ท ที่อยู่ติดกับ Entertainment complex - E Hub! Downtown East ค่ะ  อยู่ในบริเวณเดียวกันเลยมี Food court / มีร้านค้า Watson ,Cheers Fair price Minimart / ร้านอาหารหลากหลายชาติ เช่น ร้านอาหารไทย ,Shabu buffe, Seafood, Italian, Mc +  Mc Cafe / ติดสวนน้ำ Wild wild wet/ สวนสนุก Escape theme park/ Orchid Bowl/ Explore Kids ไรไม่รู้ เยอะแยะมากมาย เอ่ออ... ชิงช้าสวรรค์ใน E Hub ด้วย
บริเวณรีสอร์ท  มีสระว่ายน้ำของรีสอร์ท(ฟรี --มีสระเด็ก) มีบริการเตาปิ้ง BBQ (เก็บเงินค่า BBQ Pit 16& -- ที่ Mini mart จะมี Set BBQ ให้เราไปซื้อ หมู ไก่ ปลาหมึก ปลา บลา ๆ แบบสำเร็จรูป ปิ้งอย่างเดียว ราคากล่องละ  18 - 30$ แล้วแต่ชนิดค่ะ)
ห้องกว้างงงงง... ความสะอาดกลางๆค่ะ  ประมาณเดียวกับรีสอร์ท แคมปิ้งริมทะเล ถ้าไม่เปรียบกับ รร จะไม่ผิดหวัง   มีหน้าต่าง แบบบานเลื่อนใหญ่ๆ ไม่แออัดค่ะ ไม่มีระเบียงนะคะ  ตึกโล่งดีค่ะ  / ระบบ Key Card ปลอดภัยดี  / ในห้องมีแอร์ และมีพัดลมเพดาน / มีทีวีจอแบน (แต่ดูได้ 10 กว่าช่อง อ่า -_-"   /ตู้เย็นใหญ่ (ย้าว่าใหญ่และเย็น) /มีตู้เสื้อผ้า ไม้แขวน /มีเครอื่งเล่น DVD / มีผ้าขนหนู / โทรศัพท์ /
และที่สำคัญ Free - wifi ค่ะ ... และ Free แบบทั่วทั้งรีสอร์ท  รวมถึงบริเวณ Food court /  MC Cafe รอบๆบริเวณจร้าา .. ฟินนนนน
ห้องน้ำกว้างมีเครื่องทำน้ำอุ่น และแยกห้องอาบน้ำ  
ทางเข้าโซนห้องพัก  มีประตูกั้น 24 ชั่วโมง (ที่มันมีสามง่ามหมุน ๆ ..).. มี รปภ. เฝ้า มีการ Stamp เข้า-ออก เฉพาะคนที่มาพักเข้าได้เท่านั้น
บรรยากาศดีค่ะ .. ไม่แออัด มีบริเวณ พ่อกับแม่เราไม่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ค่ะ ไหนจะหลานซนๆ วิ่งไปมาตลอด  .. อยู่ที่นี่เราสบายใจ เพราะเดินไปไหนมาไหนในบริเวณรีสอร์ทได้ เดินไปร้านค้าได้ Shopping ใกล้ๆ ได้ .. ปลอดภัยไม่หลง   ไม่ต้องกลัวเด็กวิ่งออกถนน เราชอบตรงนี้มาก ๆ

- ตรงตามเงื่อนไขด้านบนของเราทุกประเด็นค่ะ love love 555

ข้อเสีย
MRT สถานีปลายทางเรยยยนะคระ !! .. จะเข้าเมืองที  ต้องเผื่อเวลาเดินทางขาละ 30 -45 นาทีกันเลยทีเดียว  -_-"
ผ้าห่ม เป็นผ้าขนหนูผืนใหญ่ ๆ บางๆ .. และแอบตามสภาพ ไปนิดค่ะ
วันเสาร์ - อาทิตย์ ในรีสอร์ทพลุกพล่านค่ะ คนพักเยอะ และส่วนใหญ่มาแบบ Weekend Parties : BBQ ลูกเล็กเด็กแดง มาเต็ม .. กลุ่มนักเรียนวัยรุ่นรวมกลุ่มมาเที่ยว (อูยยย...อันนี้ควรย้ายไปไว้ตรงข้อดี 55 )  มีเอาลูกโป่งมาจัด จับฉลาก บ้างก็วันเกิด บลาๆ ว่ากันไป แต่เราเฉย ๆ นะ .. เราชอบ เพราะมันไมไ่ด้แบบดังมาก ดูครึกครื้นดี และห้องก็ค่อนข้างเก็บเสียงระดับนึง อาจมีเสียง  แห่บปี่ เบิ่ด เด่ ท็ ยู มาเป็นระยะ .. ก็ไปแอบเปิดม่านซุ่มดูเค้าค่ะ ขำ ๆ ดี .. ดังหน่อยก็คืนวันเสาร์ ส่วนอีก 2 คืน อาทิตย์กับจันทร์ เราว่าเฉย ๆ อ่ะ ..
ร้านค้าเยอะ ..ของเล่นเด็กเยอะ หลานเราวิ่งวุ่นเลย -_-" 555 ผู้ปกครองต้องเตรียมรับมือนะคระ ...เหนื่อยยย

พิมพ์ยาวอ่ะ --- ถ้าขาดอะไรก็ลองถาม ๆ มานะคะ ยิ้ม

รูปเราถ่ายมาไม่เยอะเท่าไหร่ -- ขออนุญาติ ไม่ปรับรูปนะคะ ... เอาแบบรูปสดเลยเพื่อประกอบการตัดสินใจ ( ใช้ NIkkon D5000 ที่คนถ่ายฝีมือห่วยมาก 55 )

อ่อ -- เรามีคูปองลดราคาซื้อของ 8$ เมื่อซื้อของที่ระทึกครบ เกิน 50$ ใน USS หมดเขต  27.01.2015 อยู่ 2 ใบ ..ใครจะเอาลงชื่อไว้ นะคะ ให้ 2 Log in แรก ขอคนที่จะได้ใช้จริง ๆ ละกันเนอะ .. หลังไมค์มานะคะ เราอาจะไม่ได้เข้ามาดูกระทู้ อ่าา ..



ขอบคุณ.. ท่านสมาชิก 2-3 ท่านที่เคยแปะชื่อ resort นี้ไว้นะคะ ยิ้ม ชื่อสินค้า:   Singapore, สิงคโปร์ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว