วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review :: ไปกะทัวร์ครั้งแรก ที่เกาหลีใต้ (โปรไฟไหม้) เค้าเที่ยวกันยังไง มาดู มาดู๊

กราบสวัสดีทุกท่านนะคะ เพิ่งไปเที่ยวประเทศเกาหมี เอ๊ย เกาหลีใต้มาค่ะ
เพิ่งกลับมาได้ซักแพ๊พหนึ่งนี่เอง ไปตอนช่วงใบไม้ร่วง
อยากจะทำฟีลนางเอกเกาหลี ตามหา "พี่ชายยย~" แต่ไม่ตกถึงท้องเลยฮร่ะ
ไม่เสียเวล่ำ เวลา ขออนุญาตเล่าเลยละกัน
อมยิ้ม07

แรกเริ่มเดิมที เวลาเราเที่ยวเนี่ยจะไปเองซะส่วนมากค่ะ เพราะไปเที่ยวกับครอบครัวเนอะ
บางทีใจไหว ขาก็โยเยบ้าง โปรแกรมเราก็มักจะหลวมๆ เหนื่อยก็พัก ง่วงก็กลับไปหลับ อะไรประมาณนี้
เพราะเรารู้สึกว่า มันถูกกว่าไปเที่ยวกับทัวร์ด้วย แล้วเราก็ได้เตรียมตัวอะไรเอง มันก็สนุกดีค่ะ
ที่นี่เรามีโอกาสได้ไปรู้จักเพจๆหนึ่งจากการที่เพื่อนๆกด like กันมานี่แหละ ชื่อว่า "ทัวร์ถูก"
ที่เค้าชอบขายทัวร์แบบที่เรียกว่า "โปรไฟไหม้" ที่ราคาถูกน่าสะพรึงมากกก แต่ไม่มีโอกาสได้ไปหรอก
เพราะ...เวลาเค้าขายจะแบบ บอกคืนนี้ พรุ่งนี้ไปเจอสนามบิน โหววว... เวลาไม่ได้จริงๆค่ะ

จนกระทั่งวันนึง มีงานไทยเที่ยวไทย (แต่ทะมาย..ไอจาได้ปายเมืองนอก) เพจนี้ก็ไปประกาศขายทัวร์ค่ะ
ซึ่งปกติทัวร์ของเค้าก็จะราคาถูกอยู่แล้ว นี่ไปในงานก็ลดราคาลงไปอีก เราเลยตัดสินใจจอง ช่วงในงานนี่แหละค่ะ
ที่สำคัญตอนจองเนี่ย ... คุยผ่าน FB messenger กับ Line อย่างเดียวเลยนะคะ ไม่เคยได้คุยโทรศัพท์เลย
(ตรงนี้อาจเป็นช่องทางมิจฉาชีพได้ ต้องระวังด้วยนะคะ)

ส่วนตัวเรามั่นใจนะคะ ว่าเพจหลักแสนกว่า  Like เนี่ย เค้าไม่โกงเราหรอก คนอื่นก็เคยได้ไป
แต่เราจะกังวลมากกว่าว่า .... ตอนไปเที่ยวเนี่ย เค้าจะดูแลเรายังไง โรงแรมจะนอนได้ไหม อาหารการกินจะดีป่าว
ค่าทัวร์ก็ถูก เค้าจะจัดทัวร์ให้ได้แบบที่โฆษณาป่าวเนี่ย ??
(วันที่เราเดินทางเช็คราคาตั๋วเครื่องบิน ไป/กลับ ก็จะเท่าราคาทัวร์แล้วค่ะ) เราก็พยายามหาข้อมูลค่ะ
เพราะกลุ่มที่เราไป เป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้นเลย แต่ไม่ค่อยเจอรีวิวเท่าไร
เลยตั้งใจว่าถ้าได้ไปจะต้องกลับมารีวิวให้ได้ เลยเป็นที่มาของรีวิวนี้ เผื่อจะประกอบการตัดสินใจให้เพื่อนๆได้นะคะ

เพี้ยนช้อปปิ้ง

ระยะเวลา :: 4 วัน 3 คืน (10-13 Nov 14) นอนตจว.2 คืน นอนที่โซล 1 คืน (ไปถึงบ่าย กลับเย็นค่ะ)

เริ่มเลยนะคะ ก่อนวันเดินทางทัวร์จะโทรแจ้งล่วงหน้า 1 วัน แจ้งเรื่องสภาพอากาศ
และย้ำว่าต้องไปถึงล่วงหน้าก่อน 3ชม.ครึ่งก่อนเดินทาง ซึ่งตรงนี้เราว่าสำคัญนะคะ
ด้วยความที่เราเดินทางกันหลายคน คือไปเป็นทัวร์อะคะ กรุ๊ปหนึ่งก็คนเยอะเนอะ
ดังนั้นการรักษาเวลาเป็นสิ่งสำคัญค่ะ ... ไปถึงทัวร์ก็แจก Tag ซองกระเป๋า และเอกสาร พวกโปรแกรมทัวร์
แล้วก็มี Departure Card & Arrival Card ด้วยค่ะ เค้ากรอกลายละเอียดให้หมดละ เราก็เซ็นชื่อให้ครบพอ
พวกเราไปเช็คอิน โดยเราบินกับ Air Asia X ค่ะ ซึ่งเนื่องจากว่า เราไม่ได้เลือกที่นั่งมาก่อน ดังนั้นก็ Random ที่นั่งจ้าาา
แต่โชคดีเหลือเกินว่า ... เราได้ที่นั่งใกล้ๆกันหมดเลยค่ะ หลังจากเช็คอินก็หาอะไรกิน ผ่านตม. แล้วก็เข้าไปในเกทค่ะ
แอบตื่นตาตื่นใจ นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ผ่านเข้าระหว่างประเทศที่ดอนเมืองค่ะ ร้านอาหารของกินเยอะเลย ปลื้มมมมม
ชื่อสินค้า:   Tourtook, SIHUENG TOURIST HOTEL, CO.OP CITY HOTEL คะแนน:      **CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น