วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทริปแห่งความประทับใจ>>>หนองคาย - เวียงจันทน์ - วังเวียง<<<

สวัสดีพี่น้องชาวพันทิปค่ะ
           วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์ในดินแดนแห่งรอยยิ้มและวัฒนธรรม 2 ประเทศ “หนองคาย - เวียงจันทร์ –   วังเวียง”  4 วัน 3 คืน
ให้พี่น้องชาวพันทิปได้อ่านค่ะ
           ขอออกตัวก่อนนะคะว่านี่เป็นกระทู้แรก  หากมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ  ที่สำคัญภาพอาจไม่สวยเท่าไหร่
เพราะถ่ายจากมือถือกับไอแพดล้วนๆ ค่ะ (ภาพเยอะไปนิดนะคะ)

ทริปนี้กำหนดเดินทางวันที่ 7 – 10 พ.ย. 57 มีสมาชิกเป็นสาว(และโสด) รวมตัวกันที่ กทม.  9  คน และเจ้าภาพปลัดอำเภอสุดสวยที่หนองคายอีก 1 คน  เราจองตั๋วสายการบิน thai lion air (ได้ค่าโฆษณามั้ย) ดอนเมือง – อุดร ล่วงหน้าเกือบ 2 เดือนในราคาโปรโมชั่นสุดๆ ไป – กลับ
เพียง 1,500 กว่าบาท
            7 พ.ย. 57 เราพร้อมกันที่สนามบินดอนเมืองเวลา 07.30 น. ในธีมเสื้อขาวกางเกงยีนส์ (แนวๆ สาวๆวงเซเว่นของแกรมมี่)  ก่อนจะเช็คอินและออกเดินทางในเวลา 09.50 น. และถึงสนามบินอุดร เวลา 10.40 น.
           เมื่อไปถึงอุดร สาวหนองคายก็มารอรับที่สนามบิน  แต่ปัญหาคือ   ผู้หญิงหุ่นดี พร้อมกระเป๋าใบเขื่อง  10  ชีวิต(รวมคนขับ)
กับ เจ้ามิวเซเว่น  1  คัน!!!! แต่เอาล่ะ มาถึงนี่แล้ว ต้องพยายามเบียดเสียดกันเข้าไปให้ได้  ถึงแม้จะมีสภาพเหมือนปลากระป๋องอัดเม็ดก็ตาม
สภาพก็อย่างที่เห็นค่ะ

เดชะบุญมีพี่ปลัดอำเภอที่อุดรอาสาขับรถมาส่งพวกเราถึงหนองคาย อีก 1 คัน  ถึงค่อยหายใจหายคอกันคล่องหน่อย.....จากนั้นพวกเราเดินทางไปสักการะหลวงพ่อพระใส  พระคู่บ้านคู่เมืองชาวหนองคายที่วัดโพธิ์ชัย  เพื่อความเป็นสิริมงคล เอาฤกษ์เอาชัยค่ะ

เสร็จภารกิจกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วก็ไปเดินชอปปิ้ง หาผ้าถุงลาวใส่  พร้อมกับแวะชิมกาแฟที่ร้านกาแฟเวียต ที่ท่าเสด็จ อ.เมืองหนองคาย
ถ่ายรูปนิดหน่อยพอเป็นกระสัยค่ะ

พวกเราแวะพักบ้านพี่ที่หนองคาย 1 คืน  และเนื่องจากวันที่ 8 พ.ย. เป็นวันคล้ายวันเกิดของ จขกท.  เลยมีโอกาสได้ตื่นมาใส่บาตรข้าวเหนียว
แต่เช้าตรู่ ใส่บาตรเสร็จเพื่อนๆ ได้จัดเซอร์ไพรส์วันเกิดเล็กๆ ในสภาพหน้าสดไร้เครื่องสำอางค์  เล่นเอาฮาน้ำตาเล็ด พร้อมเก็บรูปหน้าสดในตำนานไว้หลายรูป

หลังจากนั้นทุกคนก็จัดเต็มเสื้อผ้า หน้า ผม ในธีมแม่หญิงลาว ทัดดอกจำปาให้เข้ากับชุด (แต่บางคนก็ทัดดอกกุหลาบแดงเท่ากระด้ง
ประหนึ่งลาล่า ลู่ลู่!!!! ตามอัธยาศัยและความใจกล้าของแต่ละคน)  พร้อมออกเดินทางสู่เวียงจันทน์ สปป.ลาว เก็บรูปไว้เป็นที่ระลึกกับคุณแม่
เจ้าของบ้านผู้ใจดีกันก่อนออกเดินทาง

แวะทานอาหารเช้าในตัวเมืองหนองคายแล้วก็เดินทางสู่ด่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว พร้อมกับความตกตะลึงของผู้คนแถวนั้น  เพราะนึกว่ามีขบวนนางรำบั้งไฟที่ไหนกำลังจะข้ามด่าน (เอิ่มมม ชุดพวกเราก็แอบเหมือนนางรำจริงๆนะ)