วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ปั่นจักรยานเที่ยวอ่างเก็บน้ำไม้เต็งครับ

เมื่อเสาร์ที่แล้วต้องนำจักรยานไปคืนหลานครับ เค้ามาอยู่ด้วยช่วงปิดเทอม ตอนกลับไม่ยอมเอากลับไปด้วย ผมต้องเอาไปส่ง ไหน ๆ ก็จะกลับต่างจังหวัดแล้ว เลยถือโอกาสเอาจักรยานของผมใส่รถไปปั่นที่อ่างเก็บน้ำไม้เต็งด้วยซะเลย อ่างเก็บน้ำไม้เต็ง อยู่ระหว่างทางจากราชบุรีไปสวนผึ้งครับ เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดเล็ก แต่ก็เป็นอ่างเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดในราชบุรี ออกจากบางบัวทอง 12:00 พอดี เตรียมจักรยานไปสองคัน คันหนึ่งให้หลาน อีกคันไว้ปั่นริมอ่าง ตามทางหลวงหมายเลข 4 ผ่าน นครปฐม ถึงทางแยกจากตัวเมืองราชบุรีไปสวนผึ้งประมาณ 14:00 เลี้ยวก็จะเห็นเจดีย์หักตั้งเด่นอยู่ทางขวา ผมใช้เส้นทางนี้เพราะรถไม่เยอะดี ตามเส้นทางจะผ่านค่ายทหาร ผ่านคลองชลประธาน มีแยกขวาไปจอมบึง แต่เราไม่เลี้ยวเราจะตรงไป เส้นทางไปเรือนจำเขาบินครับ เส้นทางนี้รถไม่เยอะอย่างที่บอกครับ ถนนก็ไหม่ สองข้างทางเห็นแต่สีเขียวของต้นไม้ เย็นตาดี ขับรถเพลินเลย ที่จริงชื่อวัดเขานกกระจิบครับ เป็นวัดธรรมยุต ที่ถ่ายรูปมาให้ดูก็อยากจะนอกเรื่องนิดหนึ่ง สมัยเรียนผมเป็นเด็กวัดอยู่ในตัวเมืองราชบุรี มีเพื่อนคนหนึ่งชื่อไอ้ก๊อง เราเคยตามท่านเจ้าคุณมาทอดกฐินกันวัดนี้ แล้วก๊องดันไปติดสาว คุยกับสาวเพลิน..คือประมาณว่าจะจีบให้ได้ เที่ยงกว่ารถจะกลับก๊องไม่ยอมกลับ แล้วบ่ายนั้นก๊องก็เดินจากวัดนี้ไปตัวเมืองคนเดียว 20 กว่าโล..ก๊องทำได้ ประทับใจเค้าจริง ๆ    พอผ่านอะไรที่มันมีเรื่องราวให้เราจดจำ เราก็อดที่จะยิ้มให้มันไม่ได้นะครับ คุณเคยเป็นหรือเปล่า ? แล้วก็ถึงที่หมาย เลคซีน รีสอร์ท น้องที่เป็นเจ้าหน้าที่ ที่นั่นน่ารักมาก ผมบอกว่าจะขอจอดรถไว้ที่นี่แล้วเอาจักรยานไปปั่นเที่ยวรอบอ่างสักหน่อย น้องเค้ายินดีมากเลย ..ขอบคุณครับ ผมใช้เส้นทางสำรวจรอบอ่างประมาณ 15 กม.เริ่มจากจุดริมถนนหมายเลข 3208  ที่รีสอร์ทชื่อ lake Seen รูปแรก ไจแอ้น เสือภูเขา เตรียมลุยรอบอ่างครับ เก็บภาพมารีวิวในพันทิป  แต่กล้องนี่ซิ กล้องมือถือธรรมดา ภาพอาจจะไม่สวยเท่าที่ควร เส้นทางสันเขื่อนเป็นเส้นตรงยาวสุดตา สองข้างเป็นพุ่มไม้บ้างหญ้าบ้าง สี่โมงกว่าแล้วอากาศกำลังดี ผมใช้เวลาอยู่บนสันเขื่อนค่อนข้างนาน  แดดไม่ร้อน ถนนก็ดี ไม่จำเป็นต้องรีบไปไหน   มองไปทางทิศตะวันตก ตะวันกำลังจะตกลงกลางภาพ ผมว่าเสน่ห์ของอ่างเก็บน้ำอยู่ตรงนี้แหละ น้ำไม่มีคลื่นเหมือนทะเล ดูสงบเยือกเย็น เห็นทิวเขาเป็นเส้นสายอยู่ริบ ๆ อีกไม่นานมันก็จะเป็นที่ซ่อนตัวของตะวัน วันนี้ยกให้เค้าเป็นดาราหน้ากล้อง  จะถ่ายวิวอย่างเดียวก็น่าจะดูโล่งไป เห็นคนตกปลาบอกว่าปีนี้น้ำน้อย แต่ปลาเยอะมาก รู้สึกว่าการปั่นจักรยานนี่ ไปได้ทุกที่จริง บางที่รถใหญ่ไปไม่ได้ จักรยานไปได้ บางที่การเดินก็จะไกลไปปั่นจักรยานก็คือคำตอบ   จุดหมายของทริปนี้ครับ  เห็นริบ ๆ คุณลุงกับป้าสองคนขี่ซาเล๊งมาตกปลา แกบอกว่าวันนี้ได้ไป 7-8 โล กำลังเตรียมตัวกลับและ แอบซูมดูคนตกปลา เค้านั่งนิ่งได้นานดีจัง ผมไม่รู้การตกปลานี่มันมึความสุขตรงไหน เคยตกแต่ตอนเป็นเด็ก ตกในนาข้าว อันนั้นตกเพื่อเอาปลามาให้แม่ทำกับข้าวกิน แต่ตกเพื่อความบันเทิงนี่ จะได้ความสุขตรงไหน นึกไม่ออกจริง ๆ อีกมุมหนึ่งที่คนไม่ค่อยได้มา ไม่รู้ว่าต้นอะไรขึ้นเต็มไปหมดริมอ่างเก็บน้ำ ดูเย็นตาดี ตะวันกำลังจกตกดินแล้ว ฟ้าไม่โปร่งเลยเย็นนี้ ภาพตะวันตกดินที่อ่างเก็บน้ำไม้เต็ง ถ่ายจากกล้องมือถือ กาแลกซี่เอส ขอบคุณเลคซีนรีสอร์ท รีสอร์ทแห่งเดียวที่อยู่ติดอ่างเก็บน้ำ ถามน้องเค้าบอกว่ามีที่พัก 15 ห้อง สวยดีครับ ไปสำรวจภายในมาแล้ว ภาพจากดาดฟ้าห้องพัก เลคซีน ปิดท้ายรีวิวด้วยที่นั่งชมดาวบนดาดฟ้า   น่าจะสวยไม่น้อย ชื่อสินค้า:   อ่างเก็บน้ำไม้เต็ง คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว แก้ไขข้อความเมื่อ