วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ทริปเกาะช้างสุดมัน ไร้แผน สนุก ครบทุกรสชาติ เดินทางโดยรถทัวร์ by TourHiTour

สวัสดีครับเพื่อนสมาชิดทุกท่านๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่ 4 ของผมละครับ
เมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวเกาะช้าง เกาะที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย เป็นทริปที่เรียกได้ว่าไม่มีการเตรียมตัว ล่วงหน้า เพราะตัดสินใจจะไปเที่ยวเพียง 4 ชั่วโมงก่อนเดินทาง ฉุกหุกมากๆ
จริงๆ มันเนื่องมาจากว่า วันก่อนที่ผมจะเดินทางนั้นได้มีโทรศัพย์ จากเพื่อนสนิท โทรมาหาตอนเกือบๆ ตีสอง
- ฮัลโหล ทำไรอยู่วะ
- อยู่บ้านไม่ได้ทำไรนั่งทำรูปอยู่
- พรุ่งนี้เช้า ไปเขมรกันมั้ย ขับรถไปทางสระแก้ว
- ผมสตั๊นไป 5 วิ แล้วตอบกลับไปว่า ไอเ..ี้ย ไปพรุ่งนี้เช้า แต่ยิ้มมาบอกกูตอนจะตีสองเนี่ยนะ สลัดเอ๊ย ใครจะไปกับยิ้ม ไม่ให้เตรียมตัวเลย
หลังจากนั้นมันก็หาทริปนู่นนี่นั่นมาชวนไปเรื่อย ผมก็เออๆไปสวีทกันสองคนเหอะ อย่าเอากูไปเป็นติ่งเลย ห่านบอกตอนนี้ให้ไปพรุ่งนี้ ไม่ไปหรอก แล้วมันก็เงียบหายไป
   เช้าวันต่อมามันขึ้นสเตตัสในเฟสว่ากำลังเดินทางไปเกาะช้าง ผมก็แบบเอาจนได้สินะ หาที่ไปจนได้นะ ก็ไม้ได้สนใจอะไร จนกระทั่งมาตอนเย็นๆ มันเริ่มมีกานปั่น ส่งรูปมายั่ว และบอกว่าพรุ่งนี้จะไปเกาะหมากต่อ มามั้ย ถ้ามาเดี๋ยวพรุ่งนี้ไปด้วยกัน ผมก็คิดแล้วว่าถ้าไปถึงแล้วไปเกาะหมากเลยน่าจะไม่ทัน เลยคิดว่านอนที่เกาะช้างอีกคืนดีกว่า ในที่สุดผมก็ตกเป็นเหยื่อ 55555 หลวมตัวตกลงปลงใจ ที่จะไปเป็นติ่งมันตอนไหนไม่รู้
ก่อนไปผมบอกเลยว่าไม่เปิดห้องแยกนะ นอนรวมนะ ฉะนั้นคืนนี่นอนจู๋จี๋กันให้เต็มที่เลยเพราะถ้ากรูไปถึงท่านทั้งสองจะหมดโอกาสที่จะสวีทวี๊ดวิ่วละนะ ส่วนที่พักหาจากAgodaกันตอนนั้นเลยว่าคืนพรุ่งนี้จะนอนไหน  แค่บอกไปว่า ห้องห้ามเกิน1000 บาท จริงๆก็ไม่รีปมีเวลาหาอีกตั้งวันนึง
หลังจากนั้นผมก็ทำการหาข้อมูลเกี่ยวกับเดินทางทันที ตอนนั้นเป็นเวลาทุ่มกว่าๆ สืบทราบได้ความมาว่า มีรถทัวร์ ของบริษัทเชิดชัยทัวร์ ไปขนส่งตราด รอบสุดท้ายตอน 23.30 น.ถึงตราด ประมาณ ตี4 ครึ่ง ประมาณ 4ทุ่ม ก็ออกจากร้าน ขับมอไซจากทาวน์อินทาวน์ ไปขนส่งเอกมัย เพื่อซื้อตั๋ว ในราคา 265 บาท ได้ตั๋วมาเรียบร้อย ก็รีปแว๊นกลับบ้านที่สาทร เพื่อมาจัดกระเป๋า เสื้อผ้า เตรียมกล้อง อาบน้ำ เสร็จแล้วรีปนั่งแท๊กซี่ ออกจากบ้าน ตอนห้าทุ่ม กว่าจะได้รถปาไปห้าุท่ม 10 นาที เรียกได้ว่าเกือบตกรถ ประมาณห้าุท่ม ยี่สิบ พึ่งถึงพระราม 4 ผมเลยโทรไปบอกเค้าว่ากำลังไปตอนนี้กำลังจะถึงแล้ว ให้รอก่อนนะครับ แป๊ปเดียว ตอนนั้นใจที่เต้นรัวเลยครับ จะทันมั้ย จากที่พี่แท๊กนั้นขับเรื่อยๆ พอแกได้ยินว่ากำลังจะตกรถเท่านั้นแหละ แกเหยียบกระจายเลย ขอบคุณมากครับพี่ที่รู้ใจ พอถึงสถานีรถยังไม่ทันจอดก็มีคนที่สถานีออกมาต้อนรับที่รถเลยครับ
คำถามคือ น้องไปตราดใช่มั้ย
- ใช่ครับ
- งั้นรีปวิ่งไปขึ้นรถเลยครับ รถจะออกละ
- ผมนี่วิ่งสุดแรงทีนเลยครับ แต่กระเป๋านี่ก็หนักใช้ได้เลย  พอวิ่งไปถึงเอากระเป่าเข้าใต้รถ และขึ้นรถเรียบร้อย รถออกทั้นที สายไป 5 นาที ต้องกราบขออภัย ทุกคนบนรถในวันนั้นไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
พอขึ้นรถได้เรียบร้อย ก็ส่งไลน์ไปบอกเพื่อนว่า กูไม่ไปละ กูตกรถ 5555 มันขำ
เจอกันพรุ่งนี้เช้า  นะ กูล้อเล่น อออกเดินทาง ขึ้นรถได้ก็นอนละครับ เอาแรงก่อน

หลับๆตื่นๆ จริงๆ อย่าเรียกว่าหลับเลย ตื่นเกือบตลอด ไม่ใช่ตื่นเต้นนะ แต่รถมันโยกๆ นอนไม่ค่อยหลับหรอกครับ
สักประมาณ ตี 4ครึ่งก็มาถึงขนส่งตราด พอทันทีที่มาถึงเหมือนขามาเลยครับมีคนมารอต้อนรับเพียบ เพื่อนผมหรอป่าวเลย คนขับสองแสวที่มารอเชือด
เอ้ย รอรับผู้โดยสารที่จะเดินทางต่อไปยังท่าเรือหรือที่อื่นๆ ก่อนมาผมสืบๆข้อมูลมาบ้างแล้วว่าถ้าลงรถมาจะเจอแบบนี้ ถามว่าไปไหนๆ แล้วจะโก่งราคา ถ้าเกิดคนน้อยหรือให้เหมา แถมพาไปซื้อตั๋วเรือแพงอีก ให้เดินหนีอย่าไปคุย ผมจำขึ้นใจเลย และด้วยความที่ผมไม่ได้รีบร้อยที่จะต้องไปขึ้นเรือ ตอน6 โมงครึ่งอยู่แล้ว เลยเฉยๆ
น้องไปไหน ๆ ผมนี่เดินหนีเลยครับ ด้วยความระแวงจัด ทำท่าทีเหมือนรู้(แต่จริงๆป่าวเลย ทำฟอร์มไปงั้น555) เดินผ่านไม่สนใจไม่ตอบคำถามสุขภาพสักคำ เดินตรงเข้าในสถานีก่อนเลย แล้วเดินหาปลั๊กไฟชาร์ตแบตโทรศัพย์ก่อนเลย นั่งๆอยู่ก็มีเจ๊คนนั้น เดินถามทุกคน ว่าไปไหนๆ ผมก็ทำเป็นไม่สนใจ แต่หูเนี่ยฟังนะครับ อยากเผือก อยากรู้ ก็จริงนะ มีนักท่องเที่ยวน่าจะเป็นชาวจีนสองคน โดนกดดันให้เหมารถไป บอกว่า ถ้ายูไม่ไปตอนนี้ต้องรอแปดโมงเลยนะ สองคนนั้นคงไม่อยากรอ เลยโดนชาร์ตไป
  ผ่านไปสักประมาณครึ่งชั่วโมง สถานีได้เวลากลับมาสู่ความเงียบเป็นปรกติ ผมนั่งเล่นโทรศัพย์ชาร์ตแบตรอเวลาไปในตัว
จนถึงประมาณ 7 โมง ยังไม่มีทีท่าว่าจะไปขึ้นรถยังไง เลยเดินไปถามคนเก็บงเินหน้าห้องน้ำว่า พี่ครับถ้าจะไปท่าเรือไปเกาะช้าง มีรถกี่โมงครับ เค้าหันมาถามว่า น้องมาตั้งแต่กี่โมงเนี่ย
ตีสี่ครึ่งครับ อ้าวแล้วไม่ไปรถรอบนั้นหรอ (คิดในใจ เอาละไง หรือว่ากูจะคิดผิดซะแล้ว ) รถมันมีตอนนั้นแหละ แต่เดี๋ยวสายๆก็คงมี เอาละไง
โง่ครั้งที่ 1
ด้วยความหิวบวกกับพอรู้มาว่าที่ตลาดก็มีรถไปท่าเรือเหมือนกัน ผมจึงเปลี่ยนแผน ไปขึ้นรถที่ตลาดแทน ถามราคามอไซรับจ้างไปตลาดเท่าไหร่ 20 บาท โอเค ผมก็ขึ้นซ้อนเลยขึ้นสิครับจะรอไรหละ

แบกสัมภาระซ้อนท้ายไปถึงที่หน้าตลาด แล้วเดินไปหารถ แต่ๆๆๆๆ มีผู้ชายทาแป้งที่หน้าขาวมาเลย แถมฟันหน้าหายไปอีกสองซี่ เดินเข้ามาถาม น้องไปไหน ด้วยความระแวง ทำท่าทีเหมือนรู้ จริงๆไม่รู้หรอก บอกไปว่าไปท่าเรือ
- อ๋อท่าเรือ ขึ้นเลยๆ
- ค่ารถเท่าไหร่ครับ ผมถามก่อนเลย
- ไปลงท่าเรือไหน เซ้นเตอร์พ้อยปะ
- ครับ
- ก็ 50-60 แหละ ขึ้นเลยๆ เดี๋ยวรอคนอีกแป๊ปนึงเดียวออก
  โอเคราคาพอรับได้ (แต่แอบคิดอยู่ในใจนะว่า เดี๋ยวมันต้องลูกไม้เหมา มาแน่ๆ) แต่ไม่เป็นไรลงอกันสักตั้ง เอากระเป๋าเสื้อผ้าวางไว้บนรถ ก็เดินไปหาซื้ออะไรกินรองท้อง กลับมานั่งกินบนรถรอ
ตอนนั้นเพื่อนก็ตื่นพอดี ไลน์มาถามว่าเป็นไงถึงไหนละ อ๋อนั่งรอดูลูกเล่นของคนขับสองแถวอยู่ 55555
ผ่านไป 15 นาที ยังไม่มีคนมาเพิ่ม พี่หน้าขาว ฟันหลอคนเดิมเกาะข้างรถ น้อง รีปไปมั้ย เอางี้เหมาไปเลยมั้ย นั่นไงมันมาแล้ว 200 ออกเลย
หึหึ ไม่ได้กินเงินผมหรอกสองร้อยเนี่ย ไม่เป็นไรครับพี่ผมไม่รีป (แต่จริงๆอะรีป ท้องไส้เริ่มปั่นป่วนละตอนนั้น ) พี่แกก็เดินไป
ระวห่างนั้นก็ไลน์คุยกับเพื่อนอยู่นะ เล่าให้มันฟังมันขำทันที เพื่อนเลยบอกว่าเหมาๆมาเหอะสองร้อยเอง แต่ด้วยความที่ผมไม่ยอมเสียเงิน200 บาท ง่ายๆ หรอก จึงบอกเพื่อนไปว่า กูเริ่มจะปวดครี่ละ เดี๋ยวรอมันเดินมาอีกรอบก่อน ดูมันจะให้ราคาเท่าไหร่
     อีก 10 นาที มาใหม่ คราวที่พี่แกไม่มาคนเดียว พาเพื่อนมาช่วยหว่านล้อมด้วย นี่มาสองกะรุมผมเลยหรอเนี่ย
- น้อง เอางี้ พอดีมีครู และป้าอีกคน จะไปลงที่บางน้ำเชี่ยว ครูเค้าจะรีปไปสอนด้วย
พี่อีกคน บอก เอางี้ 170 ละกันเดี๋ยวออกเลย
- ผมก็เลยโวยเลย อ้าว ก็มีคนไปเพิ่มหละหนิ ละจะให้ผมเหมาทำไมอีกหละ
- น้อง เค้าไปแค่นี้เอง ใกล้ ค่ารถแต่คนละ 20 บาท (พอนั่งไปจริงๆก้ไม่ใกล้เลยนะ )
- โหหหหหหหห สุดยอดเลย มีงี้ด้วย
- อะๆ น้องให้เท่าไหร่
- ด้วยความที่ไม่ไหวแล้ว ปวดท้อง... จึงบอกไป 100 ไปปะ
- เอางี้น้อง 150 ละกัน
เออก็ได้วะ นี่ถ้าไม่ปวดครี่ก่อนนี่ ไม่ยอมโง่ครั้งที่ 2 หรอกนะ

พอไปถึง ปากทางเข้าท่าเรือเซ้นเตอร์พ้อย จะมีร้านขายของชำอยู่ ซึ่งมองยังไงก็ไม่ใช่ที่ขายตั๋วเรือ พี่แกจอดรถแล้วเดินมาบอกน้องเดี๋ยวเดินไปซื้อตั๋วเรือที่ร้านนั้นเลย มันมาอีกแล้ว (ยิ้มนี่เอาทุกเม็ดจริงๆ นะ) แต่ด้วยความที่ผมอ่านข้อมูลจากเพื่อนในห้องนี้มาก่อนแล้วว่าจะมีแบบนี้ งานนี้พี่ไม่ได้แดรกผมหรอกครับ
ผมเลยบอกไปว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวผมไปซื้อเอง พี่แกก็หน้าแตกแป้งที่หน้านี่ระร่วงกระจุย ประมาณว่าอดแดร๊กเลยกู ผมก็เลยบอกงั้นพี่ไปส่งผมข้างในเลย ตอนนั้นโคตรสะใจเลยจริงๆ พอรถไปส่งถึงข้างใน จ่ายตังค์ไป150บาทถ้วน  พร้อมประโยค ขอบคุณครับพี่ (แต่ในใจคิดอย่าได้เจอกันอีกเลย ถ้าไม่ปวดท้องก่อนนะ คงสนุกแน่ หึหึ)
ลงรถเรียบร้อยหันไปเจอเรือ โอ้วแม่เจ้า บาทะยักจะรับประทานมั้ย สภาพนอกเรือกับในเรือไม่ต่างกัน
ในเรือนี่แทบไม่มีคนเลย น้อยมาก คนส่วนใหญ่รวมทั้งเพื่อนผมด้วย ไปขึ้นที่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติกันหมด เรือใหญ่กว่า สะอาดกว่า เร็วกว่าด้วย

แต่เอาเถอะแค่เรือไม่ร่มก็โอเคละ ฟังผมบ่นมาเยอะ ฟังผมโม้มาเยอะละ ออกเดินทางกันดีกว่า มุ่งหน้าสู่เกาะช้าง

เฟสบุคผมเองเข้าไปติดตามกันได้นะครับ https://www.facebook.com/tourhitour555
- กระทู้ที่ผ่านมาครับ - ขอขายของเก่านิดนึง
http://pantip.com/topic/32594104 -แค่นั่งรถไฟฟรีไปดอยอินทนนท์ มันจะหมดสักเท่าไหร่เชียว เดี๋ยวรู้เลย
http://pantip.com/topic/32660807 - นั่งรถไฟฟรีไปล่าเสือที่ เชียงใหม่-เชียงราย 7วัน7ดอย
http://pantip.com/topic/32687150 - SIMILAN ISLAND อันดามันไทยดังไกลระดับโลก 2วัน 1 คืน นอนบนเรือคูน ชื่อสินค้า:   เกาะช้าง ตราด,เดินทางโดยรถทัวร์ คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว