วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิวที่เที่ยวมาแรงส์!!! “A Place We Stand Showcase @บางแสน” จ.ชลบุรี

วันนี้ขอแชร์รีวิวที่เที่ยวของบล็อกเกอร์ " 2 Madames " ที่ใกล้กรุงเทพฯกันค่ะ แต่ที่น่าสนใจและเป็นที่เที่ยวใหม่ล่าสุดตอนนี้ ก็ต้องเป็นหาดวอนนภา บางแสน โครงการ “A Place We Stand Showcase @บางแสน” ค่ะ เลยอยากแชร์สถานที่แห่งนี้กันค่ะ


ห้องสมุด “Live for Reading Room” “หายไป” คือให้แทรกตัวอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอย่างกลมกลืน ที่ทุกคนสามารถมาหาความรู้ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ตลอดทั้งวัน







ศาลาอเนกประสงค์ “The Flow” ศาลาอเนกประสงค์ที่ให้ทุกความสุขมีพื้นที่ของตัวเอง แผ่นพื้นถูกพับยกขึ้นคล้ายกระดาษพับ เพื่อเปิดเป็นพื้นที่ไหลเลื่อนสำหรับกิจกรรมที่หลากหลาย ส่วนหลังคาใช้แผ่นโปร่งแสง และ แผ่นสมาร์ทบอร์ด ยูนิตย่อมๆ มาซ้อนกันเป็นชั้นๆ ให้บังเงากันเองและมีช่องว่างระหว่างแผ่นให้ลมพัดเอาความร้อนไหลระบายออกไปโดยเร็ว ทั้งยังได้แสงรำไรเป็นการให้ร่มเงาแบบเดียวกับร่มเงาของต้นไม้ใหญ่






สนามผู้ใหญ่เล่น “The Labyrinth” สนามเด็กเล่นที่ผู้ใหญ่ก็เล่นได้
คือแนวคิดในการออกแบบให้เด็กและผู้ใหญ่ได้ออกกำลังกายร่วมกัน พร้อมซึมซับบรรยากาศธรรมชาติในคราวเดียว โครงสร้างคอนกรีตจึงเน้นการใช้ ปูนโครงสร้างที่แข็งแกร่งของตราช้าง นำมาผสมสีแดงลงในเนื้อปูน และหล่อในที่ มั่นใจในความแข็งแรง ปลอดภัย ทางเดินและบันไดสร้างขึ้นมาเป็นโมดูลาร์ (Modular) เชื่อมต่อกัน ถ้าเดินครบ 1 รอบ จะเผาผลาญได้ 10 แคลอรี่ อาคารนี้จึงมีชื่อเล่นว่า “10 แคลอรี่ทาวเวอร์”





ที่มา : http://www.2madames.com/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%AA%E0%B8%99-la-torta-bangsaen-aquarium-a-place-we-stand-showcase/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น