วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สุข ที่ ได้ ไป เที่ยว ด้วย กัน @ อ.บ้านสร้าง ปราจีนบุรี

"บ้านหลังนี้อยู่แล้วมีแต่งความรักให้กัน"
ประโยคแรกที่ได้ยินจากพี่อาร์ท เจ้าของบ้าน อาทิตย์ ธารา

เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาขับรถไป อำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีน มาครับ

ระหว่างทางมีนาข้าวเต็มไปหมด ทั้งๆที่ออกมาจากกรุงเทพมาไม่เท่าไหร่

เลย แวะถ่ายรูปสักหน่อย

พอขับไปอีกแบบเดียวเองกะ เจอที่โล่งๆมีตู้คอนเทนเน้ออีก ตั้งอยู่ 3-4อันครับ ก็เลยหยุด ถ่ายอีกสักทีนึง

ก่อนจะแวะทานข้าวที่ตลาดบ้านใหม่ จังหวัดฉะเชิงเทรา

แปลกตรงที่เค้า เอามาทานกับน้ำซุบก๋วยเตี๋ยว

น้ำอัดลม โบราณของโปรด

แวะทานอาหาร ริมแม่น้ำบางปะกง ดูรถไฟ แล่นผ่านไปมา ที่ร้านป้าหนู ในตลาดบ้านใหม่
หลังจากนั้นก็เดินเล่น กินน้ำซื้อของฝาก ที่นี้ของถูกและก็ยังไม่ดูเป็นการค้ามากแบบตลาดน้ำที่อื่นๆ

หลังจากทานข้าวเสร็จ ก็ขับรถมาทางขวาต่อไปเรื่อยๆ จะเจอถนนสาย 3481

ขับไปไม่ไกลนักจากตลาดไปก็ประมาณสัก30-40กม.
ก็จะเจอบ้านพักอาทิตย์ ธารา (ARTHI TARA) เป็นบ้านพักริมแม่น้ำบางปะกง สวยเงียบสงบ และที่สำคัญเจ้าของบ้านเป็นกันเองมากครับ

เป็นบ้านพักสวยๆ บรรยากาศเป็นกันเอง นั่งทานข้าวริมน้ำ มองดาวมองพระอาทิตย์ตกดิน (โรแมนติกดีเหมือนกันแฮะ)
หลังจากนั่งเล่นคุยเล่น อย่างเป็นกันเองกับเช้าของบ้านเรียบร้อยแล้ว คืนนี้ก็ขอลาไปพักผ่อนก่อน..พรุ่งนี้จะตื่นมาดูพระอาทิตย์ขึ้นแล้วพายเรือเล่นสักหน่อย

ตืนมาตี5ครึ่ง ดูพระอาทิตย์ขึ้น

หลังจากนั้นก็กลับเข้าไปนอนพักต่อ ตื่นมาอีกที9โมง ทานอาหารเช้า สบายๆ วันนี้มีข้าวต้มกับเบรคฟัส เพิ่มพลังก่อน

พายเรือเล่น ชิลๆล่องตามแม่น้ำบางปะกง และซอกแซกเข้าไปในคลองตามหมู่บ้าน ไม่ห่างจากที่พักนักมีวัด ให้เราล่องเรือตักบาตรได้

หลังจากล่องเรือ พายเรือเล่นเสร็จแล้วก็ขึ้นมาว่ายน้ำต่อเลยครับ แดดกำลังดี

ขอบคุณ สถานที่ดีๆ ที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดี บ้านอาทิตย์ธารา
แล้วจะกลับไปอีก

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณคนที่เดินเคียงข้าง คนที่เติมเต็มความสุขเล็กๆน้อยๆให้พองเต็มหัวใจและแสนมีค่าเป็นที่สุด
2วัน1คืน ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาที่ไม่นานสักเท่าไหร่ในทริปนี้ แต่บอกได้เลยว่าเป็นอีกทริปนึงที่แสนจะมีความสุขเหลือเกิน
ขอบคุณนะครับ

ปล.ขอบคุณ พี่อาร์ท ขอบคุณ พี่กบ เจ้าของรีสอร์ท (ที่หากิจกรรมให้เราเล่นกันมากมาย เรื่องเล่าดีๆ)
และขอบคุณคนที่รีวิว สถานที่พักแห่งนี้ในพันทิพ ที่ทำให้เราได้รู้จักกับ บ้านพักดีๆ อีกทีนึง..ขอบคุณครับ แก้ไขข้อความเมื่อ