วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

แชร์ประสบการ์ตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น แบบBACKPACKเที่ยวเอง 16 วันจ้า [TOKYO KAWAGUCHIKO OSAKA KYOTO]

สวัสดีค่า เราอยากมาเล่าประสบการร์แบคแพคไปเที่ยวญีปุ่น 16 วัน แบบตะลุยด้วยตัวเองร้อยเปอร์เซนต์ครั้งแรก ถ้าพิมพ์ยาวไป อาจจะลงไปดูแค่รูปก็ได้นะคะ แหะๆ ภาพทั้งหมดถ่ายด้วยน้ำพักน้ำแรงการแบกเลนส์และขาตั้งกล้องตะลอนๆของคุณแฟนค่ะ เห็นช่วงนี้คนรู้จักไปกันเยอะมาก เลยเกิดอยากจะระลึกความหลัง และหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่เตรียมตัวจะไปไม่มากก็น้อยนะคะ มีคนมาถามเราเกี่ยวกับการเดินทางเองค่อนข้างมากเหมือนกัน แล้วเราก็ชอบตอบคำถาม สนุกจริงๆ ^^ สมาชิกมีเรากะคุณแฟน รวม2คนค่า (เกินว่านี้มองไม่เห็นด้วยตา ..) เนื่องจากจองตั๋วล่วงหน้าค่อนข้างนาน จองเดือน มีนา ไป พค. เลยมีเวลาหาข้อมูลเยอะมาก พอได้ตั๋วแล้วก็รีบจองโรงแรม เราแนะนำพวกเว็บช่วยจองโรงแรมนะคะ เพราะเราจะหาตำแหน่งและรายละเอียดของโรงแรม รีวิวต่างๆ โดยเฉพาะความสะอาด,  ระยะทางจากรถไฟฟ้าถึงตัวโรงแรมได้สะดวกมากๆ และราคาก็ค่อนข้างดี ถ้าจองล่วงหน้านานหน่อย แนะนำเพื่อนๆว่า ศึกษาให้ดีก่อนจองโรงแรมนะคะ ง่ายๆคือ ที่โตเกียว จองที่เดียวไปเลยเอาให้ใกล้สถานีรถไฟฟ้ามากที่สุด ส่วนตัวเราคือเดินให้น้อยที่สุดถ้าไม่จำเป็นเพราะมันกินพลังงานมากๆ  อันนี้ปกติ และอย่าง โอซาก้า เกียวโต นาระ ฮิโรชิม่า แถบๆคันไซ ให้จองรร.ที่ใดที่หนึ่งไปเลย เพราะเรามีJR PASS นั่งชินคันเซนไปกลับได้สบายๆ จองหลายที่แบกสัมภาระเหนื่อย กว่าจะเชคอินเชคเอาท์ฝากกระเป๋าด้วย เมืองที่เราไปมี -โตเกียว -คาวากูชิโกะ(ฟูจิ) -โอซาก้า -เกียวโต เราจะแปะแพลนเราให้ดูเลยนะคะ แต่พอไปถึงก็มีปรับๆบ้างแต่ถือว่าน้อยมาก เพราะเราก็เอาแพลนมาให้คนในpantip ช่วยตรวจเหมือนกัน เอิ้ก.. เริ่มกันเลยๆๆ Good Bye Bangkok.. วันแรกไปถึงโตเกียวค่าาา ในที่สุดก็ถึงสนามบินนาริตะ..ก่อนอื่นเลย เราก็หาข้อมูลไว้แล้วว่าเราจะอยู่โตเกียวแค่คืนนึงแล้วคืนถัดไปเราจะไปพักคาวากูชิโกะเลย เดินทางย้ายที่พักค่อนข้างมาก ทำให้เราคิดว่ากระเป๋าใบเท่าบ้านไม่น่าจะสามารถจะเดินทางขึ้นรถไฟต่อรถบัสได้อย่างสะดวก เราจึงตัดสินใจว่าจะส่งกระเป๋าใหญ่ไปโอซาก้าเลย แล้วเก็บเสื้อผ้าบางส่วนไว้ในเป้เพื่อเที่ยวใน 2 วันแรก เราจึงต้องคัดสิ่งที่จำเป็นจริงๆไว้ในเป้ติดตัว แล้วส่งกระเป๋าไปโรงแรมที่โอซาก้าก่อนเลย ด้วยบริการ YAMATO แมวดำ คิดราคาตามขนาดกระเป๋าจ้า จะมีเคาท์เตอร์รับฝากอยู่ที่สนามบินเลย เนื่องด้วยความบ้านนอก พอถึงสนามบิน อากาศมันก็อบๆอ้าว พอประมาน เรามีเช็คอุณภูมิไปนะ แต่ก็กึ่งๆ 10ปลายๆ 20ต้นๆ คิดว่าไม่หนาวหรอก โยนเสื้อหนาวทั้งหมด ลงในกระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ส่งไปโอซก้าเลยจ้าา... แล้วก็ไปซื้อตั๋วรถไฟของ SKY LINE เข้าเมืองโตกียว ไปพักคืนแรกที่อิเขะบุคุโระ ตื่นเต้นจิงๆ บอกพนักงานเลยนะคะว่าเราจะไปที่ไหน พนักงานจะยื่นตั๋วให้เรา2ใบ ใบใหญ่ๆสำหรับนั่งเข้าเมือง ใบเล็กคือเราต้องเปลี่ยนสายนั่งต่อไปสถานีอิเขบุคุโระ ซึ่งตอนเข้าต้องเสียบบัตรพร้อมกันไปเลยนะคะ ตั้งแต่มาถึงยังไม่ได้เหยียบพื้นดินญี่ปุ่นเลยนะคะ มีรถไฟต่ออกไปอย่างสะดวกสบาย ทำให้ยังไม่ได้เผชิญอากาศที่แท้จริง เมื่อได้สัมผัสอากาศเมืองถึงสถานีอิเขะบุคุโระแล้วนั้น ก้ โอ้ว ..หนาว คือหนาวแบบทนได้ แต่ก็หนาว... จากนั้นก็เชคอินที่โรงแรม อันนี้พักคืนเดียวนะคะ แล้วก็ออกไปตามลายแทงแรก .. ราเมงในตำนาน เดินหาด้วยGPSจากApps Google นี่แหละค่ะ แนะนำว่า ถ้าใช้เก่งๆแล้วมันมีประโยนช์มากๆๆเลยนะคะ ถึงจะงงๆบ้างแต่ถ้าไม่มีนี่อดกินชัว.. และะที่นี่ก็อร่อยมากๆๆๆๆๆๆๆๆ คือตามสเตปญี่ปุ่นคือต้องต่อแถวเลยค่ะ  อร่อยจนถึงผักเครื่องเคียง เอาจริงๆเป็นคนชอบกินราเมงมาก ยังไม่เจอที่ไทยอร่อยเท่านี้เลย เฉียดๆอย่างมาก..ไม่เชื่อขอท้าให้ไปลองจริงๆจากใจ หลังจากนั้นกลับโรงแรม ห้องเล็กแต่โชคดีพอเหมาะกับสัดส่วนตัวเอง 555 ห้องน้ำเปิดไปตกใจ ไหนโถส้วม หาไปหามา อ้อ อ่างน้ำเลื่อนได้มันครอบอยู่ สมมติเราจะอาบน้ำก็เลื่อนมาครอบโถส้วมไว้ พอจะใช้ก็ลากออกมา..ทุกอณูมีค่าจริงๆ (ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้ ลืมมม แงงง)  และสติดับวูบไปตั้งแต่สองทุ่มเพราะว่าไม่ได้นอนบนเครื่องเลย นอนไม่หลับ เราบินถึงตอนบ่าย2 แหะๆ กว่าจะเข้าเมืองก็4 โมงเย็นแล้ว (เอาเวลาคืนแรกของช้านคืนมาา) จบวันแรกไปแบบเบาๆพองาม เพราะสติหายไปเร็วมากเลยค่ะ แก้ไขข้อความเมื่อ