วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Backpack in HongKong>>เที่ยวเองสุดมันส์กับ4วัน3คืนในฮ่องกง

สวัสดีค่าาายิ้ม เราเพิ่งกลับจากฮ่องกงมามะวานเองค่า ก่อนไปก็ได้มีการหาข้อมูลต่างๆและได้สอบถามเพื่อนๆในพันทิปไว้เยอะพอสมควร วันนี้เลยอยากจะแบ่งปันประสบการณ์มันส์ๆที่ได้ไปมาค่าา หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับหลายๆคนที่คิดจะไปฮ่องกงแบบเที่ยวเองน้าาาายิ้มหัวใจ เรื่องแรกเลย เราได้ราคาโปรตั๋วเครื่องบินของEmirates ในราคา 6,645บาท ไป-กลับ กระเป๋าโหลดใต้เครื่องขาละ 30 กิโล กี่ใบก็ได้+อาหารบนเครื่อง และที่สำคัญได้นั่ง A380 ด้วยค่าาา ขอบอกว่าเด็ดมากกก ฟินมากกกก ลำใหญ่เว่อร์ มีหนังหลากหลายแนวให้เลือกดูระหว่างการเดินทางด้วยนะคะ เราสามารถจะเลือกดูหนัง,ฟังเพลง,เล่นเกมส์หรือดูเครื่องบินตอนบินก็ได้นะค่า ภาพหน้าตาอาหารขาไปค่าา เป็นมัสมั่นไก่ ชอบอกว่าอร่อยฝุดๆ อ่ออๆเราลืมบอก มีช่องเสียบยูเอสบี สามารถชาร์ทแบทไอโฟนได้ด้วยนะค่า ชอบบบจุงงง และแล้วเราก็มาถึงฮ่องกงแล้วค่าาาาา สำหรับใครที่มาเองและไม่เคยมา ไม่ต้องกลัวหลงเลยคะ เดินตามๆคนที่ลงเครื่องมา แล้วจะรอดคะ 555555 ลงเครื่องมาแล้วต้องนั่งรถไฟเพื่อเข้าไปเอากระเป่าเดินทางและตรวจตรงตม.นะคะ เมื่อทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราก็มาซื้อซิมกันคะ สามารถซื้อได้ที่ 7-11 ในสนามบินเลยนคะ ราคา98$ จะมี3แพ็คเกจให้เราเลือกใช้นะคะ แนะนำแบบ7วัน คุ้มค่าาาา วิธีการเปิดใช้งานนะคะ หลังจากใส่ซิมแล้ว เราแคปมาละเอียดพอสมควรเพราะตอนแรกที่เราทำเราคิดว่าทำได้เเล้ว แต่สรุปไม่ใช่โดนหักเงินในซิมไปเยอะเลยค่าา กด *131# แล้วจะขึ้นมาเป็นหน้านี้นะคะ เป็นอันเรียบร้อยค่าา ใช้งานได้เลยย ขอบอกว่า3Gที่ฮ่องกงแรงมากกกกกก ปลื้มสุดดดด อย่าลืมซื้อบัตรAEกันด้วยนะค่าา ซื้อที่เคาน์เตอร์นี้ที่สนามบินน้าาา อย่าลืมซื้อบัตรOctopusด้วยนะค่าาา มีบัตรOctopusละสะดวกสบายสุดๆจริงๆคะ ขอแนะนำเยี่ยม 2คืนแรก เราเลือกนอนที่ MeiMei Motel ย่านMongkok นะคะ การเดินทางก็ไม่อยากเท่าไหร่ ใช้MTRอย่างเดียวเลย 1. ขึ้นAE เลือกลงที่ Tsing Yi ราคา 60$ 2. ขึ้นMTR ต่อที่Tsing Yi(สายTung Chang Line) แล้วก็ลงป้ายถัดไปเลยคะ ป้าย Lai King(สายTsuen Wan Line) ละนั่งต่อยาวลง Mongkok ได้เลยค่า   *** ออกประตู D2 นะคะ ออกมาแล้วเดินไปทางซ้ายนะคะ ฝั่งตรงข้ามตามทางเราจะเห็นBossini เดินข้ามถนนเล็ก2ครั้งนะคะ ครั้งที่3 จะเห็น7-11 ไม่ต้องข้าม ให้เลี้ยวซ้ายได้เลยคะ ตรงหัวมุมจะเป็นร้านขายของกิน พวกปลาหมึก ลุกชิ้นต่างๆ พอเข้าตึกไป MeiMei Motel อยู่ที่ชั้น3 นะคะ ***สำหรับ MeiMei Motel ห้องสะอาดนะคะ เตียงนุ่มนอนสบาย แต่ข้อเสียคือห้องเล็กมากกกกแบบบมากกที่สุด ห้องน้ำก็เล็กมากๆ แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก ก็นอนที่นี่ได้ค่า กระเป๋าเดินทางทั้งหมด ต้องยัดใส่ไว้ใต้เตียงนะคะ เพราะพื้นที่ไม่มีให้วางคะ อย่างเราไปกับเพื่อน พอคนใดคนนึงจะเอากระเป๋าเดินทางออกมาคือคนที่เหลือนี่ต้องโดดขึ้นเตียงให้หมดนะ ไม่งั้นไม่มีพื้นที่ให้ยืนคะ 55555 ที่นี่มีปลั๊กแปลงให้นะคะ ไม่ต้องกลัวว่าจะชาร์ทแบทกล้องหรือมือถือไม่ได้ เค้าจะมีให้2ปลั๊กคะ มีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ เวลาเปิดคือต้องรอ 5นาที ก่อนนะคะถึงจะใช้งานได้ แต่โดยรวมสำหรับเราก็โอเคนะ สะดวกใกล้แหล่งShopping เดินทางไปมาง่ายดีจุ๊บๆ เดี๋ยวมาเล่าต่อน้าาาาา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น