วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

นั่งรถไฟฟรี ไปเที่ยวเชียงใหม่ รับลมหนาวที่กิ่วแม่ปาน ดูนาขั้นบันไดที่แม่แจ่ม [ภาคกล้องฟิล์ม]

สวัสดีครับ กระทู้นี้เป็นกระทู้ต่อเนื่องในมิติคู่ขนานของ กระทู้ "นั่งรถไฟฟรี ไปเชียงใหม่ รับลมหนาวที่กิ่วแม่ปาน ดูนาขั้นบันไดที่แม่แจ่ม"http://pantip.com/topic/32849288/ สำหรับข้อมูลต่างๆติดตามได้ในกระทู้ดังกล่าวครับกระทู้นี้จะเน้นรูปภาพจากกล้องฟิล์มครับ - กล้องฟิล์มที่ใช้บันทึกภาพคือ gaf L-CS (อีกเวอร์ชั่นของ Chinon CX) พร้อมด้วยเลนส์ auto Chinon 55/1.4 หนังคางคก และ Vivitar 135/2.8 - ฟิล์มที่ใช้ในทริปนี้ Paradise 400 และ Fujicolor superia x-tra400 -ภาพจากกล้องฟิล์มที่ลงผ่านการล้างและแสกนเป็นไฟล์ ชมภาพเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/paranphotography และติดตามเรื่องราวการเดินทางได้ที่ https://www.facebook.com/justfollowmeee                  สำหรับผมในช่วงที่เดือนนี้คนอื่นมีงานกันแน่น ผมอยู่ว่างใจก็คิดอยากจะลองลาพักร้อนในเดือนพฤศจิกาดู (จริงๆเป็นฟรีแลนซ์ไม่มีวันหยุดวันลาครับ) โอ๊ะโอ! ประจวบเหมาะกับทริปเชียงใหม่ของคุณแฟนที่จองตั้วเครื่องบินไว้นานนม มีคนแคนเซิลทริปหนึ่งคน มีที่ว่างเราก็อยากไปอยู่เลยขอเสียบซะ 1 ที่ครับ หลังจากคุยกันเรื่องรายละเอียดทริป เรียบร้อยก็ตกลงกันว่า ที่เชียงใหม่เราจะไปไหนกันบ้าง ตกลงกันว่าขึ้นอินทนนท์ ไปสัมผัสหนาวแรกกันแล้วก็ไปเที่ยวนาขั้นบันไดเมืองแม่แจ่มครับ         เราออกเดินทางด้วยรถไฟนัดกันที่หัวลำโพงไอ้เราก็มัวแต่เอาของเข้าๆออกกระเป๋าขึ้นบันไดเลื่อนจาก MRT มาโผล่ที่สถานีหัวลำโพงปุ๊บเสียงระฆังปล่อยรถไฟขบวน 109 กรุงเทพ-เชียงใหม่ (รถไฟฟรี) ดังขึ้นพอดีเราก็รีบจ้ำเอ้าไปถึงชานชลาที่ 10 รถเริ่มเคลื่อนตัวช้าๆ ผมส่งสายตาไปหานายสถานีที่โบกธงเขียวอยู่ เค้ามองหน้าผมแล้วพยักหน้าหนึ่งที พร้อมหลบให้ผมกระโดดขึ้นรถไฟไปในทันใด เหงื่อแตกซิกครับ ในทันใดนั้นคุณแฟนที่ผมบอกให้ขึ้นรถมาก่อน โทรมาบอกว่ารถออกแล้วนะ T T ผมรีบเดินไปถึง โบกี้ที่ 4 พร้อมเซอร์ไพร้ว่าตูมาทัน 555 แต่เกือบเงิบครับ ยังไม่ทันเมื่อยก็ถึงทางรถไฟช่วง จ.อยุธยา มีหลายรางรถสวนกันได้ ช่วงนี้รถไฟทำเวลาได้ดีมาก ปู๊นๆ ถึงสถานีชุมทางบ้านภาชี มีไอติมของโปรดมาขายจัดซะหน่อยพร้อมทั้งขอถ่ายภาพแม่ค้าสักหน่อย ไอติม 5 บาท อร่อยเกินราคา ใครผ่านสถานีนี้อย่าลืมลองชิมนะครับ หลังจากกินไอติมผลก็หลับๆตื่นๆตลอดทาง แทบไม่ได้ถ่ายภาพเลยจนวาร์ปมาถึงเชียงใหม่ รถไฟถึงเชียงใหม่เวลา 4.10น. เจ้าม้าเหล็กทำเวลาได้ดีมาก ดีที่สุดเท่าที่เคยนั้งรถไฟเมี่ยวนี้เลย (ผมนั่งขบวนนี้บ่อย) เราทำภาระกิจส่วนตัวแล้วก็นอนรอจนเช้า เพื่อรอรับรถเช่าที่จองไว้มาส่งที่หน้าสถานีตอนเจ็ดโมงเช้า เดี๋ยวมาต่อนะครับขอตัวไปส่งของก่อน Please stay tuned!! ชื่อสินค้า:   เชียงใหม่ ดอยอินทนนท์ กิ่วแม่ปาน แม่แจ่ม คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว