วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

โดนสายการบินปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่อง คราวซวยคร่าา

เราต้องการบินไปปานามาเพื่อท่องเที่ยว โดยทริปนี้เริ่มจากปานามาลงมาเรื่อยๆไปจนถึงบราซิล by motobike โดยแฟนเรารอเราอยู่ที่ปานามา เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ทำการจองตั๋วกับสายการบินแห่งชาติเมืองผู้ดี เดินทางวันที่17 กย Bkk-London-Marid-Panama 40 ชม  เราเลือกสายการบินนี้เพราะไม่ต้องขอทรานสิตวีซ่าให้ยุ่งยาก เราไปถึงเคาเตอร์ก็เช็คอิน พนักงาน:ขอpassportที่มีวีซ่าxxด้วยค่ะ
เรา:อ่อ ปลายทางปานามาคะ
พนักงาน:มีตั๋วกลับไหมคะ
เรา:ไม่มีคะ เพราะจะเข้าโคลัมเบียต่อ แล้วก็เที่ยวประเทศแถบลาติน
หลังจากนั้นก็มีพนักอีกคนพาเราไปอีกเคาเตอร์ ถามเราว่าจะพักที่ไหน มีเงินไปเท่าไหร่ เราก็บอกๆไปตอนนั้นเราไม่มีbookingอะไรเพราะแฟนรออยู่แล้ว ส่วนเงินเรามีบัตรเคดิต แล้วก็ถามว่าไหนตั๋วกลับเราบอกไม่มีเพราะจะเข้าโคลัมเบีย แล้วก็โชว์booking เรือเข้าโคลัมเบีย ที่สำคัญปานามาไม่ต้องใช้วีซ่าอยู่ได้6เดือน พนักงานบอกให้รอ หายไปสักพัก กลับมาบอกเราว่า ทางสายการบินให้ขึ้นเครื่องไม่ได้ เพราะไม่มีตั๋วกลับไทย ไม่มีเงิน500$ โชว์ ไม่มีbooking hotel เราก็โอเคตอนนี้แฟนจองตั๋วกลับให้อยู่ ส่วนเงินเดี๋ยวโชว์ แล้วมีคำหนึ่งพนักงานท่านนั้นถามเราว่า รอต่อเครื่องต้อง12ชม ที่ลอนดอนจะไปอยู่ที่ไหน เรานี่คิดในใจสงสัยที่บ้านนางมีเครื่องบินส่วนตัวแบบเดินทางไม่เคยต่อเครื่อง5555 เราพูดไม่ออกเลย ปรากฎว่าพอเรามีทุกอย่างครบเคาเตอร์เช็คอินปิดจ๊ะ เหอๆตั๋วเราก็โดนcancleไปตามระเบียบ
ค่าrefundตั๋ว100$เราโทรไปcall center ที่ไทยพนักงานท่านนี้บอกว่าถ้าจะเดินทางกับสายการบินเราอีกต้องโชว์ตั๋วไป-กลับกับสายการบินเราเท่านั้น มีหรอที่แฟนเราจะยอม คุณโทรไปที่call centerประเทศแม่ ได้ความว่า
สายการบินมีสิทธิ์ปฏิเสธผู้โดยสารไม่ให้ขึ้นเครื่อง
กรณีเรา การกระทำของพนักค่อยข้างเกินกว่าเหตุเพราะเข้าข่ายทำตัวเป็น ตม ประเทศที่สามซะเอง(ให้โชว์เงินสดเท่านั้น)
เราไม่จำเป็นต้องจองไป-กลับกับสายการบินนี้ จองกลับสายการบินอื่นได้
ทางสายการบินต้องเช็คเพราะคนไทยโดนส่งกลับเยอะ
สายการบินคืนเงินให้เต็มจำนวนไม่มีค่าธรรมเนียม พร้อมกับขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
หลังจากนั้นเราก็จองตั๋วใหม่วันที่18 กย 5555555 พร้อมเตรียมหลักฐานต่างๆที่สายการบินต้องการ แต่ก็หลายอย่างอีก จนพนักหน้าเคาเตอร์พูโทรศัพท์กับคนที่ออกคำสั่งอยู่ข้างในออฟฟิตว่า โหพี่จะไม่ให้เค้าขึ้นได้ไง เค้ามีทุกอย่างแล้ว เรานี่ยืนหัวเราะเลย ในที่สุดก็ได้ขึ้นเครื่อง แต่ยังไม่จบแค่นั้นพอเราขึ้นเครื่อง มีพนักงานคนหนึ่งรอเราที่seatเรา เรานี่ใจหายเลย โอววนี่ฉันต้องลงจากเครื่องหรอนี่ ปรากฎว่าพนักงานปริ้นเอกสารต่างๆที่ ตม อาจขอดูมาให้เราอีกชุด โหยยเล่นเอาเราใจตกไปตาตุ่ม ในที่สุดได้เดินทางสมใจ555
ส่วนตัวเราไม่โกธรนะ งงๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่มาโพสเพราะอยากให้คนที่จะเดินทางเตรียมความพร้อมถึงแม้ว่าประเทศที่จะไปไม่ต้องใช้วีซ่า และศึกษาเงื่อนไขสายการบินก่อนเดินทาง จะได้ไม่ต้องเสียเงินเสียเวลาให้ยุ่งยากเหมือนเรา5555 พนักงานเค้าก็ทำหน้าที่ได้ดีตามกฎของบริษัท อืมคนที่เราเจอวันแรกน่าจะไปเป็น ตม น่าจะรุ่ง555
แล้วอยากจะบอกว่า ตม ที่ปานามา ไม่โหดอย่างที่คิด ถ้าเรามีคนรอรับอยู่สามารถบอก ตม ได้
ปล.หลังผ่าน ตม มาได้ กระเป๋าเราหายคร่า ครั้งที่สองที่กระเป๋าเราไปเที่ยวฝรั่งเศส หึหึ  กระทู้ที่สองของเราแท็กผิดหรือพิมพ์ขออภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น