วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

นั่งรถไฟฟรีไปเกาะเต่า เกาะนางยวน แล้ววาปไปเกาะพะงัน

นั่งอ่านกระทู้ในพันทพธ์จนเกิดแรงบันดาลใจ อยากไปเกาะเต่าอะ อยากไปแบบเค้าเลย http://pantip.com/topic/32100654 << อ่านกระทู้นี่ปั๊บเห้ยยยอยากไปอยากไป อยากลองนั่งรถไฟฟรี อยากนอนเรือนอน นอน hostel อยากตามรอยเค้าเลยแกมันเกร๋มากอะ เสร็จสับเราตั้งมั่นแน่นอนว่าเห้ยต้องนั่งรถไฟฟรี ได้นอนเรือนอน เราวางแพลนคร่าวๆ -นั่งรถไฟฟรี -นอนเรือนอน -หาโฮสเทล คร่าวๆจริง5555 คือวางเพลนตามกระทู้ข้างบนเลย ภาระกิจต่อไปที่เราต้องทำคือ หาเพื่อนไปด้วย!!! เนื่องจากเราเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ(รึเปล่า?) ไม่เคยไปไหนไกลๆคนเดียว แล้วยิ่งนั่งรถสาธารณะ แบกเป้อีกยิ่งไม่เคย (แต่มันก็เปนความฝันว่าสักวันต้องทำต้องแบกเป้ออกเดินทางสักครั้ง และมันกำลังจะเป็นจริง!!) แต่มันไม่ง่ายอย่างที่คิด ไม่มีเพื่อนคนไหนไปกับเราสักคน ตอนเราไปพูดชักชวนเพื่อนๆก็สนนะ แต่พอเราบอก แกๆเราอยากนั่งรถไฟฟรีไปนะ เพื่อนก็ say no เราทันที(แทบจะเป่าหูอ้อนวอน ก้มลงกราบ มันก็ยังไม่ไปกัน เห้อไรวะแค่นั่งรถไฟฟรี 9 ชม.เองแกกกกก) เราก็เริ่มไม่มั่นใจละว่าฝันเราจะเป็นจริงมั้ยเพื่อนก็ไม่มีใครไปกับเราเลย เราเองก็ใกล้จะฝึกงาน(เราเรียนอยู่ปี3ต้องฝึกงานช่วงปิดเทอมพอดี อ๊าาาปิดเทอมฉัน) ปรากฎว่าเราก็ต้องไปฝึกงานค่ะ55555 ไม่มีใครไปกับเราเลย ตอนนั้นเรายังไม่ตัดใจนะช่วงเวลาที่ฝึกงานเราก็วางแพลนให้มันครอบคลุมขึ้นหาข้อมูลเกาะหาวิธีเดินทาง แน่นอนนั่งรถไฟฟรี นอนเรือนอนยังคงอยู่ มีแผนสำรองหนึ่งสองสาม กะไปคนเดียวแล้ว!!!! ไม่งงไม่ง้อมันแล้วเพื่อนไปคนเดียวก็ได้ ชิ ตลอดระยะเวลา 2 เดือนเราก็พยายามเป่าหูเพื่อนต่อไปเรื่อยๆเผื่อมันเปลี่ยนใจ ถ้าไม่มีใครไปจริงๆเราก็จะไปคนเดียวเนี่ยะแหละ แต่ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้เราไม่กล้าที่จะไปคนเดียวคือคดีบนรถไฟสายใต้ เราตัดใจเลยคะเรื่องจะ Backpack ไปคนเดียว TT อยากก็อยากแต่ก็กลัว เลยไปบ่นในเฟสบุ๊ค ‘นั่งรถไฟไปเกาะเต่าแค่ 9 ชม.เองทำไม่มีมีใครไป’ ผลตอบรับเยี่ยมคะ มีเพื่อนที่เคยชวนไปแล้วทักแชทมา มันบอกจะไปวันไหนบอกมันละกันมันว่างงงง เหมือนสวรรค์โปรคค่ะ พระเจ้าส่งคนให้มาเดินทางกับเราแล้ว เราก็หาเวลาว่างเลยค่ะ กางปฏิทิน!!!(เราฝึกงานช่วงปิดเทอมประมาน2เดือน แล้วเราก็ฝึกต่ออีก4เดือนเลย ช่วงต่อระหว่างสองกับสี่เดือนมีเวลาพักประมาณ 1 อาทิตย์) ช่วงที่เพื่อนเรามาบอกว่ามันไปได้เราเหลืออีก5วันต้องไปฝึกงาน เราเลยบอกไปเลยมะ พรุ่งนี้เลย!! แต่เพื่อนขอหลังวันแม่ เราบอกได้หมดขอแค่ไป พอเราได้เพื่อนร่วมเดนทางแล้ว เราก็มาวางแพลนใหม่ เเราต้องลางานให้น้อยที่สุด เราเลยนั่งเครื่องบินขากลับค่ะเพื่อประหยัดเวลาเดินทาง จองได้วันจันทร์ที่25สิงหา สรุปวันเดินทาง ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จันทร์ ลางานสองวัน!! ระหว่างตั้งตาคอยให้ถึงวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2557  เราก็หาข้อมูลไปเรื่อยๆ เราเปลี่ยนที่จะนั่งจากหัวลำโพงไปลงสุไหโกหก ไปเป็น ธนบุรี - หลังสวน กันตกเรือนอนเพราะออกเช้ากว่าถึงไวกว่า เราโทรไปสอบถามเส้นทางและจองตั๋วที่การรถไฟเพื่อความมั่นใจ เค้าแนะนำดีมากค่ะ (รถไฟฟรีไม่รับจองตั๋วนะค่ะ ไปที่สถานียืนบัตรประชาชน ก็ได้ตั๋วมาแล้วคะ) (ขบวน255เป็นรถไฟฟรี) ตั้งตารอคะทีนี้ ก็หาอ่านข้อมูลไปเรื่อยๆ อยู่ๆก็แกเราอยากไปเกาะพะงันปาร์ตี้Full Moonด้วยอะ(ไปเรื่อยเลยเรา5555) แต่!!!วันที่เราไปไม่มีFull Moonมันเลยไปแล้ว ตอนนั้นก็นอยๆทำไมไม่มีวันที่เราไปนะ อ่านไปอ่านมาเห้ยแกมันมี Black moon Haft moon ด้วยอะแก๊ และวันที่เราไปมันมีBlack Moonวันที่24!!!! นี่ไปเกาะเต่าเที่ยวนางยวนเสร็จก็วาปไปพะงันสิแก ไปมันส์กัน เพื่อนมันก็โอเค เข้าทางสิ เราก็หาเรือจากเกาะเต่าไปพะงันมีมั้ย!!!! สรุปว่ามีจ้าาาาา แพลนเรา -วันแรกไปนั่งรถไฟฟรี ธนบุรี - หลังสวน นอนเรือนอนไปเกาะเต่า (ที่ท่าเรือ ประมาน 3 ทุ่มเรืออก อันนี้แล้วแต่คลืนลมทะเลนะคะ ทางที่ดีโทร ไปถามก่อนจะดีกว่า) -ไปเกาะนางยวนดำน้ำปุ๋มๆ -ย้ายก้นไปเกาะพะงัน ไปปาร์ตี้ Black Moon -เที่ยวเกาะพะงันครึ่งวัน แล้วก็กลับบ้านนนนน โอเคแล้วสำหรับแพลนเตรียมเตรียมใจออกเดินทางงง เย้! ถึงวันเดินทางจริงเราไปนอนที่บ้านเพื่อนคะจะได้ออกเดินทางพร้อมกันเลยกลัวสาย แต่สายคะตามสไตล์หญิงไทยโบกแท็กซี่ไปธนบุรี มาทันรถไฟพอดีคะ รีบไปจองตั๋วแล้ววิ่งปุ๊ดขึ้นรถไฟทันที เลยไม่ได้เก็บภาพที่สถานีเลย ว๊าวววรถไฟฟรี55555 วันที่เราไปคนไม่เยอะคะ เลือกนั่งไปตามสบายเลย อากาศตอนเช้าไม่ร้อนเลยสบายๆ (แนะนำให้นั่งทางซ้ายเพราะจะเจอแดดเช้าร้อนกำลังดี แต่ถ้าฝั่วขวาโดนเผาด้วยแดดเที่ยงค่ะอาจจะสุกได้นะ<) นั่งไปซักพักเหยหิวหวะแก รถไฟไทยดีค่ะมีของขายตลอด ไม่อดตายละ หมูปิ้ง ไก่ทอด ข้าวผัด ก๋วยเตี๋ยว กระเพรา ของฝากก็มีนะข้าวตัง ทองม้วน น้ำก้มาแป๊ปซี่ เก็กฮวย นมเย็น ร้อนก็มีผ้าเย็นนะเออ ครบอะ กินข้าวเช้าเสร็จเราก็หลับทันที55555ตื่นมาตอน 9 โมงถึงนครปฐมแล้ว ีใจทำไมหนทางยังอีกยาวไกล) พอออกไกลจากกรุงเทพ วิวตามทางก็เริ่มสวยมากขึ้น นั่วชิวๆมองวิวถ่ายรูปไปเรื่อยๆ (ในรูปมีฟูงน้องวัวด้วยน้าาา) วิวสวยมากๆอากาศก็ดีลมพัดหน้าเบาๆ พัดไปพัดมาง่วงอีกแล๊ววว หลับต่อคะ555555 11:50 สักพักก็ตื่น เริ่มร้อนแล้วอะเลยจัดชาเย็นสีส้มไป1ซัดเตี๊ยวไป1ห่อ ไก่ทอดอีกชิ้น(พุงกางเลยย) นั่งดูวิวต่อเรานั่งฝั่งซ้ายแดดเช้าจะโลมเลียเบาๆ แต่ไม่ได้แดดแรงมากพอรับได้ ก็นั่งดูวิวต่อยิ่งไกลวิวยิ่งสวยอะ ไม่รู้คิดไปเองรู้เปล่าแต่สวยจริงๆ นั่งไปนานๆมันก็เมื่อยเนอะเลยลุกไปเดินเล่นตรงทางเชื่อมขบวนบ้าง โห่คนละบรรยากาศลมพัดแรงมากแทบปลิวว่าจะลองนั่งตรงบันได สักพักรถไฟวิ่งข้ามสะพาน โอ้ววววว ยืนอยู่ห่างๆละกัน5555 วิวตรงนี้ดีตรงที่ไม่มีกรอบ(หน้าต่าง) แต่ลมที่ปะทะตัวมันก็แรง(เกินไป)อันตรายค่ะเลยกลับไปนั่งที่เดิม เราก็หลับตื่นๆไปตลอดทาง ตื่นมาดูวิวซักพักง่วงหลับตื่นดูวิวหลับจนมาจอดสถานีนึง(จำไม่ได้ว่าที่ไหน) มีลิง!! ลิงตัวเป็นๆวิ่งเล่นกันอยู่ทางรถไฟ คนก็โยนอาหารให้เจ้าลิงกินกันอะ อารมณ์เหมือนอยู่ในสวนลิง แบบนั่งรถไฟดูลิงให้อาหารลิงอะแกแกร๋มาก จอดสักพักก็ไปต่อ นั่งต่อไปฮึ๊บบบบ แค่อึดใจเดียวก็ถึง!!!กระโดดลงจากรถไฟวิ่งไปถ่ายรูปป้ายขบวนรถไฟเแล้ววิ่งปู๊ดเข้าห้องน้ำเลย (นั่งรถไฟ 10 ชม.ไม่ได้เข้าห้องน้ำเลย ถึงหลังสวนประมานเกือบๆ6โมงเย็น) ทำธุระเสร็จสับเดินออกไปหารถไปท่าเรือต่อค่ะ เวลาเหลือสบายๆ แก้ไขข้อความเมื่อ