วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ใครเคยเจอแท็กซี่พูดมากๆแต่เราไม่มีอารมณ์จะคุยด้วยบ้าง?

เราเป็นหนึ่งคนที่เจอแท็กซี่ขี้เหงาบ่อยมากค่ะ นี่เป็นหนึ่งในปัญหาเล็กๆที่เราอยากหาทางแก้มากยิ่งกว่าส่งรถอีกค่ะ บางทีเหนื่อยๆมาเวลาจะโบกรถแท็กซี่ทีเราต้องภาวนาว่าอย่าให้แท็กซี่พูดด้วยเลย ต่างคนต่างเงียบไปเลยจะดีมาก บางทีเจอถามเรื่องส่วนตัว เราก็ไม่อยากจะตอบเท่าไหร่นัก บ้างก็ชวนพูดเรื่องการเมือง อันนี้น่าจะพบบ่อยๆค่ะ บางทีก็เล่าเรื่องคนนู้นคนนี้ให้ฟัง อวดว่าตัวเองเก่งอย่างนู้นเก่งอย่างนี้บ้าง ซึ่งอันนี้เราไม่ชอบสุดค่ะ เราไม่ชอบแท็กซี่ขี้โม้ เราเองก็ไม่อยู่ในอามรมณ์ที่อยากจะพูดด้วย แต่ก็ต้องรับฟัง หือๆอือๆไปอย่างช่วยไม่ได้ เวลามากับเพื่อน เราจะคุยกับเพื่อนก็คุยไม่ได้ ต้องรอให้เขาพูดให้เสร็จก่อน พอเขาพูดเสร็จ เรากระซิบเบาๆกับเพื่อน เขาก็ได้ยินอีก เริ่มพูดด้วยอีกทำเหมือนกับว่าเมื่อกี้เราพูดกับเขา วิธีที่เราใช้บางทีก็ใช้ไม่ได้ผลค่ะเช่น - เสียบหูฟังบ้าง แต่เขาก็ไม่ได้สนใจเลยค่ะว่าเราจะทำอะไรอยู่ - มองออกไปนอกหน้าต่างบ้าง แต่เขาก็ชวนเราคุยอีกจนได้   อยากจะแกล้งหลับแต่ก็ต้องดูทางด้วยความระวังตัว ข่าวแท็กซี่เยอะเราก็ระแวงตลอด เข้าใจว่าบางทีพี่แท็กซี่ก็ไม่มีใครคุยด้วย เขาอาจจะอยากพูดกับใครสักคน แต่เราเอง เราก็ไม่มีอารมณ์จะพูดกับเขาตลอดหรอกค่ะ เราเองก็เหนื่อยเหมือนกัน จะพูดกับเขาตรงๆก็กลัวเขาเสียความรู้สึก ใครเคยเจอแบบเราหรือมีวิธีอะไรดีๆลองมาแชร์กันบ้างนะคะ ปล.ถ้าแท็กอะไรผิดไปก็ขอโทษด้วยค่ะ อมยิ้ม11

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น