วันจันทร์ที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Backpack เกาะลันตา เกาะรอก ทะเลตรัง ลัลล้าา

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว pantip ขอ review ท่องเที่ยวเกาะลันตา จ กระบี่ เริ่มแรก ดิฉันเดินทางจากจ.ภูเก็ต โดยเดินทางโดยรถบัส ภูเก็ต-กระบี่ ประมาณ 180 บาทเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ 1 วัน เขาขนาบน้ำ จ. กระบี่ค่ะทานข้าวที่สถานีปกาสัยวันที่ 2 ขี่รถมอเตอร์ไซด์จากตัวเมืองกระบี่ไปเกาะลันตา (ยืมรถญาติที่กระบี่ โครตโหด แบกกระเป๋าด้วย) ประมาณ 2 ชม เข็ดวานมาก ต่อแพขนานยนต์ขึ้นถึงเกาะลันตา เดินทางสู่ที่พัก จองที่พักผ่าน Agoda  3 คืนCheck-in ที่โรงแรมแล้วออกไปขับรถเล่นจร้าไปหมู่บ้านศรีรายาเชียงคานที่ลันตาค่ะหลังจากนั้นขับรถมุ่งตรงไปสู่อช.เกาะลันตา ชมวิวประภาคารค่ะมุมเสียวๆวันที่ 3 ซื้อทริปทะเลตรัง 4 เกาะค่ะวันที่ 4 ไปเถี่ยวถ้ำเขาไม้แก้ว แทบไม่มีคนไทยรู้จักหรือไปเลย แนะนำค่ะ โหดดี ประสบการณ์อันล้ำค่า ค่าจ้างไกด์คนละ 200 บาทค่ะ หมดสภาพ มอมแมม เหนื่อยท่วมกาย หลาบจริงๆ เราก็นึกว่าเดินถ้ำเบาๆ เบริ์ดๆ ที่ไหนได้ล้มลุกคลุกดิน มีทั้งปีน คลานลงรู โหด ขึ้นเขาลงห้วย ต้องจ้างไกด์ด้วยนะ หลงแน่ๆ สุดยอดประสบการณ์อันล้ำค่า ถามพี่ไกด์ว่ามีคนไทยมาบ้างไหม พี่เขาบอกว่ามีน้อยมาก ชั้นหลุดมาใช่ไหม ว่าทำไมไม่มีรีวิวเลย แต่ผู้หญิงโหดอย่างชั้น ก็เกิดมาเพื่อสิ่งนี้อยุ่แล้วแวะ Dinner ที่ร้านอาหารวิวพ้อย บรรยากาศหน้าโรงแรมวันที่ 4 ตัดสินใจซื้อทัวร์เกาะรอก  และอยู่ต่อ 1 คืน สนใจเกาะรอกมานานแล้ว เรือมารับหน้าโรงแรมค่ะปะการัง ว้าวๆๆปูเสฉวนเยอะมากๆๆๆปูเสฉวนทะเลาะกันค่ะมาดูภาพใต้น้ำที่เกาะรอกกันค่ะ ถ่ายแล้วสีแปลกๆค่ะ เจอหอยมือเสือ และปลาการ์ตูนด้วยค่ะ จบทริปค่ะ หุหุ