วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เตือนซื้อกระเป๋าชุด Promotion แบรนด์ฝรั่งเศสชื่อดัง กับของคุณภาพระดับ Promotion ที่ได้รับ

อยากจะเล่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ซื้อกระเป๋าเดินทางชุด 3 ใบแบรนด์ฝรั่งเศสชื่อดังที่วางขายทั้งใน web shopping แล้วก็ ที่ร้าน outlet  ซึ่งเราเองประสบมากับตัวเอง เลยอยากจะขอแชร์เป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อน ๆ ที่กำลังคิดจะซื้อกระเป๋าเดินทาง เราเองก็ไม่อยากคิดว่ามันเป็นกลโกงในการระบายของหลุดคุณภาพของบริษัทฯ หรอกนะ (แต่มันอดคิดไม่ได้จริง ๆ) เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา เราไปเที่ยวอยุธยาขากลับแวะ outlet แล้วก็ไปถูกใจกระเป๋าเดินทาง set 3 ใบที่วางอยู่ ตอนแรกไม่รู้หรอกว่ามี promotion อะไร แต่มีความตั้งใจจะซื้อกระเป๋าเดินทางอยู่แล้ว เลยตัดสินใจซื้อ set 3 ใบจากร้าน outlet ตอนซื้อก็ลองกันอย่างดิบดี แต่ก็มีติงพนักงานขายไปว่าทำไมล้อมันติด เข็น ลากไม่คล่องเลย พนักงานขายก็บอกว่าเพราะพื้นมัน ไม่เท่ากัน เราเองก็ถามพนักงานขายว่ารับประกันเหมือนปกติใช่มั๊ย เสียเอาเข้าซ่อมที่ไหนได้บ้าง พนักงานก็บอกว่าปกติ เพียงแต่ เป็นสินค้าจัดรายการ เอาเข้าไปได้ทุกเคาน์เตอร์ของยี่ห้อเราทั้งที่เป็น shop และเคาน์เตอร์ที่อยู่ในห้าง แต่ก็รู้สึกแปลก ๆ ว่าทำไม ไม่มีใบรับประกันแต่กลับเอาป้ายยี่ห้อมีเขียนวันเดือนปีที่ ชื่อร้านที่ซื้อ แล้วบอกว่าใช้ได้ เพราะเค้าเป็นหน่วยแทน เค้าทำอย่างนี้ให้ ลูกค้าเป็นประจำ (เค้าบอกว่าเค้าประจำอยู่ที่ Ayudhaya Park วันนี้มาแทนเลยออกใบให้ไม่ได้) ตอนนี้ไม่คิดมากก็เลยตัดสินใจซื้อ เพราะคิดว่ายี่ห้อดังคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะยังไงก็จะต้องเดินทางสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้ แล้วกระเป๋าก็ไม่พอเนื่องจากจะเดินทาง กันหลายคน พอกลับมาบ้านก็ลองเอาออกมาลองใช้กับพื้นบ้าน (เรียบ ๆ) ปรากฎว่าล้อกระเป๋ามันติด เข็น ลาก ทั้งไปข้างหน้า ข้าง ๆ ไม่ไปไหน ซักทาง ไม่รู้เพราะอะไร แรก ๆ มองโลกในแง่ดีว่าเราคงใช้ไม่เป็น แต่เราก็ใช่ว่าจะไม่เคยใช้กระเป๋าเดินทางมาก่อนเลยลองเอาใบ ขนาดรอง ๆ ลงไปมาลาก มาเข็น ก็เป็นเหมือนกันแต่ดีขึ้นมาหน่อยตรงที่ต้องหมุนหาจังหวะกระเป๋าถึงจะไปตามปกติ แล้วมันใช่เรื่องมั๊ยนี่ นึกภาพตัวเองหมุนกระเป๋าหาเหลี่ยมในขณะที่ต้องรีบ เราก็เลยตัดสินใจอาทิตย์ถัดมา ขับรถกลับไปที่ outlet บอกว่าจะขอเปลี่ยนเลย พนักงานขายคนเดิมก็บริการดีช่วยเหลือ ลองแล้วลองอีก แล้วก็บอกว่ามันมีปัญหาจริง ๆ แล้วก็บอกว่าจะ ส่งเข้ากระเป๋าเข้าบริษัทซ่อมให้ แล้วแจ้งว่าบริษัทฯ จะติดต่อกลับเรา เวลาผ่านไป 2 สัปดาห์ เงียบหายค่ะ  โทรเข้าไปที่ร้าน เสียงปลายสายตอบว่า "พนักงานที่ขายลาออกค่ะ ไม่มีใครรู้เรื่อง รู้แต่ว่ามีกล่องอะไรไม่รู้กำลังรอส่งบริษัทฯ" ........สตั๊นท์ค่ะ น้องสาวโทรจิกทุกวันจนเวลาผ่านไปอีก 3 วันพนักงานบริษัทฯ ก็โทรกลับมาว่าจะตามเรื่องให้ แล้ววันนี้ก็มีพนักงาน จากบริษัท โทรมาอีกค่ะ บอกว่า  ของ promotion เปลี่ยน คืนไม่ได้นะคะ คุณน้องคะ พี่ไม่ได้ขอคืนพี่แค่ต้องการกระเป๋าที่อยู่ในสภาพสมบูรณ์ใช้งานได้เยี่ยงกระเป๋าทั่วไปที่ควรเป็นคืนค่ะ คำตอบที่ ได้จากพนักงานที่ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดีว่า "ขอโทษนะคะ อันนี้ก็ไม่ทราบค่ะ มีหน้าที่แค่โทรมาบอกว่าเปลี่ยนคืนไม่ได้ เดี๋ยว จะมีช่างโทรมาติดต่ออีกทีนะคะ" บอกตามตรงว่าไม่คิดว่ากระเป๋าเดินทางที่การันตีตัวเองว่าเป็นกระเป๋าคุณภาพ จะมีบริการหลังการขายแบบนี้ ไม่รับผิดชอบโยนไป โยนมา ขณะนี้เวลาล่วงเลยมา 1 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีว่าจะได้กระเป๋าคืน และไม่มีผู้ออกมารับผิดชอบ อันที่จริงราคากระเป๋าก็ไม่ได้ ถูกเลยนะคะ ที่ซื้อเพราะคิดว่าได้ใช้ทั้ง 3 ขนาดแน่นอน แต่ไม่คิดว่าจะจบศพไม่สวยแบบนี้ ส่วนตัวเราก็คงต้องสวมวิญญาณไก่ตาม จิกต่อไป หากไม่ได้ผลอะไรคืบหน้าคงต้องพึ่ง สคบ.ค่ะ ที่แชร์นี้ อยากจะให้เรื่องของตัวเองเป็นอุทาหรณ์เตือนคนที่คิดจะซื้อของอะไรก็ตามต้องถี่ถ้วนให้มาก โดยเฉพาะกับกระเป๋าเดินทาง ยี่ห้อนี้ ถามเงื่อนไขให้ดี ตรวจสอบสภาพให้ถี่ถ้วนโดยเฉพาะล้อทุกใบ ย้ำ ทุกล้อ เพราะเค้ามีนโยบายแบบขายขาด (ความรับผิดชอบ) ไม่มีบริการหลังการขายใด ๆ ทั้งสิ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น