วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เหตุเกิดในวงเหล้า

ณ ร้านเหล้าชื่อดังแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ ผม  : อ้าวว ชนนนนนนน รุ่นพี่ที่สนิท : ชนเว้ยยยๆๆ A : เอออ!! ตอนนั้นเคยพูดไว้นิ ว่าเรียนจบแล้วอยากขับมอไซต์ไปกรุงเทพ ไม่ใช้!! รุ่นพี่ที่สนิท : เอออเว้ยยย ใช้ๆๆ แล้วเมื่อไรจะไปวะ?? ผม : ถ้าไป แล้วใครจะไปด้วยมั้ง? รุ่นพี่ที่สนิท : กรูไป!!! A : .... !$#%@@$(%$# ผม : ปะ!!! เหตุการณ์ราวๆ เที่ยงคืน ผมมองหน้ากันแล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ปะ!!! ไป!!! แล้วก็เอารถไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ร้าน ที่เปิดรับปะยาง ตลอด 24 ชั่วโมง เติมน้ำมันเต็มถัง ใจฮึกเหิมมาก จุดหมายปลายทางคือกรุงเทพ กับม้าคู่ใจคือ!!! Honda Wave 125 ผมขับมาได้สักพัก ผมถามรุ่นพี่ที่สนิทว่า พี่เอาจริงหรอ!!! พอดูป้ายข้างทางก็ ใกล้จะถึงลำปางแล้วครับ เลยแวะเต็มน้ำมันให้เต็มถังอีกที พอขับออกไปเรื่อยๆ คำถามที่ว่าเอาจริงหรอพี่ ของผมมันก็ไม่มีในหัวอีกเลย ขับไปด้วยความเร็ว 80 คงที่ครับ เหตุการณ์แรกที่ทำให้ผมตกใจคือ อยู่ๆไฟหน้ารถดับครับ!! ประเด่นคือ มืดหมด และก็ไม่มีใครที่พอจะช่วยเหลือได้เลย เวลา ณ ตอนนั้นก็ราวๆ ตี 2 กว่า ได้ครับ ผมกับรุ่นพี่ก็ช่วยกันซ้อม ทุบๆ ตีๆ งัดๆ ไฟหน้าในที่สุดไฟก็ออกครับ แล้วก็ขับไปต่อจนถึงจังหวัดตาก เวลา ณ ตอนนั้นราวๆ 6:00 เช้าตรู่ของวันเลยครับ ผมก็ขับไปเต็มน้ำมัน และก็แวะงีบหลับที่ปั้มน้ำมัน ที่จังหวัดตาก (จำได้ว่าหลับหน้าออฟฟิต) ผมสดุงตื่น เพราะว่าแมลงวันเยอะมากกกก + กับอาการที่ไม่ได้นอนทั้งคืน และก็ป้าๆคนอื่นๆที่มาเข้างานตอนเช้า ผมก็ปลุกรุ่นพี่ผมแล้วก็บอกว่า ผม : พี่!!! ปะ!!! กลับเหอะ ไม่ไหวแล้วว ไกลเกิ๊นนนนน รุ่นพี่ที่สนิท : มาถึงขนาดนี้แล้วจะกลับแล้วหรอวะ ผม : ปะๆ แล้วก็ซ้อนรถออกไปสักระยะ ร่นที่พี่สนิท : เห้ยยย ถ้าจะกลับก็กลับเหอะ เด๋วนั่งรถไป กทม. เองก็ได้!! ผม : พอได้ยินประโยคนี้ ทำให้ดึงสติของผมกลับมา แล้วก็ขับมุ่งหน้าตรงไป กทม. ต่อ หลายๆคนที่รู้ก็ไม่เชื่อเลยครับ ว่าขับ Honda wave 125 มา กทม. ทั้งๆที่ เมื่อกี่นั่งอยู่ในวงกันอยู่เลย พอถึงนครสวรรค์ผมเลยแวะถ่ายรูปสักหน่อย อัพลงเฟสให้เป็นหลักฐานว่า ขับมาจริงๆนะ ปล. พรุ่งนี้มีเรียนครับ เดียวไว้จะมาเล่าต่อนะครับ เรื่องราว และเหตุกาณ์ยังไม่จบเพียงเท่านี้!!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น