วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ยามว่างที่เขาค้อ เคลื่อนขับล้อยาวไกลไปภูทับเบิก

ขอเกริ่นก่อนนะคะว่า รีวิวนี้ก็อาจจะไม่ได้ดีเริศอย่างที่ควร เพราะเป็นการรีวิวครั้งแรกในชีวิต  ก่อนที่จะตัดสินใจทำรีวิวก็ปรึกษากับแฟนว่า เอ้ย ! เราลองมาทำรีวิวของเราดูไหม ไหนๆเราก็เที่ยวกันเยอะอยู่แล้ว แฟนก็เลยบอกว่าก็ลองทำดู นี่เลยเป็นสาเหตุที่ต้องลองทำดู ^^ เข้าเรื่องเลยละกันนะคะ ดูสิว่าจะได้เรื่องไหมเราเดินทางกันวันที่ 13/10/57 ที่ผ่านมา ที่พงที่พัก หาเอาดาบหน้าเพราะคิดว่าวันธรรมดาแล้ว คนไม่น่าจะเยอะ แต่ก็หาข้อมูลมาพอสมควรว่ามีที่ไหน ราคาอย่างไรบ้างกับช่วงไฮซีซั่น เราถึงจุดชมวิวเมืองเขาค้อ มาทันพระอาทิตย์ตกพอดีเลย ลมเย็นๆก็พัดปะทะหน้า บ่งบอกให้รู้ว่า แกมาถึงเขาค้อแล้ว เลยลงไปถ่ายรูปตรงจุดชมวิวของเมืองสักหน่อย เสียดายจุดนี้ไม่มีรูปงามๆของมาฝาก มืดค่ำลง เอาแล้วไง พักที่ไหนละนี่เรา มองหน้ากันไปมา เอาวะ เราลงไปทางเล็กๆนี้ไหม เห็นในเวบเค้าบอกว่าเป็นเวิ้งที่มีที่พักเยอะ ปะ ไปกัน  แฟนขับรถลงไปหาไปตามทางเรื่อยๆ เอ๊ะ สะดุดตา ชื่อ “ สีหมอกรีสอร์ท” เพราะเคยดูจากเวบ เลยรู้ถึงราคาอันแสนโอเค ช่วงไฮก็ราคา 1,000 บาท  เอาที่นี่แหละ เพราะดูมา ราคาขั้นต่ำ หน้าไฮ 1,500 ขั้นทั้งนั้น เลยได้พักที่นี่เป็นคืนแรก         ปลุกกันตั้งแต่ตี 5 จะไปตามหาทะเลหมอกกัน  เราจำได้ว่าเพื่อนเคยพามาและบอกว่า จุดชมทะเลหมอกที่สวยของเขาค้อต้องไปที่นี่เลย “ ไปรษณีย์เขาค้อ ” เลยบอกแฟน  “เราไปที่นี่กัน ” แฟนถามว่า “ จำทางไปได้ไหม ” ตอบอย่างมั่นใจ “มันอยู่แถวนี้แหละ” กว่าจะหาเจอ  ปาเข้าไปเกือบ  8 โมง เพราะหลงทาง ทั้งๆที่ ถ้าขับเลย กศน. ไปก็เจอ แฟนบอก “ ทำใจละมีทริปไหนบ้างที่ไม่พาหลงทาง ” ยังไงมาถึงสายละ เข้าไปดูละกัน เลยได้วิวแบบนี้มาแทนเย้ๆๆ สวัสดีที่ไปรษณีย์เขาค้อวิวสวย ไม่แพ้ต่างประเทศถ่ายรูปไปสักพัก หิวแล้วววววว หาอะไรกินกันเถอะ มองเหลือบไปเห็นหมู่บ้านที่เยื้องๆกับไปรษณีย์ นั่นจึงกลายเป็นแหล่งที่เราจะไปเสาะหาอาหารเช้ากัน ตามรูปนะคะ ^^ ชาวบ้านเค้าน่ารักดีค่ะ กินเสร็จก็กลับที่พักไปเก็บของ เปลี่ยนเสื้อผ้า “วัดผาซ่อนแก้ว”  หรือ "วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว"เที่ยวเสร็จ   หิวจัง  เลยได้ร้านก๋วยเตี๋ยวตรงปากทางเข้าวัดเป็นที่รองรับ ฝีมืออร่อย พอใช้ได้เลย  เสร็จจากก๋วยเตี๋ยวอยากจิบกาแฟ ชมวิวอ่า เสาะหาร้านกาแฟอีก ว่าจะไป Route 12  ก็ไปไม่ถึงอีก กลับดีกว่า แถวเขาค้อก็มีอยู่ร้าน ที่เราผ่านมาน่ะ ชื่อร้าน “Big Coffee”  เข้าไปแล้ว  ได้แต่จิบกาแฟจริง หรือเราอาจจะมาไม่ถูกช่วงหรือเปล่า เงียบเกิน  งั้นเราไปเที่ยวต่อเถอะ เลยได้มาที่นี่ “ฐานอิทธิ” และ “อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ”  ลองมาดูภาพที่“ฐานอิทธิ” และ “อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ” กัน เที่ยวเสร็จเข้าที่พักกันเลยเน๊าะ คืนที่ 2  ที่  “ เขาค้อสวิส ” เราอุตส่าห์จองห้อง  5 เผื่อตอนเช้ามา เราจะได้เจอทะเลหมอก แห้วรับประทานอีกตามเคย วิวจากห้องพักสวยค่ะ (มิได้เอารูปมาฝาก) แต่แค่ไม่เจอทะเลหมอกเท่านั้นเอง  2 วันที่เขาค้อ ไม่เจอเลย ฮือๆๆ เราเลยขึ้นไปภูทับเบิกเลยดีกว่า เพราะจุดมุ่งหมายเราอยู่ที่นั่น  แต่ขอแวะสักหน่อย ร้านดัง “Moai” แอบเสียดายที่ร้านกาแฟอีกร้านนึงปิดไป ชื่อร้าน “คืนชีวิตให้แผ่นดิน” เสียดายจริงๆค่ะที่ปิดไป  แวะพักกันก่อนโน๊ะเริ่มเดินทางต่อ สู่ทับเบิก เหนื่อยละ ขอพักจิบชาหน่อยมาถึงแล้วนะ ภูทับเบิกมาถึง ก็เห็นกำลังขะมักเขม้นเก็บเบบี้แครอท ถ่ายสักหน่อยหาอะไรรองท้องกันหน่อยกินอิ่มแล้ว ถึงเวลาเดินสำรวจไปเรื่อย เห็นหนูน้อยกำลังนั่งเหม่อเลย"หนูเห็นนะว่ากำลังแอบถ่ายหนูอยู่"เหนื่อยแล้ว ขอเข้าที่พักดีกว่า  คืนนี้พักที่ "ภูการ์เด้น"มีแรงแล้ว ออกหาทาง้างเผือกตอน ห้าทุ่มกัน อากาศก็แค่ 14 องศาเองจ้าอรุณสวัสดิ์แสงแรกที่ภูทับเบิกสายๆ เราก็เดินทางกลับกัน อดเสียดายนิดๆที่ไม่เจอทะเลหมอก แต่จะกลับไปใหม่แน่นอนค่ะ โอกาสหน้า วันนี้ลากันด้วยภาพที่นางแบบไม่ค่อยงามกับไร่กะหล่ำแล้วกันนะคะ ทริปหน้าจะมาลองรีวิวใหม่ สวัสดีค่ะ ^^ ชื่อสินค้า:   เขาค้อ ภูทับเบิก เพชรบูรณ์ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว