วันพุธที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เมื่อแฟนเป็น gamer เราควรยินดีใช่มั้ย ? แต่ถ้าเป็นแล้วดัง มีชื่อเสียงเค้ากับเปลี่ยนไปเราควรทำไง ?

ขอเอ่ยก่อนว่าแฟนเราเป็นเกมส์เมอร์แนว FPS เค้าชอบเล่นเกมส์มาตั้งแต่เด็ก จนได้แชมป์ประเทศตอนที่อยู่ทีมชื่อย่อ F แล้วก็ย้ายมาอยู่กับทีมเด็กเชียงใหม่ จากนั้นก็เล่นมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะคบกัน เค้าเป็นคนที่เจ้าชู้มากกกกกกก จนตอนนี้ฉันก็ยังรับไม่ค่อยได้ แต่อย่างว่ามันคืออดีต ยิ่งตอนนี้เค้าได้แชมป์ครั้งแรกของโลกกับเกมส์ใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ชื่อย่อ FB ก็ยิ่งทำให้เค้าบ้าเค้าไปใหญ่ ฉันไม่เคยห้ามหรอกเรื่องจะเล่นเกมส์ แต่ว่าอายุของคนเรามันก็เพิ่มขึ้นทุกวัน มันควรจะมีอะไรก้าวหน้าบ้าง ซึ่งเราสองคนพูโเรื่องนี้กันทีไรก็ทะเลาะกันทุกที ฉันออกไปทำงานเหนื่อยๆทุกวัน กลับมาก็อยากจะมีอารมณ์ที่แฟนเค้ามากอด กินข้าว นั่งคุยบ้างตามประสาแฟน แต่นี้ไม่มีเลย แถมว่าเราอีกว่ากินข้าวคนเดียวมันจะตายมั้ย กินด้วยกันมันจะทำให้อร่อยมากกว่าเดิมหรอ เราก็ได้แต่ทำใจแล้วเดินไปกินคนเดียว ไว้ไหนที่เรากลับบ้านดึกๆและเราก็นัดกับเค้าไว้แล้วให้รับ แต่พอเค้าได้เล่นเกมส์มีเพื่อนชวนเค้าก็บอกให้ฉันกลับเอง ซึ่งตอนแรกฉันดีใจมากทุกครั้งที่แฟนจะมารับ แต่สุดท้ายก็ผิดหวังเนื่องจากเค้าต้องซ้อมเกมส์ มันก็ดูไม่ใช่เรื่องใหญ่นะ แต่บางทีมันก็ทำให้เราคิดว่าเราเป็นอากาศในตัวเค้าหรอ เค้าถึงไม่สนใจเราเลย ทุกครั้งเรื่องซ้อมมเกมส์จะมาก่อนเสมอในชีวิตเรา ไม่ว่าเราจะไปเที่ยว ไปกินข้าวข้างนอก หรือไปค้างต่างจังหวัด เค้าก็ต้องบอกเสมอว่าเด๋วซ้อมเกมส์ไปไม่ได้ ตอนแรกๆฉันก็เข้าใจ แต่หลังๆมันก็เริ่มไม่ไหว เนื่องเราฝ่ายเดียวที่ทำทุกอย่างเพื่ออนาคต แต่เค้ากลับมองแค่สิ่งที่เค้ารักคืออนาคตของเค้า เรายินดีเสมอเวลาที่เค้าชนะ แต่เค้าก็ไม่เคยแยกแยะอะไรเลยนอกใจจากเกมส์ เราไม่ได้บอกว่าเราเป็นคนดีนะ เราเป็ฯคนที่งี่เง่า เอาแต่ใจมากกกก แต่ขอบอกไว้ก่อนทุกการกระทำที่เราเป็นส่วนหนึ่งมาจากสิ่งที่เค้าทำ เราควรจะทำยังไงดีให้รักเราผ่านจุดนี้ไปได้ เนื่องจากเรารักและหวังกับเค้าไว้มาก ใครเคยผ่านเรื่องน้มาช่วยให้คำปรึกษาเราหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น